Mobifone hứa tặng data, miễn phí cước gọi sau vụ sập mạng, khách hàng diện nào được hưởng?

30/09/2020 09:49 PM | Công nghệ

Hôm nay, MobiFone cho biết sẽ tặng data, miễn cước nội mạng cho khách bị ảnh hưởng bởi lỗi kết nối đường truyền hôm 29/9. Dù vậy, có khách hàng cho rằng được tặng cũng không "xài" hết.

Mobifone hứa tặng data, miễn phí cước gọi sau vụ sập mạng, khách hàng diện nào được hưởng?

Liên quan đến sự cố khiến nhiều khách hàng bị ngắt liên lạc trong nhiều giờ, Tổng công ty Viễn thông MobiFone ( MobiFone ) cho biết, đây là lỗi đường truyền, phía Mobifone đang tích cực thống kê tổng số khách hàng bị hưởng bởi sự cố để tặng thêm data, miễn phí các cuộc gọi nội mạng thay cho lời xin lỗi về sự việc đáng tiếc hôm qua (ngày 29/9).

Theo đó, phương án "thay lời xin lỗi" miễn phí cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1.000 phút trong 30 ngày với người dùng sử dụng "điện thoại thông thường" (feature phone). Với khách hàng sử dụng smartphone (điện thoại thông minh), MobiFone tặng 7,5 GB dữ liệu di động. Mỗi ngày người dùng được sử dụng tối đa 1,5 GB.

Số dữ liệu đền bù được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 05 ngày tới. MobiFone sẽ nhắn tin thông báo tới các vị khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.

Mobifone hứa tặng data, miễn phí cước gọi sau vụ sập mạng, khách hàng diện nào được hưởng? - Ảnh 1.

MobiFone có thiện chí tặng data, miễn phí cước gọi cho khách hàng sau sự cố lỗi đường truyền hôm 29/9.

Động thái mới của MobiFone đã nhận được sự đồng tình của nhiều khách hàng. Trên Fanpage của nhà mạng này, nhiều bình luận cho rằng, "dù muộn màng như còn hơn là không", chí ít với cách này, Mobifone sẽ giữ được chân khách hàng, tránh cuộc "di cư" chuyển mạng giữ số của các chủ thuê bao sau sự chậm trễ khắc phục lỗi và thông báo đến khách hàng.

"Hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của Mobifone, rất thông cảm với nhà mạng", tài khoản H.Linh bình luận trên Fanpage của Mobifone sau thông báo hứa bù data, miễn cước phí của nhà mạng tối 30/9.

"Tôi chờ tin nhắn của MobiFone", tài khoản P. Thiện bình luận.

Mặc dù đây là hướng xử lý khá thiện chí, song vẫn có những khách hàng dùng thuê bao trả sau thắc mắc, liệu họ có trong diện được hỗ trợ gói cước miễn phí cuộc gọi hay không, bởi họ cũng chịu ảnh hưởng từ sự cố này.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng cho biết, họ đang sử dụng nhiều gói riêng của MobiFone, do đó, việc tặng data này có phần hơi "thừa" với họ vì nhu cầu sử dụng không hết.

"Mình dùng gói E169 giá 169.000 đồng, dùng trong 31 ngày với 4GB/ngày, 750 phút thoại nội mạng, 250 phút trong nước, 10 phút quốc tế. Hiện tại, data 4GB/ngày xài không hết nên tặng thêm data cũng không dùng đến. Dù sao vẫn cảm ơn nhà mạng", chị Phương Thảo, trú tại hàng Bồ nhận xét.

Theo Hoàng Linh

Pháp luật & Bạn đọc

Từ khóa:  mobifone, lỗi kết nối
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

"Ngủ đi con, ngày mốt quê mình hết bão, cha mẹ đưa con về nhà"

Cầm bát mì đã trương, đôi tay ông Lê Đình Huyến (53 tuổi) run run, hai hàng nước mắt lã chã rơi xuống khi người thân nhắc sắp đến giờ khâm liệm con trai ông - chiến sĩ Lê Tuấn Anh, hi sinh trong vụ sạt lở tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng 21 đồng đội ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Phi công đi làm thợ mộc, bán hàng online kiếm sống

Không việc làm, không lương, nhiều phi công đang phải thích nghi với cuộc sống mới, kiếm việc làm mới để trang trải.

Đọc thêm