MINISO thành công với tiêu chuẩn kinh doanh 4 tốt
Thành lập từ năm 2013 bởi nhà thiết kế tài năng Miyake Jyunya (tốt nghiệp Học viện thiết kế thời trang top 3 thế giới Japanese Bunka Fashion College) và Ông Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, bắt đầu với 4 cửa hàng tại Tokyo, Nhật Bản, đến tháng 3 năm 2016, MINISO đã cán mốc 1600 cửa hàng tại hơn 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.
MINISO được thành lập từ năm 2013 bởi nhà thiết kế tài năng Miyake Jyunya (tốt nghiệp Học viện thiết kế thời trang top 3 thế giới Japanese Bunka Fashion College) và Ông Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan.
MINISO đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam hồi cuối tuần qua với 3 cửa hàng tại Hà Nội (số 53 Thái Hà – Đống Đa, số 02 Hàng Ngang – Hoàn Kiếm và Tầng 1, Indochina – 241 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy). MINISO được yêu thích và chào đón ở Việt Nam hơn cả kỳ vọng của hãng. Chia sẻ của chị Phạm Anh Thư (Nhân viên Ngân hàng – Trung Liệt – Đống Đa) khi đang mua sắm tại cửa hàng: “Sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp mà giá lại rẻ, tôi rất vui khi MINISO chính thức vào Việt Nam. Trước đây, tôi đã từng mua đồ MINISO ở HongKong nên biết về chất lượng và dịch vụ ở đây rồi. Tôi thấy thú vị và ấn tượng vì ở Hà Nội cũng có thể trải nghiệm như ở MINISO HongKong”. Mỗi ngày MINISO tiếp hàng ngàn lượt khách và được chia sẻ rất tích cực trên mạng xã hội.
Đằng sau thành công ấn tượng của chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng ứng dụng phong cách thời trang này là chiến lược kinh doanh 4 tốt: 2 tốt về sản phẩm và 2 tốt về dịch vụ 5 sao đem đến trải nghiệm mua sắm hạnh phúc cho hàng trăm khách hàng trên toàn cầu.
2 tốt về sản phẩm: Chất lượng cao và giá thấp
Trong hoàn cảnh ảm đạm của ngành công nghiệp bán lẻ, MINISO hiểu rằng họ chỉ có thể chiếm lĩnh được tâm trí của khách hàng bằng cách đem đến những sản phẩm có chất lượng cao với mức giá thấp. Để hiện thực hóa điều đó, những người đứng đầu thương hiệu ngay từ buổi khởi nghiệp đã theo đuổi triết lí kinh doanh “Đưa các sản phẩm về gần với giá trị sử dụng tự nhiên nhất”.
Về mặt thiết kế, thay vì cố tình nhấn mạnh vào các giá trị “ảo” như thương hiệu tôn vinh đẳng cấp khách hàng thì ngược lại, MINISO thiết kế sản phẩm dựa trên góc nhìn của người tiêu dùng. Sản phẩm của MINISO được lấy cảm hứng từ tự nhiên, sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường, và mang phong cách đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng các nhu cầu nhân bản xung quanh ý nghĩa của “cuộc sống” và “gia đình”.
Hơn 10.000 sản phẩm với phong phú chủng loại như mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp, phụ kiện thời trang, túi xách, đồ dùng cá nhân,đồ dùng gia đình, chăm sóc sức khoẻ, trang sức, quà tặng thời trang, đồ dùng theo mùa, văn phòng phẩm, đồ chơi sáng tạo cho trẻ em, phụ kiện kỹ thuật số, thực phẩm được đều đáp ứng được các tiêu chí: chức năng hữu ích, thiết kế thanh lịch song hành cùng với chất lượng sản phẩm được chứng nhận an toàn, tiêu chuẩn theo luật pháp Nhật Bản.
Tuy được đầu tư về chất lượng và thiết kế đồng thời cung cấp dải sản phẩm đa dạng phú nhưng giá của MINISO được duy trì ở mức thấp và cam kết không tăng giá trong nhiều năm. Bà Dương Thanh Tâm – Giám đốc điều hành MINISO Việt Nam phát biểu tại lễ khai trương “Giá thấp vì mỗi một sản phẩm MINISO sản xuất với số lượng cực lớn để phân phối trên toàn cầu, ở hơn 1600 cửa hàng”.
Giá trung bình của sản phẩm là 43.000 đồng, các sản phẩm khác có giá giao động từ 21.900 đến 836.000 đồng để đảm bảo tất cả các sản phẩm của MINISO đều có giá tốt hơn các sản phẩm có chất lượng tương đương trên thị trường. Với tôn chỉ “Đưa giá sản phẩm về gần với giá trị tự nhiên”, MINISO mong muốn ngày càng nhiều khách hàng được sử dụng các sản phẩm có thương hiệu với mức giá hợp lí.
2 tốt về dịch vụ 5 sao
Nằm trong tiêu chuẩn 4 tốt của MINISO bên cạnh chất lượng sản phẩm và giá tốt còn có 2 yếu tố đáng chú ý là phong cách trang trí cửa hàng và dịch vụ bán hàng. 1600 cửa hàng của MINISO trên toàn cầu, dù mang diện tích 100m2 hay 500m2, dù hiện diện ở châu Á, châu Âu hay châu Mỹ hay ở bất cứ đâu thì cũng đều thu hút được sự chú ý của khách hàng bởi phong cách trưng bày khác biệt, đa dạng và dễ dàng lựa chọn. Có được thành quả đó là do tất cả các cửa hàng của MINISO trên thế giới đều bắt buộc đồng bộ từ thiết kế nội thất, quy cách trưng bày đến quy chuẩn chất lượng dịch vụ và được giám sát trưc tiếp từ MINISO.
Các dịch vụ bảo hành sản phẩm hay chính sách miễn phí vận chuyển, giao hàng tận nhà luôn được chú tâm đem đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, MINISO duy trì mức độ tăng trưởng lớn kể cả về số lượng cửa hàng và số lượng sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng. Mỗi tháng có khoảng 100 sản phẩm mới lên kệ tại mỗi cửa hàng của MINISO trên 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Và tháng 3 vừa qua, tại Hong Kong, MINISO đã có buổi ký kết với 36 quốc gia để hướng tới đạt mục tiêu 6000 cửa hàng trước 2020.
Với triết lí kinh doanh độc đáo, cam kết chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ đồng bộ trên toàn cầu, MINISO hứa hẹn sẽ đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mua sắm hạnh phúc khi không còn nỗi lo về giá sản phẩm hay chất lượng và dịch vụ.