Lãi tăng đều 19%/năm, thương hiệu mì, nui, hủ tiếu khô Safoco tiếp tục "bỏ túi" 47 tỷ trong năm 2020
Được biết, Safoco hiện là con của Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II), có tiền thân là Cửa hàng Lương thực Thực phẩm số 4 được thành lập năm 1995, là đơn vị kinh tế hạch toán phụ thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Vinafood II.
CTCP Lương thực thực phẩm Safoco (SAF) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4/2020 với doanh thu 251 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Nhờ tiết giảm được chi phí, Công ty thu về lãi ròng hơn 11 tỷ đồng, tăng so với con số 10 tỷ cùng kỳ năm ngoái.
Luỹ kế cả năm 2020, Safoco ghi nhận 1.086 tỷ donah thu và gần 47 tỷ LNST, tăng nhẹ so với năm 2019.
Được biết, Safoco hiện là con của Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II), có tiền thân là Cửa hàng Lương thực Thực phẩm số 4 được thành lập năm 1995, là đơn vị kinh tế hạch toán phụ thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Vinafood II. Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất mì, mì sợ, bún, nui, bánh tráng, các loại từ tinh bột, bột mì; mua bán các mặt hành lương-thực phẩm, công nghệ phẩm, nông thủy hải sản… với thương hiệu Safoco.
Dù không tăng trưởng đột biến, song kinh doanh của Safoco vẫn đi lên mỗi năm, doanh thu đều đặn tăng 14%/năm, LNST tăng tương ứng 19%/năm.
Trong năm 2020, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không đã mua thêm cổ phiếu và chính thức trở thành cổ đông lớn tại Safaco vào tháng 10, tương ứng tỷ lệ nắm giữ 16,66% vốn.