LadiPage: Nỗ lực mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho mỗi khách hàng

30/08/2021 10:00 AM | Kinh doanh

LadiPage đạt mức tăng trưởng doanh thu hơn 100% trong 5 năm qua với tỷ lệ khách hàng tái sử dụng dịch vụ trên 60%. Sử dụng nền tảng Amazon Web Services (AWS), LadiPage mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho mỗi khách hàng.

Triết lý "ai cũng có thể làm được"

Trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, trang đích (Landing Page) là một trang web đơn có nội dung cụ thể nhằm dẫn dắt người đọc thực hiện một mục tiêu cụ thể như nhận khuyến mại, mua hàng, đăng ký tham gia sự kiện... Tuy nhiên, việc thiết kế và dựng lên landing page khá phức tạp với doanh nghiệp nhỏ do thiếu nhân sự rành về công nghệ cũng như ngân sách eo hẹp để có thể thuê ngoài. Sức ép đối với họ ngày càng tăng do sự bùng nổ của thương mại điện tử dẫn tới nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng trực tuyến cũng tăng vọt.

"Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều không có đủ nguồn lực để thực thi hiệu quả các chiến dịch tiếp thị số do khối lượng công việc cần chuẩn bị cho chiến dịch là rất lớn.Từ lên chiến lược, xây dựng kế hoạch truyền thông, sản xuất nội dung, chất liệu truyền thông cho đến việc thực thi phân phối, thúc đẩy khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông và quảng cáo. Chưa kể đến một loạt các thử nghiệm (A/B test) để tìm ra điểm chạm tốt nhất giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng", ông Bình Nguyễn, nhà sáng lập của LadiPage, nói.

LadiPage: Nỗ lực mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho mỗi khách hàng - Ảnh 1.

Ông Bình Nguyễn, nhà sáng lập của LadiPage.

Trăn trở với những khó khăn của DNVVN, LadiPage đã ra đời năm 2016 để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường. LadiPage được định vị như một giải pháp tiết kiệm chi phí, cung cấp cho khách hàng một công cụ tối ưu toàn diện để tạo ra trang landing page nhanh, đẹp và tối ưu nhất cho các chiến dịch Marketing, bán hàng và quảng bá thương hiệu trực tuyến.

Ở giai đoạn đầu, LadiPage cung cấp nền tảng tạo lập Landing Page chỉ bằng những thao tác kéo thả đơn giản để tập trung phát triển người dùng, hướng tới mục tiêu "ai cũng có thể làm được". Trong các giai đoạn tiếp theo, LadiPage tiến hành mở rộng thêm nhóm giải pháp công nghệ tích hợp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển đa kênh và kinh doanh trực tuyến của thị trường.

Năm 2021, LadiPage cũng đã ra mắt nhóm giải pháp thương mại điện tử bao gồm: LadiPage - Nền tảng landing page giúp tối đa hoá chuyển đổi; LadiChat - Nền tảng giao tiếp đa kênh với khách hàng trên một màn hình; LadiSales - Nền tảng tạo trang thanh toán trực tuyến và quản lý sản phẩm; LadiFlow - Nền tảng tạo kịch bản tương tác tự động với khách hàng.

Sau 5 năm hình thành và phát triển, LadiPage hiện có hơn 300,000 khách hàng, hơn 3,2 triệu trang Landing Page được khởi tạo, qua đó giúp tạo ra hơn 400,000 đơn hàng mỗi ngày. Hiện tại, những chỉ số này vẫn đang tăng trưởng ổn định và dự kiến tăng mạnh khi các sản phẩm mới ra mắt.

"Trung bình mỗi năm doanh thu công ty tăng trưởng hơn 100%, với tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ đạt 60%", ông Bình Nguyễn chia sẻ.

Lựa chọn đối tác đồng hành

Nếu như việc theo đuổi triết lý "ai cũng có thể làm được" đã giúp LadiPage tiếp cận khách hàng ngày càng nhiều thì nền tảng công nghệ, dịch vụ đám mây chính là yếu tố quan trọng để giữ khách hàng ở lại với họ.

Đây là điều mà ông Bình đã dự đoán từ trước và đặt ra các nhu cầu rất cụ thể khi lựa chọn đối tác về dịch vụ đám mây. Trong giai đoạn đầu, điều quan trọng là đảm bảo hệ thống ổn định để đáp ứng nhu cầu lượng lớn khách hàng truy cập và sử dụng nền tảng cùng một lúc. Amazon Web Services đã đảm đương rất tốt nhiệm vụ này.

Ở giai đoạn tiếp theo, sự ổn định trở thành ưu tiên hàng đầu khi số lượng doanh nghiệp sử dụng LadiPage ngày một tăng lên. Vào thời điểm này, LadiPage trở thành một phần thiết yếu trong các chiến dịch tiếp thị số của thị trường, bao gồm cả khách hàng nhỏ lẻ đến doanh nghiệp có quy mô lớn.

Bên cạnh sự ổn định, nền tảng đám mây cần phải linh hoạt và có tính tuỳ biến cao, vì nhu cầu sử dụng nền tảng có thể tăng đột biến chỉ trong vòng 1 ngày. Đặc biệt các thời điểm quan trọng như các dịp siêu khuyến mãi, giảm giá chung của thị trường.

Cuối cùng, đối tác dịch vụ đám mây phù hợp còn cần am hiểu và có kinh nghiệm triển khai cho nhiều khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu vì nhu cầu mở rộng sản phẩm của LadiPage là rất thường xuyên.

"Đội ngũ LadiPage đã nghiên cứu nhiều nhà cung cấp dịch vụ và cuối cùng là chọn Amazon Web Services. Sự ổn định khi sử dụng AWS đã làm chúng tôi ngạc nhiên. Quyết định này hoàn toàn đúng đắn, bởi lẽ LadiPage luôn mong muốn mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất", ông Bình nói.

Ngay từ những ngày đầu, hệ thống của LadiPage đã được thiết kế và vận hành hoàn toàn trên nền tảng đám mây của AWS. Một loạt các dịch vụ AWS hiện nay đang được LadiPage sử dụng như Amazon ElasticSearch Service giúp tối ưu trải nghiệm tìm kiếm cá nhân hóa và giám sát cơ sở hạ tầng, hay Amazon Elastic MapReduce (EMR) giúp tự động hóa các tác vụ để xử lý lượng lớn dữ liệu.... đã giúp công ty tiết kiệm thời gian hơn 20% so với các giải pháp trước khi triển khai hệ thống cho các sản phẩm mới gần đây của LadiPage như LadiFlow, LadiSales, LadiChat. Bên cạnh đó, quá trình xây dựng và thiết kế hệ thống tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí so với cách truyền thống là tự xây dựng và quản lý hệ thống máy chủ riêng.

Khoảng thời gian, chi phí tiết kiệm trong việc quản lý, triển khai hạ tầng đã giúp công ty dồn lực tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ khách hàng. Đây cũng là lợi thế làm nên sự khác biệt của LadiPage trên thị trường.

"LadiPage đặt ra mục tiêu: Mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho mỗi khách hàng. Nhóm kỹ thuật của chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng để tối ưu hóa sản phẩm và chất lượng dịch vụ. AWS sẽ là cái tên chúng tôi tin cậy để đồng hành thực hiện mục tiêu này", ông Bình nói.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM