Lazada chắp cánh thương mại điện tử cho các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước

07/05/2018 13:30 PM | Kinh doanh

Nắm bắt được xu thế ngày càng nhiều khách hàng mua sắm mặt hàng thời trang trên các kênh trực tuyến, Lazada hợp tác chiến lược với ACFC – đơn vị sở hữu các thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng, mang đến diện mạo mới cho các mặt hàng thời trang trên Lazada.

Thương hiệu chính hãng – lời giải cho niềm tin người tiêu dùng

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có hơn 93 triệu dân, hiện tại quy mô đạt khoảng 5 tỷ USD, ước tính tăng lên 10 tỷ USD vào năm 2022. Những con số ấn tượng này khiến Việt Nam trở thành thị trường “béo bở” của các đơn vị thương mại điện tử lớn, đồng thời thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ngày nay, người tiêu dùng không còn suy nghĩ “ăn chắc mặc bền” như xưa, mà phải là “ăn ngon mặc đẹp”, nên việc chi tiền cho các mặt hàng thời trang trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Đồng thời, với nhịp sống bận rộn và nhu cầu ngày càng tăng cao, người tiêu dùng càng muốn sở hữu nhiều hàng hóa nhằm phục vụ cuộc sống thường ngày, điều này hình thành nên hành vi mua sắm đa dạng sản phẩm thông qua hình thức trực tuyến, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, đồ công nghệ…Đặc biệt là lĩnh vực thời trang, khi tại Việt Nam, có tới 73% khách hàng mua sắm mặt hàng thời trang trên các kênh trực tuyến, theo Q&ME năm 2017.

Mặt khác, việc mua hàng thời trang online vẫn tồn tại nhiều bất lợi như chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng của sản phẩm không giống như quảng cáo khiến người dùng thất vọng, thậm chí mất niềm tin vào việc mua sắm quần áo online. Vậy nên, sự xuất hiện của các thương hiệu uy tín trên các sàn thương mại điện tử sẽ khiến người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn, đồng thời yên tâm hơn về chất lượng và dịch vụ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thời trang ngày càng tăng cao, hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng đã mở gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó “ông lớn” Lazada thu hút rất nhiều cửa hàng chính hãng về thời trang, đảm bảo chất lượng hàng hóa đầu vào, trở thành đơn vị dẫn đầu xu hướng thương mại điện tử về ngành hàng thời trang năm 2018 và tiên phong giải quyết bài toán niềm tin cho người tiêu dùng Việt.

Trong số đó, vào tháng 09/2016, Bitis và Lazada chính thức kí kết trở thành đối tác chiến lược, hợp tác thực hiện các chiến dịch khuyến mãi, chiến dịch marketing. Mối quan hệ này đã giúp doanh số bán hàng của Bitis tăng cao kỉ lục. Hay như Canifa – một thương hiệu thời trang Việt có độ tuổi hơn 21 năm cũng đã quyết định mở gian hàng chính hãng trên Lazada. Bên cạnh việc cải thiện website Canifa mỗi ngày, hãng hợp tác với Lazada nhằm mục đích tăng doanh thu, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường bán lẻ và đưa Canifa tiếp tục phủ sóng mạnh mẽ hơn tới người tiêu dùng Việt.

Lazada chắp cánh thương mại điện tử cho các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước - Ảnh 1.

Chiến lược cùng ACFC mở cánh cổng thời trang đẳng cấp

Cuối năm 2017, hàng loạt các thương hiệu thời trang ngoại xuất hiện tại Việt Nam. Giai đoạn này đánh dấu thời kì bùng nổ xu hướng thời trang nhanh khi có rất nhiều người trẻ đứng xếp hàng trong ngày khai trương cửa hàng của các thương hiệu thời trang ngoại. Thấu hiểu thị hiếu thời trang đa dạng, xuất xứ quốc tế và mong muốn tiết kiệm thời gian lựa chọn dù ở bất cứ nơi đâu của người tiêu dùng, Lazada đã hợp tác với ACFC – đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu thời trang quốc tế danh tiếng.

Từ lâu, các thương hiệu thời trang thuộc ACFC&CMFC (nay được gọi là IPP Downtown) đã được đông đảo giới trẻ Việt Nam yêu thích, tuy nhiên để mua được, khách hàng chỉ có thể tới xem và chọn sản phẩm tại các cửa hàng hay đặt mua qua đường xách tay. Để đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng Việt cũng như nâng cao trải nghiệm mua sắm, việc hợp tác mở gian hàng chính hãng ACFC trên Lazada như một sự khởi đầu trong việc đưa các nhãn hàng thời trang đẳng cấp tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến hơn. Năm nay, ACFC tập trung vào các thương hiệu chủ chốt như Calvin Klein Jeans, Calvin Klein Underwears, Levis, Dune và Diesel, các thương hiệu khác cùng công ty cũng đang có kế hoạch tương tự. Đại diện ACFC chia sẻ: “Việc hợp tác cùng Lazada là một chiến lược đúng đắn của chúng tôi khi từ đây mọi người đều có thể mua sắm dễ dàng các sản phẩm của ACFC với nền tảng vô cùng tiện lợi từ Lazada”.

Lazada chắp cánh thương mại điện tử cho các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước - Ảnh 2.

Để có được sự hợp tác với các thương hiệu lớn như trên, Lazada đã có thời gian dài xây dựng hệ thống hoạt động một cách thông minh và chuyên nghiệp, để có thể đón nhận bất cứ thương hiệu mới nào. Sau 6 năm phát triển, Lazada Việt Nam tăng trưởng với tốc độ gấp đôi mỗi năm và trở thành một trong số những sàn thương mại điện tử “hot” nhất tại Việt Nam. Website thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng tháng. Có hơn 2,000,000 sản phẩm thuộc 16 ngành hàng đến từ 120 gian hàng chính hãng và hàng ngàn nhà bán hàng mang đến trải nghiệm mua sắm không giới hạn cho người tiêu dùng. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được đầu tư với 4 nhà kho lớn tại TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và 43 trung tâm giao nhận trên khắp cả nước. Sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái thương mại điện tử tại Việt Nam.

Để kỉ niệm 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Lazada tổ chức Đại Tiệc Sinh Nhât diễn ra từ ngày 9-11.5.2018 với các hoạt động thú vị như trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2.5- 8.5), Điều ước bất khả thi (2.5 – 8.5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9.5), Chiếc hộp bí ẩn (9.5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 – 11.5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM