Lần đầu tiên ông lớn Central Retail tổ chức tuần hàng "Tinh hoa Việt Nam" tại chính Việt Nam, cơ hội để người Việt thưởng thức mặt hàng trước nay chỉ dành xuất khẩu

16/10/2020 10:14 AM | Kinh doanh

Sự kiện Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/10/2020 tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, do diễn biến phức tạp của Covid-19 nên ‘ông lớn’ Central Retail linh hoạt tổ chức tại Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương.

Nón lá, cánh diều, mái ngói... - những đặc trưng quen thuộc của Việt Nam sẽ được đưa vào thiết kế các gian hàng tại Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" tới đây.

Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.

Tuần hàng dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/10/2020, tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019). Năm nay, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thailand như mọi năm, thì chuyển sang tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết Central Retail Việt Nam sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm các chuỗi GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, LanChi.

"Tại mỗi siêu thị, chúng tôi sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Việt Nam- Tinh hoa Việt Nam"; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam; từ đó, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, để tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn", bà Phương nói.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Trong nước (Bộ Công thương) - chia sẻ thêm: "Hàng hóa được giới thiệu là các mặt hàng thuần Việt, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, có chỉ dẫn địa lý, được tôn vinh trong nhiều chương trình của Nhà nước, bộ ngành, những nhãn hàng nông sản tiêu biểu, hàng OVOP (chương trình Mỗi làng một sản phẩm) hay những mặt hàng được Bộ Công thương chúng tôi đưa vào thương hiệu quốc gia, được tôn vinh trong chương trình những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam..."

"Đây cũng là cơ hội người Việt Nam được thưởng thức hàng hóa mà trước nay ưu tiên xuất khẩu ra thị trường nước ngoài để thu ngoại tệ về xây dựng đất nước".

Bà Nga cũng nhận định người Việt nay có thu nhập nhiều hơn để sử dụng hàng hóa chất lượng toàn cầu - các mặt hàng Việt chất lượng cao xưa nay được ưu tiên cho những người có thu nhập ở các thị trường nước ngoài khó tính.

Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 02 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng "Made in Vietnam" tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

Năm 2019, Central Retail đã xuất khẩu hơn 200 triệu USD hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống Central Retail toàn cầu.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM