Ký ức vàng son của người Sài Gòn được tái hiện qua công nghệ thực tế tăng cường

23/11/2023 19:01 PM | Sống

Instagrammable Spot mùa 2 ra với chủ đề tái hiện ký ức tuổi thơ của người Sài Gòn thông qua hiệu ứng ảo tivi màu CRT đã thu hút tò mò của nhiều thực khách tới trải nghiệm.

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) Instagrammable Spot được Sheraton phát triển nhằm nâng cấp trải nghiệm khách hàng, tạo ra không gian trải nghiệm tương tác độc đáo. Công nghệ này vận hành dựa trên nền tảng xếp chồng thông tin kỹ thuật số vào vật thể thực tế, để tạo trải nghiệm 3D, cho phép người dùng tương tác hai không gian cùng lúc.

Chuỗi Instagrammable Spot giới thiệu nhiều chủ đề khác nhau, từ bức họa làng chài của mùa 1 đến chủ đề mới ra mắt mang tên Sheraton Channel. Trong đó, Sheraton Channel tái hiện ký ức tuổi thơ khi gia đình cùng quây quần xem tivi vào mỗi buổi tối. Mang dáng vẻ đặc trưng và bắt mắt của chiếc tivi màu CRT, Instagrammable Spot gợi nhớ về thời kỳ vàng son của tivi cổ điển, trước sự phổ biến của tivi màn hình phẳng và các nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Chuyên mục Tin nóng của Sheraton Channel sẽ phát sóng toàn bộ câu chuyện về một TP HCM phồn vinh, với các tòa nhà biểu tượng như nhà hát Opera, Nhà thờ Đức Bà, cà phê sáng hay xe buýt Hop on Hop off.

Ký ức vàng son của người Sài Gòn được tái hiện qua công nghệ thực tế tăng cường - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường

Để thực hiện dự án, Sheraton Saigon Hotel & Towers tiếp tục hợp tác cùng SoWat Station - đơn vị tập hợp các nghệ sĩ trẻ tiên phong ứng dụng công nghệ vào nghệ thuật. Với tinh thần đó, Instagrammable Spot mùa 2 khắc họa chân thật sự kết nối giữa những ngày xưa cũ với câu chuyện TP HCM hôm nay. 

Ký ức vàng son của người Sài Gòn được tái hiện qua công nghệ thực tế tăng cường - Ảnh 2.

Trong khi đó, ông Julian Wong, Tổng Giám đốc Sheraton Saigon Hotel & Towers cho biết, với dự án AR này, Sheraton giúp du khách hòa mình vào văn hóa bản địa. "AR là một trong những công nghệ được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp, mang đến bước tiến mới trong việc tương tác nhờ sự kết nối giữa hai thế giới thực - ảo. Đây là cách làm sáng tạo để thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng trong suốt kỳ lưu trú, cũng như gắn kết hơn với điểm đến", ông Julian Wong nhấn mạnh.

Ký ức vàng son của người Sài Gòn được tái hiện qua công nghệ thực tế tăng cường - Ảnh 3.

Instagrammable Spot được đặt tại tầng 1, sảnh đón khách nhà hàng Saigon Cafe và mở cửa cả ngày cho tất cả khách tham quan, trải nghiệm. Chuỗi Instagrammable Spot của Sheraton lần đầu ra mắt năm 2022, chạm cột mốc 8.612 lượt hiển thị tại điểm đặt, 4.551 khách truy cập AR với 2.617 bức ảnh, 818 video và 147 bài đăng trên tất cả nền tảng mạng xã hội từ tháng 11/2022 đến tháng 1 năm nay. 

Ngọc Tú

Cùng chuyên mục
XEM