Mở rộng hệ thống Ezone – BIDV thổi lửa cuộc chơi ngân hàng tự động
Cùng với những bước tiến trong công nghệ thông tin, mô hình ngân hàng tự động hiện đang dần trở thành xu hướng và được dự báo là hình thức giao dịch phổ biến trong tương lai của ngành ngân hàng tại Việt Nam.
Trào lưu Ezone trên thế giới và nhu cầu thị trường Việt Nam
Tháng 02.2017, Bank of America công bố thử nghiệm điểm giao dịch hoàn toàn tự động không có nhân viên giao dịch, quanh thời điểm này các nhà băng hàng đầu tại nhiều quốc gia tân tiến như Singapore, Hàn Quốc… cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ ngân hàng tự động. Ưu thế không cần thông qua giao dịch viên, thủ tục nhanh gọn, trực quan, giảm thiểu tối đa sai sót lý tính,… khiến mô hình này được nhiều chuyên gia nhận định là hình thức giao dịch chủ đạo trong tương lai.
Việt Nam, với dân số trẻ và nhu cầu giao dịch gia tăng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng là thị trường đầy tiềm năng khai thác. Chính vì vậy, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến như mô hình ngân hàng tự động là xu hướng tất yếu và luôn là bài toán cần lời giải từ các “ông lớn” có tiềm lực trong ngành ngân hàng. Đi trước trào lưu, BIDV đã thử nghiệm Ezone từ cuối năm 2016 và vừa thông báo mở rộng mô hình này tại nhiều điểm giao dịch tại Hà Nội và Tp. HCM.
Đại gia ngân hàng BIDV thổi lửa vào cuộc chơi ngân hàng tự động, mở ra kì vọng phát triển cực tốt
Cảm nhận chung của những khách hàng đã trải nghiệm công nghệ ngân hàng tự động là sự tiện lợi và hiện đại. Nếu như trước đây, để thực hiện các giao dịch ngân hàng đơn giản, khách hàng cũng phải tốn thời gian chờ đợi, chia sẻ với nhân viên giao dịch về nhu cầu của mình và đối mặt với nguy cơ sai sót lý tính vẫn có thể xảy ra trong quá trình làm việc của con người… thì nay, hình thức giao dịch mới cho phép khách hàng trực tiếp thực hiện mở tài khoản, mở sổ tiết kiệm, nộp tiền mặt, chuyển tiền… giúp tiết kiệm tối đa công sức, thời gian, tránh sai sót. Ngân hàng điện tử cũng là hình thức đơn giản nhất để chuyển đổi từ tiền mặt sang tài khoản thanh toán điện tử và ngược lại.
Chị Võ Đặng Lan Anh, một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ BIDV Ezone tại Tp.HCM, cho biết: “Tôi có thời gian khá dài làm việc tại Mỹ và đã quen thuộc với mô hình ngân hàng tự động. Nay có thể dễ dàng sử dụng hình thức này ngay tại Việt Nam khiến tôi khá ngạc nhiên và hài lòng. Có thể nói, ngân hàng này đã rất nhanh nhạy đưa công nghệ ngân hàng tại Việt Nam bắt kịp với xu thế toàn cầu và đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.”
Với tôn chỉ “Khách hàng là trọng tâm”, BIDV luôn nỗ lực, đổi mới hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Nhiều năm liền, BIDV giữ vững vị thế Ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam với quy mô thị phần lên đến 10 triệu khách hàng. Đến nay, BIDV có mạng lưới 191 chi nhánh và trên 1.000 điểm giao dịch, 56.550 POS & ATM tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Với tiềm lực mạnh và chất lượng phục vụ khách hàng của mình, BIDV xứng đáng là cái tên hàng đầu ngành ngân hàng Việt Nam để đặt kỳ vọng đem đến làn gió mới cho mô hình giao dịch ngân hàng tự động đầy tiềm năng.
Tính đến tháng 01/2018, BIDV đã áp dụng mô hình Ezone tại 04 điểm ở Hà Nội và 01 điểm tại Tp.HCM. Đặc biệt, trong dịp đầu năm, khách hàng giao dịch tại Ezone sẽ được áp dụng chương trình khuyến mãi: miễn phí tất cả giao dịch và nhận ngay nhiều phần quà giá trị. Dự kiến trong năm nay, BIDV sẽ mở rộng mạng lưới điểm giao dịch Ezone tại các thành phố lớn để mang trải nghiệm số đến với khách hàng.