Tôn vinh thương hiệu phát triển bền vững
Ngày 24/01/2016, tại Hà Nội, hơn 30 sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng đã được trao tặng danh hiệu thương hiệu phát triển bền vững.
Giải thưởng do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, phối hợp cùng báo Thương hiệu & Công luận tổ chức bình chọn và xét tặng.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc đánh giá và tôn vinh các thương hiệu Việt Nam có uy tín chất lượng lâu năm trên thị trường là hoạt động có nhiều ý nghĩa.
Một mặt, khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam trong những năm qua có sự cải tiến vượt bậc, không hề thua kém, thậm chí vượt trội và có sức cạnh tranh mạnh mẽ với hàng hóa nhập khẩu. Điều này đã và đang khẳng định những bước đi đúng đắn của các doanh nghiệp, tạo nên sự phát triển bền vững, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển nền kinh tế đất nước.
Ở một khía cạnh lạc quan khác, sự phát triển bền vững của các thương hiệu Việt Nam từ nhiều năm qua đồng nghĩa với sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm trong nước có chất lượng tốt. Tâm lý sính ngoại đang dần nhường chỗ cho Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh lần này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: tài chính, ngân hàng, hàng tiêu dùng, dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm thuộc lĩnh vực y tế…
Trong đó, các sản phẩm dược phẩm thuộc lĩnh vực y tế nhận được nhiều quan tâm. Bởi đây là các sản phẩm đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, với những yêu cầu cao về chất lượng, cũng như sự lựa chọn và đánh giá khắt khe từ người tiêu dùng.
Trong top 10 thương hiệu phát triển bền vững thuộc lĩnh vực y tế, hai thương hiệu Dạ Hương và thuốc ho Bảo Thanh của công ty Dược phẩm Hoa Linh cùng được vinh danh lần này.
Được biết, thương hiệu Dạ Hương đã phát triển ở thị trường Việt Nam gần 15 năm, trở thành thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ số 1 Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn. Sản phẩm này còn được xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực và thế giới như: Đài Loan, Hàn Quốc, Nga, Lào, Campuchia…