Làm giàu không khó: bán không khí sạch Tây Tạng, kiếm hơn 2 USD/túi

03/10/2017 08:36 AM | Kinh doanh

Những nhà kinh doanh trẻ luôn có những phát kiến khá táo bạo, đặc biệt tại Trung Quốc có một cặp chị em đã mở bán ngành hàng “không khí sạch” và kiếm được hơn 2 USD/túi không khí sạch.

Làm giàu không khó: bán không khí sạch Tây Tạng, kiếm hơn 2 USD/túi

Một cặp chị em gái tại Tân Cương, Thanh Hải, Trung Quốc đã lần đầu tiên mở bán ngành hàng trực tuyến cực “độc và lạ”, đó là không khí sạch từ vùng cao nguyên Tây Tạng.

Thậm chí trên trang bán hàng, khách có thể chọn nguồn gốc không khí được “thu hoạch”.
Thậm chí trên trang bán hàng, khách có thể chọn nguồn gốc không khí được “thu hoạch”.

Mỗi chiếc túi không khí sạch được bán với giá 15 nhân dân tệ, tương đương 2,25 USD hoặc hơn 50 ngàn đồng. Tính tới nay, cặp chị em khẳng định đã bán được hơn 100 túi.

Hai chị em khẳng định họ không kinh doanh không khí sạch vì tiền. Điều họ muốn là gây sự chú ý của mọi người về vấn nạn ô nhiễm và những đóng góp để môi trường trở nên trong lành, sạch sẽ hơn.

Mặc dù vậy, cộng đồng mạng Trung Quốc nổi lên rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, nếu hai chị em làm điều này vì mục đích môi trường, vậy tại sao cặp chị em lại lựa chọn túi nhựa để đựng.

Thậm chí có người bình luận rằng: “Đó là một cách quảng cáo trộm cắp, không khí thuộc về Trái Đất, làm sao họ có thể lấy làm của riêng và bán nó cho mọi người”.

Bỏ qua những ý kiến trái chiều, việc kinh doanh không khí sạch đã trở thành một câu chuyện được bàn tới từ cách đây khá lâu, đặc biệt tại các thành phố lớn Trung Quốc, nơi không khí cực kỳ ô nhiễm và độc hại.

Hồi đầu năm nay, một tổ chức tại Tây An, Trung Quốc đã khởi động dự án bán không khí sạch từ dãy núi Tần Lĩnh gần đó. Giá bán cho mỗi túi không khí là 18 nhân dân tệ. Đặc biệt dự án còn nhận được khoản đầu tư 200 ngàn nhân dân tệ từ phía Chính phủ nước này.

Tham khảo Shanghaiist

Theo Thiên Long

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm