MB lãi hơn 3.000 tỷ đồng quý 3/2020, nợ có khả năng mất vốn tăng cao lên gấp 3 lần đầu năm

16/10/2020 04:16 PM | Kinh doanh

Tổng nợ xấu của MB là 4.036 tỷ đồng, chiếm 1,5% tổng cho vay khách hàng và tăng 39% so với đầu năm. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh nhất.

MB lãi hơn 3.000 tỷ đồng quý 3/2020, nợ có khả năng mất vốn tăng cao lên gấp 3 lần đầu năm

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2020. Theo đó, thu thuần từ hoạt động kinh doanh quý 3 năm nay tăng 6,1% so với cùng kỳ đạt 6.735 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng 10% đạt 3.015 tỷ đồng. Đây tiếp tục là quý có lợi nhuận kỷ lục của MB.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, thu thuần từ kinh doanh của MB đạt gần 19.650 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 8.134 tỷ đồng, tăng 6,8%.

MB lãi hơn 3.000 tỷ đồng quý 3/2020, nợ có khả năng mất vốn tăng cao lên gấp 3 lần đầu năm - Ảnh 1.

Tính đến hết 30/9/2020, ngân hàng hợp nhất có tổng tài sản hơn 427 nghìn tỷ đồng, tăng 3,8% so với cuối năm 2019 và tăng 7,5% so với cùng kỳ. Dư nợ tín dụng đạt hơn 296 nghìn tỷ đồng, tăng 11,8% so với đầu năm và tăng 16,2% so với cùng kỳ, trong đó riêng cho vay khách hàng đạt gần 264 nghìn tỷ đồng, tăng 6,7% so với đầu năm.

Tổng nợ xấu của MB là 4.036 tỷ đồng, tăng 39% so với đầu năm. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn tăng vọt, lên 1.982 tỷ đồng, cao gấp 3 lần đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng cho vay ở mức 1,5%.

MB lãi hơn 3.000 tỷ đồng quý 3/2020, nợ có khả năng mất vốn tăng cao lên gấp 3 lần đầu năm - Ảnh 2.

Huy động vốn của ngân hàng hợp nhất trong 9 tháng đạt gần 298 nghìn tỷ đồng, tăng 1,9% so với đầu năm.

MB hiện có 15.136 nhân viên, thu nhập bình quân tháng là 28,45 triệu đồng, giảm nhẹ so với mức 29,19 triệu đồng/tháng của năm 2019.


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  MB, ngân hàng quân đội
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, trung bình mỗi ngày VinShop thu hút tới 200 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm