Lý do thuyết phục cho cơ hội toàn cầu hóa của PEGA (HKbike)
PEGA (HKbike) là hãng xe điện đầu tiên ở Việt Nam đang được mong đợi sẽ tham gia vào thị trường quốc tế. Lý do gì khiến doanh nghiệp này được kỳ vọng như vậy?
1. Chất lượng sản phẩm cạnh tranh toàn cầu
Việt Nam được biết đến là một trong những thị trường có lượng xe hai bánh nhiều nhất thế giới. Chính vì vậy có rất nhiều hãng xe hai bánh nổi tiếng lựa chọn Việt Nam như là cái nôi sản xuất linh kiện cho các dòng xe máy, mang lại cho Việt Nam một hệ sinh thái gồm hàng trăm nhà sản xuất linh kiện đạt tiêu chuẩn chất lượng thế giới đặt tại Việt Nam. Đây là một lợi thế của Việt Nam trong ngành sản xuất xe 2 bánh mà ít doanh nghiệp Việt nhìn ra.
Với 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe điện 2 bánh, mới đây PEGA (HKbike) đã kết nối thành công với hơn 100 nhà sản xuất linh kiện xe 2 bánh hàng đầu thế giới tại Việt Nam và đang tiến tới nội địa hoá sản phẩm. Điều đó mang lại cho start-up này một sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất ra các thị trường khó tính như Châu Âu, Châu Mỹ và các nước phát triển khác. Hãng này cũng kỳ vọng trong tương lai không xa, các dòng xe điện 2 bánh thương hiệu Việt sẽ được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
Chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, PEGA (HKbike) luôn chủ động tìm kiếm những đối tác uy tín, nhằm tạo ra những sản phẩm xe điện 2 bánh chất lượng cao. Một ví dụ minh chứng, vừa qua, PEGA (HKbike) đã chọn Bosch làm đơn vị cung cấp sạc, bộ điều khiển, động cơ, nhằm sản xuất ra các dòng xe điện có hiệu suất chuyển động tốt nhất.
Ông Lê Hoàng Long – CEO PEGA (HKbike) chia sẻ về định hướng phát triển toàn cầu trong buổi lễ đổi tên thương hiệu của doanh nghiệp ngày 27/12 vừa qua.
Ông Lê Hoàng Long – CEO PEGA (HKbike) chia sẻ: “Chúng tôi đang tìm kiếm những đối tác công nghệ hàng đầu trên thế giới đến từ các nước như Mỹ, Đức, Nhật Bản…để ứng dụng công nghệ vào những chiếc xe điện di chuyển, để một ngày nào đó người dùng sẽ chỉ bằng một chiếc điện thoại Smart-phone cũng có thể điều khiển được”.
Ông Long cũng chia sẻ thêm: “Trong năm 2017, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm xe điện 2 bánh thông minh mới được ứng dụng phần mềm và tích hợp GPS để người dùng chỉ cần với một chiếc điện thoại smart-phone có thể nắm bắt được những thông số liên quan tới nguồn điện, vị trí xe và hiệu suất xe đang chạy đạt được bao nhiêu. Điều này sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm mới lạ trên chính phương tiện di chuyển cá nhân của mình”
2. Mô hình tích hợp dọc để xây dựng và phát triển thương hiệu
Ngay từ những ngày đầu thành lập, PEGA (HKbike) đã xác định chọn mô hình tích hợp dọc để xây dựng và phát triển thương hiệu. Tức là doanh nghiệp sẽ tham gia hoàn toàn vào các khâu từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp đến marketing và phân phối sản phẩm. Đây là một mô hình kinh doanh khó nhưng sẽ mang lại giá trị cực lớn cho doanh nghiệp nếu thành công.
Việc chủ động được với tất cả các khâu trong chuỗi giá trị sản phẩm sẽ giúp cho PEGA (HKbike) có thể chủ động trong việc hoàn thiện cũng như hoàn thiện những sản phẩm của mình mà không bị phụ thuộc vào những đơn vị sản xuất khác. Điều này sẽ mang tới cho những sản phẩm của hãng xe điện này liên tục được cải tiến để có thể cạnh tranh với những sản phẩm khác trên thị trường quốc tế.
Ông Long cho biết: “Với đội ngũ R&D lên tới hàng chục người, liên tục tìm kiếm cũng như thử nghiệm sản phẩm hàng nghìn lần giúp cho chúng tôi có thể khắp phục cũng như tìm ra được thêm những giải pháp để tối ưu hóa những tính năng của chiếc xe điện liên tục”.
Hãng xe điện PEGA (HKbike) sẽ sử dụng sạc, bộ điều khiển và động cơ của Bosch nhằm tăng trải nghiệm lái xe tuyệt hảo cho người dùng.
Nhằm thực hiện tham vọng toàn cầu hoá, ngày 27/12 vừa qua, hãng xe HKbike đã quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA, để phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và như là một lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.
Tuy nhiên, việc đổi tên thương hiệu khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ được xem là một quyết định khá liều lĩnh, đặc biệt, khi thương hiệu HKbike đã trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam. Lợi thế vốn có lại trở thành thách thức đối với thương hiệu mới PEGA.