Minh Beta và khát vọng tạo dựng hệ sinh thái cho giới trẻ Việt
Minh Beta tác giả sáng tác ca khúc quốc dân "Việt Nam ơi!", anh được biết đến với vai trò là nhà sản xuất film, Founder và CEO của Beta Group.
Công ty khởi nghiệp với 3 lĩnh vực chính: Chuỗi rạp chiếu film nhượng quyền Beta Cineplex; Mô hình căn hộ dịch vụ A.Plus Home ứng dụng công nghệ dành cho người trẻ và gần đây nhất là Crimsion Business Institute - chương trình đào tạo MBA của Đại học Harvard.
Minh Beta - "Việt Nam không bỏ lại ai phía sau"Không xe sang, hàng hiệu, thường xuyên xuất hiện với hình ảnh bình dân, chia sẻ những câu chuyện về kinh doanh khởi nghiệp lấy cảm hứng từ nguồn tri thức vốn có và những kinh nghiệm thương trường của bản thân cho những bạn trẻ Việt Nam đang nỗ lực tìm chỗ đứng trong sự nghiệp. Người sáng lập Beta Group luôn tạo được ấn tượng mạnh là một doanh nhân gần gũi, thân thiện và nhiệt tình.
Khi lần đầu tham gia vào chương trình đấu giá Vietnam International Fashion Week với thông điệp: "Từ trái tim tới trái tim, từ thời trang thành hơi thở", với mong muốn dành tặng món quà tri ân đến Mẹ và hơn hết là góp phần hỗ trợ máy thở cho tuyến đầu chống dịch, Minh đã bạo tay chi 300 triệu cho bộ sưu tập áo dài "Mùa Nắng" của nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Đây là sản phẩm được trả giá cao thứ 3 trong buổi đấu giá này.
"Mùa Nắng" là bộ sưu tập bao gồm 5 áo dài gia đình với mức giá khởi điểm là 50 triệu đồng. Với bộ sưu tập này, nhà thiết kế Thủy Nguyễn mong muốn gửi gắm đến mọi người những nguồn năng lượng lạc quan để cùng trân trọng từng phút, từng giây bên người thân. Sau nhiều lần trả giá đầy gay cấn, Minh Beta đã dành được chiến thắng ở mức giá 280 triệu đồng. Tuy nhiên, khi MC Tùng Leo chia sẻ mỗi chiếc máy thở có giá trị khoảng 100 triệu đồng, tác giả bài hát quốc dân "Việt Nam ơi" đã không ngần ngại tự nâng giá trị sản phẩm lên con số 300 triệu đồng. Số tiền này sẽ được ủng hộ để mua máy thở hỗ trợ các bệnh nhân Covid tại Hồ Chí Minh. Anh chia sẻ hồ hởi, không phải về số tiền đã ủng hộ, mà là việc mình đóng góp được 3 máy thở cho Sài Gòn chống dịch rồi.
Minh Beta – Tham vọng tạo hệ sinh thái cho người trẻ Việt
Sân chơi cho người trẻ Việt ngày càng nhiều nhưng để nói về tính hệ thống các nền tảng này với nhau thì gần như không có. Vô hình chung sự thiếu liên kết này tạo thành rào cản tiếp cận thông tin với các bạn trẻ. Khởi đầu với cụm rạp chiếu phim tầm trung Beta Cinemas, Minh Beta có cơ hội làm việc và tiếp xúc với nhiều bạn trẻ, cũng thấu hiểu những khó khăn mà thế hệ trẻ Việt Nam đang gặp phải nên anh càng nung nấu hơn mang lại những sân chơi để biến người trẻ Việt thành những công dân Quốc tế.
Ngay sau khi gây tiếng vang với mô hình A.Plus Home, bất chấp tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Minh Beta cũng bắt đầu kế hoạch tuyển sinh khoá đầu tiên của Viện Kinh Doanh Crimson (Crimson Business Institute – CBI). Từng tốt nghiệp MBA tại Harvard Business School, anh đang hiện thực hoá giấc mơ mang Harvard về Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận tinh hoa quản trị Quốc tế cho người trẻ Việt. (http://www.cbi.edu.vn)
Với việc mua giáo trình Mini MBA của Harvard Business Publishing Education, Việt hoá 100% và sẽ giảng dạy theo phương pháp Case Study, khoá Mini MBA đầu tiên của Viện Kinh Doanh Crimson sẽ khai giảng vào tháng 11/2021 tới đây. Phương pháp Case Study được Đại học Harvard nghiên cứu và phát triển từ năm 1921và được công nhận là phương đào tạo thực chiến tiên tiến bậc nhất với minh chứng hàng loạt nhà lãnh đạo lớn trên khắp thế giới từng học tập bằng phương pháp này.
Từng tốt nghiệp MBA tại Harvard Business School, hơn ai hết Minh Beta hiểu rằng phương pháp này cùng với giáo trình do Harvard Business Publishing Education phát triển không chỉ mang lại kiến thức mà còn giúp xây dựng tư duy và thế giới quan cho học viên một cách thực tế nhất đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận tinh hoa quản trị Quốc tế cho người trẻ Việt.
Nắm trong tay doanh nghiệp được định giá 1.000 tỷ đồng, là một nhà kinh doanh giỏi, Minh Beta đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội và luôn hướng đến cộng đồng. Anh đang dần hiện thực hoá việc góp phần xây dựng một thế hệ lãnh đạo, quản trị kinh doanh của Việt Nam cạnh tranh sòng phẳng với nhân lực nước ngoài.