Máy bay biến thành nhà hàng, hàng không vượt khó thời COVID-19
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không có doanh thu từ bán vé, Singapore Airlines giờ đang phải xoay sở tìm cách tồn tại.
Thời dịch bệnh, hàng không là một trong những lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề nhất. Như hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines gần như đóng băng hoạt động, bởi hãng này vốn sống nhờ vào các đường bay quốc tế. Trong quý II, hãng lỗ hơn 820 triệu USD, nhưng chính trong khó khăn đã có những ý tưởng sáng tạo ra đời.
Sau khi làm thủ tục tại Sân bay Changi , nộp hộ chiếu kiểm tra hành lý hành khách sẽ lên máy bay như bình thường. Chỉ có điều trải nghiệm những hành khách bỏ tiền ra không phải là di chuyển bằng đường hàng không mà là ẩm thực.
Hai chiếc máy bay A380 nằm đắp chiếu do dịch bệnh đã được Singapore Airlines biến thành những nhà hàng hàng không trên mặt đất. Người phụ vụ chính là các tiếp viên đang thất nghiệp. Đầu bếp chính là những người làm món ăn trước đây vốn được phục vụ trên máy bay.
"Tôi rất thích trải nghiệm mới này. Đồ ăn rất ngon, địa điểm, cách bài trí ở đây cũng rất thú vị", anh Ben - một khách hàng nói.
"Đồ ăn rất ngon, trải nghiệm này giống hệt như đang ở trong một chuyến bay đường dài và được phục vụ đồ ăn vậy", anh Calvin Teo – một khách hàng khác cho hay.
Thực khách sẽ được tham dự bữa ăn của Singapore Airlines. Ảnh: Singapore Airlines
Một bữa ăn ở ghế hạng phổ thông có giá khoảng 40 USD (hơn 900.000 đồng). Giá tăng dần lên hạng phổ thông cao cấp, hạng thương gia và tới hạng nhất thì giá là hơn 10 triệu đồng cho một bữa ăn. Tất nhiên đi kèm với đó là những dịch vụ hảo hạng như có giường nằm nghỉ riêng sau khi ăn và được quyền thăm quan buồng lái.
Ông Antony Mcneil - đầu bếp hãng hàng không Singapore Airlines cho hay: "Chúng tôi có hai máy bay, phục vụ tổng cộng khoảng 900 người. Chúng tôi mong muốn mang những dịch vụ của Singapore Airlines trở lại, dù là ở trên mặt đất. Ẩm thực trên máy bay A380 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với rất nhiều người".
Singapore Airlines cho biết, hãng chỉ sử dụng khoảng một nửa số ghế trên mỗi máy bay để biến thành nhà hàng ăn uống, phù hợp với các quy định về giãn cách xã hội trong đại dịch. Khách hàng có thể thanh toán bằng số dặm bay tích lũy.
Dù đây chỉ là mô hình thử nghiệm, nhưng toàn bộ chỗ đã được đặt hết chỉ trong 30 phút sau khi mở bán. Singapore Airlines đang cân nhắc kế hoạch mở rộng mô hình này khi rất nhiều khách hàng đã đăng ký trong danh sách chờ để được trải nghiệm nhà hàng hàng không.