Lý do giúp cá tra tăng giá kỷ lục từ trước đến nay

16/03/2018 01:25 PM | Kinh doanh

Dù các thị trường lớn như EU, Mỹ đưa ra nhiều bảo hộ mậu dịch nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã linh hoạt chuyển hướng xuất khẩu sang nhiều thị trường khác đã giúp xuất khẩu cá tra trong năm 2017 tăng trưởng cao so với năm 2016.

Lý do giúp cá tra tăng giá kỷ lục từ trước đến nay

Sáng 16-3, tại TP Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội nghị "Triển khai nhiệm vụ phát triển ngành hàng cá tra ".

Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, thông tin: "Trong năm 2017, cá tra bị "1 cổ 2 tròng" tại thị trường Mỹ khi nước này áp thuế chống bán phá giá cao và chương trình giám sát cá da trơn bắt đầu từ ngày 2-8 (sớm hơn quy định 1 tháng) nên xuất khẩu sang thị trường này giảm sút. Bên cạnh đó, truyền thông tại một số nước tại thị trường EU cũng gây khó khăn cho con cá tra. Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu đã có nhiều nỗ lực khi chuyển hướng xuất khẩu sang thị trường khác giúp kim ngạch xuất khẩu cuối năm rồi đạt 1,78 tỉ USD, tăng 4,3% so với năm 2016".

 Lý do giúp cá tra tăng giá kỷ lục từ trước đến nay  - Ảnh 1.

Giá cá tra nguyên liệu trong năm 2017 cao kỷ lục giúp người nuôi và doanh nghiệp đều có lợi nhuận

Trong nước, giá cá tra giống và giá cá tra thương phẩm luôn giữ ở mức cao, dao động trong khoảng 45.000-60.000 đồng/kg cá giống và từ 21.500-30.000 đồng/kg cá tra nguyên liệu đã tác động tích cực đến giá bán ở các thị trường nhập khẩu khiến người nuôi, ương dưỡng giống, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá tra đều có lãi.

"Chính phủ đã giao cho Bộ NN-PTNT và Tổng cục Thủy sản xây dựng kế hoạch trong năm 2018, chỉ tiêu tăng trưởng ngành thủy sản dự kiến đạt 10 tỉ USD, tăng 17,9% so với 2017. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cá tra năm nay cần đạt từ 2-2,2 tỉ USD", ông Nguyễn Ngọc Oai, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản thông tin.

Theo Ca Linh

Người Lao Động

Từ khóa:  cá tra, tăng giá
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không còn là tin đồn, Tiki và Sendo đã thông báo với cơ quan quản lý về việc sáp nhập

Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Đọc thêm