Livestream tặng VF3 chiều fan - cú chơi lớn của Lucie Nguyễn & Tuấn Dương
Lucie Nguyễn & Tuấn Dương - từ cú chơi lớn tặng xe VF3 đến loạt phiên live trước ngày đôi - khẳng định vị thế là một trong những nhà bán top đầu ở ngành Mẹ & Bé, Mỹ phẩm Hàn Quốc và Điện tử. Bộ đôi luôn biết “chiều fan” một cách thông minh, tạo nên những phiên livestream hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.
Livestream không chỉ bán hàng mà còn là xây dựng thương hiệu cá nhân
Trong cuộc đua livestream bán hàng đang ngày càng khốc liệt, cặp đôi Lucie Nguyễn & Tuấn Dương đã có những hướng đi khác biệt giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và cộng đồng fan trung thành. Nhờ hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng của cộng đồng, Cặp đôi đã ưu tiên kết nối với những thương hiệu nổi tiếng trong ngành hàng mẹ & bé, K‑Beauty, điện tử để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt và uy tín.
Megalive ngày 10/11 "Sinh Nhật Mom Dương - Mở Rương Deal Khủng" biến ngày kỉ niệm cá nhân thành "sự kiện thương mại" với ưu đãi khủng. Điểm nhấn nổi bật là quà tặng xe VF3 trị giá 300 triệu cho khách hàng may mắn nhất
Ngày 24/11, tại TP.HCM, xe VF3 được trao tận tay vợ chồng chị Lê Thị Thúy và anh Ngô Ngọc Cường, ở Phú Thọ - người may mắn trong phiên live 10/11. Chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt, anh nói: "Khi nhận được tin trúng giải VF3, thật sự cả hai vợ chồng đều rất bất ngờ. Theo dõi phiên live của gia đình Lucie Nguyễn & Tuấn Dương ngày 10/11, vợ chồng mình đã chọn mua những món mình thích và tổng đơn hàng trên 3 triệu để có cơ hội trúng giải. Lúc đó chỉ nghĩ chơi cho vui, không ngờ, mình lại là khách hàng may mắn nhất".
Anh Cường đã theo dõi và thường xuyên mua hàng trên livestream của Lucie & Tuấn Dương. "Điều làm Lucie & Tuấn Dương khác biệt là cách họ dẫn livestream rất tự nhiên, gần gũi. Nội dung rõ ràng, sản phẩm chất lượng, lại vừa giải trí, vừa săn được những deal hấp dẫn. Xem livestream của họ luôn là trải nghiệm thú vị và đáng mong chờ đối với vợ chồng mình", anh Cường nói thêm.
Chơi lớn để đi đường dài
Hàng loạt quà khủng và ưu đãi dày đặc xuyên suốt mỗi phiên live đã định hình thương hiệu của gia đình Lucie Nguyễn và Tuấn Dương trong mắt những khách hàng mua sắm - cặp đôi "chịu chi" nhất ngành hàng livestream thương mại điện tử.
Cụ thể, phiên live của Lucie đã trở thành "signature" trong giới livestream nhờ loạt quà tặng mà không thương hiệu hay KOL nào khác duy trì được ở quy mô tương tự: từ chỉ vàng, xe máy điện, ô tô, đến các phần quà giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng từ các brand lớn. Sự "ê hề quà tặng" này không đơn thuần để gây chú ý, mà là cách Lucie và Tuấn Dương tạo ra một trải nghiệm mua sắm giải trí khác biệt, khẳng định vị thế nhà bán ngành hàng Mẹ & Bé, Mỹ phẩm Hàn Quốc, điện tử top đầu.
Mỗi phiên megalive đều được thiết kế như một "show" hoàn chỉnh: có chủ đề, có câu chuyện dẫn dắt, có minigame tương tác, có cao trào quà tặng. Thay vì để khán giả ghé vào xem giá rồi đi ngay, cấu trúc này khiến họ ở lại lâu hơn để nghe review, xem test sản phẩm, tham gia trò chơi và chờ công bố ưu đãi. Thời lượng ở lại tăng, xác suất chốt đơn giá trị cao cũng theo đó mà nhích lên. Theo thời gian, cộng đồng fan dần "hiểu luật chơi" của nhà Lucie.
Việc liên tục "chơi lớn" nhưng có nhịp điệu, có câu chuyện nối tiếp nhau giúp cặp đôi tích lũy "thương hiệu" trong tâm trí người xem.
Livestream trước ngày đôi, đón trước nhu cầu săn sale
Nếu "chơi lớn" thể hiện mức độ dám đầu tư, thì cách chọn thời điểm livestream lại cho thấy khả năng hoạch định chiến lược. Thay vì chen chân vào biển livestream đúng các ngày đôi – khi chi phí cạnh tranh và quảng cáo leo thang, khán giả bị bủa vây bởi hàng trăm phòng bán – Lucie & Tuấn Dương chọn xuất hiện sớm hơn một nhịp. Giai đoạn này, tâm lý săn sale đã kích hoạt, danh sách "cần mua" đã cơ bản hình thành nhưng lượng kênh cạnh tranh chưa tới ngưỡng quá tải.
Danh mục sản phẩm được chọn cũng phù hợp với chiến lược đó. Ở nhóm mẹ & bé, các sản phẩm như tã Bobby, Huggies, sữa GrowPlus, sữa tắm gội Johnson’s Baby,… là những mặt hàng tiêu hao, khách hàng có xu hướng mua tích trữ khi gặp được kênh uy tín và giá tốt. Ở nhóm ngành hàng Mỹ phẩm, các thương hiệu như 3CE, Ohui, La Roche Posay, d’Alba, Beplain, AHC... đáp ứng nhu cầu làm đẹp và tâm lý "thử cái mới" khi có deal sâu. Bên cạnh các sản phẩm hiện có, livestream còn giới thiệu thêm ngành hàng điện tử với danh sách sản phẩm đến từ Huawei, Electrolux, Aqua,... - một hướng đi mà nhà Lucie đang tập trung phát triển.
Phiên "Đại tiệc Giáng Sinh, Rinh liền deal sốc" lúc 10h ngày 11/12 là bước tiếp theo của mô hình "pre‑day" này, áp dụng cho đợt cao điểm mua sắm lớn nhất năm. Khách được săn ưu đãi sớm, tránh cảnh chen chúc trong rừng livestream mừng Giáng sinh, năm mới mà vẫn có thể nhận ưu hấp dẫn, quà tặng 1 cây vàng và 60 box quà tổng giá trị 600 triệu đồng.


