Lãnh đạo TNEX chia sẻ về tiềm năng tăng trưởng nhờ công nghệ tại TECHFEST

23/12/2021 10:00 AM | Công nghệ

Các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng thuần số TNEX đưa ra những nhận định về sự kiện hàng đầu Việt Nam cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như đánh giá tiềm năng tăng trưởng, phát triển vượt bậc nhờ ứng dụng công nghệ của Việt Nam.

Ngày 15/12 vừa qua, đại diện ngân hàng thuần số TNEX đã góp mặt tại TECHFEST - sự kiện thường niên hàng đầu dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST Việt Nam 2021. Trong đó TNEX đồng hành với vai trò BGK, đơn vị Tài trợ Vàng và cố vấn thí sinh, đồng thời giới thiệu tới Thủ tướng Chính phủ nhiều giải pháp công nghệ sáng tạo.

Mới đây, Bà Phạm Thị Nguyệt Nga - Giám đốc Khoa học Dữ liệu của TNEX cũng đã có những chia sẻ về tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp Việt khi ứng dụng sáng tạo công nghệ:

Bà có thể chia sẻ cảm nhận, đánh giá của mình về sự kiện này và hành trình của TNEX tại TECHFEST?

Được giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ là niềm vinh dự lớn của cá nhân tôi và TNEX nói chung. Qua sự kiện, tôi thấy rõ sự quan tâm và tạo điều kiện của Chính phủ đối với các hoạt động ứng dụng sáng tạo công nghệ, cũng như sự kết nối giữa các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Chúng tôi rất vui và trân trọng.

Đồng hành cùng các thí sinh trong cuộc thi, chúng tôi đánh giá cao năng lực công nghệ, khát khao đổi mới của các công ty khởi nghiệp. Cùng với sự hỗ trợ và định hướng của Chính phủ cũng như các doanh nghiệp lớn - từ nguồn lực tài chính đến đội ngũ cố vấn chuyên môn, các hoạt động đào tạo, chia sẻ - tôi có niềm tin rất lớn rằng, Việt Nam sẽ có những bước tiến vượt bậc và trở thành một trong những nước đứng đầu Châu Á trong lĩnh vực công nghệ.

Kỳ vọng của TNEX khi tham dự TECHFEST 2021 là gì, thưa bà?

Kỳ vọng của TNEX tại TechFest lần này là có cơ hội gặp gỡ với các công ty Fintech, chia sẻ các ý tưởng khởi nghiệp để giao lưu và tìm cơ hội hợp tác trong tương lai. TechFest là sân chơi thu hút được rất nhiều tài năng trẻ và các ý tưởng táo bạo, áp dụng công nghệ và phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới. TNEX tham gia vừa trên vai trò ban giám khảo đánh giá, vừa đưa ra những ý kiến giúp các đội thi tăng khả năng thành công hơn trên con đường khởi nghiệp.

Cùng với đó, chúng tôi cũng tìm kiếm các đơn vị có tiềm năng hợp tác cùng TNEX trong hệ sinh thái, nhằm cung cấp cho khác hàng những trải nghiệm thiết thực và giá trị trong cuộc sống.

Lãnh đạo TNEX chia sẻ về tiềm năng tăng trưởng nhờ công nghệ tại TECHFEST - Ảnh 1.

Ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp đang là xu hướng của thời đại mới nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện được. Theo bà, rào cản ở đây là gì và làm thế nào để tháo gỡ những rào cản đó?

Hiện nay, không phải là quá khó khăn để các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt các công nghệ số hiện đại vì trên thị trường trong nước và thế giới đã và đang có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ này. Tuy nhiên điều quan trọng là tìm ra được một mô hình phù hợp, có khả năng vận hành và phát triển linh hoạt với các yêu cầu kinh doanh thay đổi liên tục. Nếu mô hình không đáp ứng được các yêu cầu đó và việc thay đổi hoặc phát triển mới gây tốn nhiều chi phí thì việc kinh doanh có thể khó theo kịp được với thị trường và khó mang lại thành công.

Nhân lực số có thể coi là yếu tố sống còn với một doanh nghiệp kỹ thuật số. Không chỉ riêng TNEX mà trên cả thế giới, việc tìm kiếm các tài năng số là không hề đơn giản. Đó là lý do mà TNEX quyết định tuyển dụng một đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết và dồi dào sáng tạo để đào tạo và phát triển họ trở thành nguồn nhân lực cốt lõi để phát triển công ty.

Tốc độ đổi mới liên tục còn đòi hỏi một văn hóa làm việc khác biệt. Như Peter Drucker đã nói "Culture eats strategy for breakfast" – ý nghĩa là chiến lược là điều vô cùng quan trọng, nhưng Văn hóa mới chính là điều cốt lõi, giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định và tăng trưởng bền vững. Hiểu rõ điều này, Tổng Giám đốc của chúng tôi luôn đề cao văn hóa tôn trọng mỗi cá nhân con người, nơi mà "Ý tưởng tốt nhất là ý tưởng sẽ được lựa chọn", không phân biệt vị trí hay cấp bậc trong tổ chức, nơi chúng tôi lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, của khách hàng, để cùng nhau hướng tới những điều tốt nhất.

Bản thân TNEX đã gặp những khó khăn gì, và vượt qua bằng phương thức nào?

Dịch Covid-19 xảy ra bất ngờ và gây không biết bao nhiêu tổn thất về kinh tế xã hội cho cả thế giới. TNEX lúc ấy vừa mới bắt tay vào phát triển, cả tổ chức, con người, quy trình, ý tưởng còn đang ngổn ngang. Tuy vậy, chính thời điểm khó khăn ấy khiến bật lên trong chúng tôi những động lực mới để nỗ lực vượt lên chính mình.

Vốn là một doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ tài chính, dịch bệnh xảy ra thúc đẩy chúng tôi phải áp dụng công nghệ sâu hơn, đa dạng và hiệu quả hơn. Thay vì những tương tác đội nhóm trực tiếp tại văn phòng, chúng tôi dần chuyển qua sử dụng các nền tảng gặp gỡ trao đổi trực tuyến; công việc được chia sẻ, cập nhật và quản lý trên các phần mềm, các ổ lưu trữ dữ liệu bảo mật chung. Chúng tôi thay đổi cả những thói quen thường nhật như cập nhật tình hình sức khỏe và di chuyển thường xuyên để quản lý rủi ro và giữ an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người.

Thời gian đầu làm việc từ xa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cán bộ nhân viên, đặc biệt trong giai đoạn công việc phát triển và kinh doanh đang căng thẳng, áp lực và quá tải. Tuy nhiên rất nhanh chóng, cả công ty, từ lãnh đạo đến các đội nhóm đã vượt qua, xây dựng lại cách thức làm việc để tăng tương tác, vừa giữ nhịp độ công việc, vừa để không ai cảm thấy cô đơn. Nhờ đó, hiệu quả công việc không những không hề bị ảnh hưởng mà còn tăng tốc - chúng tôi rút ngắn được thời gian phát triển, ra mắt được nhiều tính năng sản phẩm hơn, xử lý các yêu cầu của khách hàng nhanh hơn cũng như hoàn thiện nhiều quy trình nội bộ để hoạt động trơn tru hơn.

Covid cũng khiến chúng tôi mở rộng các kênh trao đổi để tiếp nhận và lắng nghe phản hồi, liên tục đổi mới, tạo ra sự khác biệt và mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng.

Nhìn lại, Covid vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội, thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển mình đổi mới và áp dụng kỹ thuật số trên mọi lĩnh vực.

Tới nay, TNEX đã đạt được những thành công đáng ghi nhận nào trong lĩnh vực tài chính số?

Tôi sẽ điểm lại một vài cột mốc đáng nhớ trong năm vừa qua. Tháng 11/12/2020, chỉ sau 10 tháng thiết kế và phát triển, chúng tôi đã khởi chạy thành công 2 ứng dụng TNEX dành cho người trẻ và TNEX Merchant dành cho các tiểu thương. Đây là các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất tại Đông Nam Á, giúp chúng tôi liên tục đổi mới nhằm mang đến những dịch vụ miễn phí và trải nghiệm làm hài lòng khách hàng.

Tròn 1 năm tuổi, vào tháng 12/2021, TNEX đã thu hút được 500 nghìn khách hàng cá nhân và 15 nghìn khách hàng là hộ kinh doanh tham gia hoạt động và giao dịch trên các nền tảng của mình.

Trong suốt một năm từ ngày ra mắt, chúng tôi vui mừng nhận được nhiều sự quan tâm và công nhận của các tổ chức uy tín trên thế giới. Tháng 04/2021, TNEX giành danh hiệu "Ngân hàng số mới ra mắt tốt nhất" tại Giải thưởng Kinh tế toàn cầu. Tháng 06/2021, TNEX trở thành "Ngân hàng số mới ra mắt 2021" do Tạp chí Tài chính quốc tế bình chọn. Tháng 06/2021, TNEX đạt cú đúp giải thưởng tại Global Business Review: "Ngân hàng số của Việt Nam 2021" và "Ngân hàng số mới độc đáo nhất tại Việt Nam 2021".

Vào tháng 10/2021, CEO của TNEX – Ông Bryan Carroll – được vinh danh xếp hạng 27 trong số 100 nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới trong lĩnh vực Fintech, theo đánh giá của FinTech Magazine.

Lãnh đạo TNEX chia sẻ về tiềm năng tăng trưởng nhờ công nghệ tại TECHFEST - Ảnh 2.

Về tầm nhìn trung và dài hạn trong tương lai, TNEX có kế hoạch phát triển những sản phẩm hay cải tiến công nghệ nào, thưa bà?

Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa mang đến những sản phẩm và dịch vụ, giúp khách hàng có cuộc sống thuận ích hơn và có kế hoạch tài chính cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Với việc hợp tác với các công ty Fintech tại Việt Nam và ngân hàng đối tác MSB, chúng tôi sẽ cho ra mắt các tính năng đổi mới sáng tạo, giúp khách hàng tiết kiệm cho tương lai, quản lý chi tiêu, tiếp cận các sản phẩm tín dụng và bảo hiểm với giá cả phù hợp nhất.

TNEX sẽ phát huy năng lực Khoa học dữ liệu và máy học để cá nhân hóa tối đa các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và trực tiếp phục vụ lợi ích của từng khách hàng. Đồng thời trong năm 2022, TNEX sẽ ra mắt các tính năng thực sự khác biệt và thú vị về Chăm sóc sức khỏe, Tương tác cộng đồng và Trao đổi mua bán. Chúng tôi còn dự kiến ra mắt thêm hai nền tảng mới là Nền tảng giáo dục và Nền tảng hướng đến giải quyết các vấn đề về môi trường (ESG).

Cám ơn bà vì những chia sẻ!

TNEX là ngân hàng thuần số cung cấp dịch vụ tài chính và thuận ích sống bằng nền tảng công nghệ hiện đại thông qua ứng dụng đa nhiệm, độc nhất.

Mở ngay tài khoản TNEX để nhận thêm nhiều phần quà hấp dẫn nhé Gen Z ơi!

Tìm hiểu thêm về TNEX tại: https://www.tnex.com.vn/

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM