Một thi thể trẻ sơ sinh được tìm thấy trong thùng rác WC nữ tại nhà kho Amazon: Tiết lộ khủng khiếp về một môi trường làm việc ác mộng hay chỉ là tình huống cá biệt?

18/01/2019 03:07 PM | Kinh doanh

"Đây là một biến cố khủng khiếp và bi thảm. Chúng tôi đang làm việc với cơ quan công vụ để hỗ trợ điều tra. Mối ưu tiên hàng đầu hiện nay của chúng tôi là sự an toàn và sức khỏe của đội ngũ nhân viên Amazon", người phát ngôn Amazon nói.

Một thi thể trẻ sơ sinh được tìm thấy trong thùng rác WC nữ tại nhà kho Amazon: Tiết lộ khủng khiếp về một môi trường làm việc ác mộng hay chỉ là tình huống cá biệt?

Ngày 16/1 vừa qua tại một nhà kho của Amazon tại Phoenix-Mỹ, cảnh sát đã được thông báo về thi thể một trẻ sơ sinh trong thùng rác. Cụ thể một nhân viên đã phát hiện xác em bé trong thùng rác nhà vệ sinh nữ và báo cảnh sát lúc 20h30 theo giờ địa phương.

Mọi người đã cố gắng sơ cứu cho đứa trẻ nhưng không thể làm gì hơn và đứa bé đã được xác nhận tử vong khi cảnh sát đến hiện trường. Ngay lập tức, cảnh sát đã mở cuộc điều tra về cái chết của trẻ sơ sinh cũng như tại sao đứa bé này lại nằm trong thùng rác của nhà kho Amazon.

Một thi thể trẻ sơ sinh được tìm thấy trong thùng rác WC nữ tại nhà kho Amazon: Tiết lộ khủng khiếp về một môi trường làm việc ác mộng hay chỉ là tình huống cá biệt? - Ảnh 1.

Hiện giới tính của đứa bé vẫn chưa được công bố và Amazon cũng từ chối đưa thêm chi tiết về việc đứa trẻ được phát hiện thế nào và ai là người đã báo cảnh sát.

"Đây là một biến cố khủng khiếp và bi thảm. Chúng tôi đang làm việc với cơ quan công vụ để hỗ trợ điều tra. Mối ưu tiên hàng đầu hiện nay của chúng tôi là sự an toàn và sức khỏe của đội ngũ nhân viên Amazon", người phát ngôn Amazon nói.

Trước đó, tờ Business Insider đã từng phát hiện bằng chứng cho thấy điều kiện làm việc nghèo nàn, không đạt tiêu chuẩn tại một số nhà kho của Amazon. Cuộc điều tra cho thấy khoảng 600 cuộc gọi cấp cứu đã được thực hiện từ Amazon ở Anh trong khoảng 2015-2018. Có 3 cuộc gọi trong đó liên quan đến vấn đề thai sản.

Công đoàn Anh cũng đã từng than phiền rằng nhiều lao động đang mang thai của Amazon vẫn phải lao động nặng mà không có chính sách thỏa đáng.

Tồi tệ hơn, những lao động trong nhà kho của Amazon tại Anh, Mỹ và Đức đã từng nói với tờ Business Insider rằng áp lực đạt chỉ tiêu khiến họ khó lòng có thời gian nghỉ ngơi để đi vệ sinh hay thậm chí để ăn uống.

Ngược lại, Amazon cho biết những tình trạng cá biệt như vậy không phản ánh đúng điều kiện làm việc của công ty.

Một thi thể trẻ sơ sinh được tìm thấy trong thùng rác WC nữ tại nhà kho Amazon: Tiết lộ khủng khiếp về một môi trường làm việc ác mộng hay chỉ là tình huống cá biệt? - Ảnh 2.

AB

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm