La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

20/10/2018 08:34 AM | Kinh doanh

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành CTCP đầu tư quốc tế La Vita từng gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1. Kết thúc thương vụ, người đẹp được Shark Phú tuyên bố sẽ rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần, kèm điều kiện nếu thất bại Quỳnh phải về làm cho Sunhouse.

Từ chối đầu tư từ Shark Phú

Mới đây, Trần Thị Quỳnh chia sẻ: "Tròn một năm trước, tôi đã mang La Vita Bakery - đứa con sức lực và tinh thần đến với Shark Tank Việt Nam, mong muốn tiệm bánh xinh xắn có thêm sự dìu dắt, định hướng thật sự tốt nhằm lan toả rộng hơn, xa hơn những tinh túy ẩm thực bánh Âu đến với quý khách hàng muôn phương. Đổi lại những ngày gấp rút chuẩn bị hăng say bằng hơn 200% công sức, La Vita đã nhận được gật đầu của tất cả các Shark, vốn đều là những nhà đầu tư lớn dày dạn kinh nghiệm".

Quỳnh kể, thương vụ thành công và đi đến phần hoạch định lộ trình đầu tư, thì chính lúc này La Vita nhận thêm được một giá trị tuyệt vời khác, thậm chí còn quan trọng hơn nhiều chuyện tài chính, đó là xây dựng bằng được sứ mệnh sản phẩm.

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày! - Ảnh 1.

Sau buổi trò chuyện với Shark Phú, La Vita quyết định từ chối đầu tư mở rộng như ý định ban đầu đến với Shark Tank, quay trở lại với chính mình và một hành trình tuy cũ mà mới

Đó là trong một buổi nói chuyện thân tình, nhà đầu tư của Sunhouse – Shark Phú đã đặt một câu hỏi nhỏ nhưng lại giúp thay đổi toàn bộ chiến lược của La Vita Bakery, anh hỏi "tại sao muốn mở rộng dòng sản phẩm, đa dạng dịch vụ mà không thay vào đó bằng việc làm thật tốt, khai thác thật tốt và phục vụ thật tốt nhóm sản phẩm hiện tại vốn dĩ đã rất chất lượng, tại sao không biến chữ chất lượng thành chữ chất lượng nhất".

Kể từ đó, La Vita Bakery đã ấn định sứ mệnh mới của mình đúng như tinh thần quý báu mà các shark đã gợi ý. La Vita quyết định từ chối đầu tư mở rộng như ý định ban đầu đến với Shark Tank, quay trở lại với chính mình và một hành trình tuy cũ mà mới. Theo cách Quỳnh chia sẻ, đây là sự quay lại đầy quyến rũ nhưng không kém gian nan chỉ với mục đích duy nhất là trung thành và không ngừng chinh phục khách hàng cũ, biến cái tốt thành tốt nhất.

Chất lượng đã cứu La Vita Bakery

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày! - Ảnh 2.

Theo nữ CEO xinh đẹp này, chất lượng đã mang bánh La Vita đến gần với mọi người hơn

Sau khi từ chối vốn từ Shark Tank, CEO của La Vita Bakety đã bắt đầu hành trình tìm kiếm giá trị riêng cho sản phẩm bánh Tây Âu của mình.

Bên cạnh tệp khách nước ngoài mà La Vita đã thuyết phục thành công bằng chất lượng, Quỳnh cũng lên kế hoạch tiếp cận khách hàng Việt Nam. Quỳnh tự hỏi, sáng người Việt Nam có nhiều món ăn ngon, họ đâu cần thiết để qua đây mua bánh của mình. Trưa họ ăn cơm trưa văn phòng cũng nhiều món hấp dẫn. Tối họ về nhà ăn cơm với gia đình. Vậy, bánh của mình chen vào giờ nào?

Sản phẩm bánh mì La Vita bản chất là bánh nhưng bổ sung dinh dưỡng rất tốt vào khẩu phần ăn hàng ngày. Đặc biệt, đối với người ăn kiêng, thay vì phải nấu những phần cơm gạo lứt mất thời gian thì có thể thay thế bằng bánh ngũ cốc, bánh mì giàu chất xơ của La vita.

"Vì bản thân bánh Tây Âu đã giàu dinh dưỡng rồi chỉ là mình chưa bao giờ nói về nó thôi. Từ đó trở đi, mình kiên trì truyền thông đến người Việt. Đi đâu mình cũng nói về nó. Đa phần là mình tự truyền thông bằng miệng, bằng những câu dán trên cửa hàng, bằng hình ảnh, bài viết trên facebook…. Kiên trì trong vòng 4 năm, mỗi năm khách hàng đều tăng lên, cửa hàng bắt đầu đón những lượng khách người Việt. Khách ăn khen ngon và cứ thế tăng dần lên về số lượng mua hàng.

"Thống kê vào tháng 9/2018, gần 2.000 lượt mua lẻ. Sỉ thì có 10 siêu thị, nhà hàng, quận 2 các quận khác. Doanh thu mang về, thời điểm cao nhất trong ngày có thể đạt 30 triệu đồng/ngày (cả bán sỉ và lẻ). Nếu tính trung bình thì đạt từ 15 -17 triệu đồng/ngày. Một năm doanh thu mang về gần 4 tỉ đồng. Có thời điểm công ty rơi vào giai đoạn cung không đủ đáp ứng cầu. Khách kéo đến mua bánh nhưng hết sạch, tăng ca cũng không đủ đáp ứng", nữ CEO này chia sẻ.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM