KOC Hannah Olala liên tục bị ‘fake’ hình ảnh và giả mạo giọng nói để bán mỹ phẩm giả, khuyên thật: ‘Đừng ham rẻ mà ‘tiền mất tật mang!’

07/10/2024 19:28 PM | Sống

Quá bức xúc, nữ doanh nhân - KOC Hannah Olala từng lên tiếng nhiều lần khi bị kẻ xấu giả mạo, cắt ghép video, hình ảnh của cô một cách tinh vi để bán hàng giả.

Những ngày gần đây, mạng xã hội tràn ngập những bài đăng có hình ảnh Doanh nhân, KOC Hannah Olala xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội, giới thiệu nhiều "deal hời" của các thương hiệu lớn, giảm giá 95% từ vài triệu xuống chỉ còn vài trăm ngàn cho các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp.

KOC Hannah Olala liên tục bị ‘fake’ hình ảnh và giả mạo giọng nói để bán mỹ phẩm giả, khuyên thật: ‘Đừng ham rẻ mà ‘tiền mất tật mang!’- Ảnh 1.

Nhiều trang mạng xã hội mạo danh hình ảnh Hannah Olala để bán sản phẩm kém chất lượng.

KOC Hannah Olala liên tục bị ‘fake’ hình ảnh và giả mạo giọng nói để bán mỹ phẩm giả, khuyên thật: ‘Đừng ham rẻ mà ‘tiền mất tật mang!’- Ảnh 2.

Nhiều trang mạng xã hội mạo danh hình ảnh Hannah Olala để bán sản phẩm kém chất lượng.

Được biết số bài đăng mạo danh Hannah Olala hiện lên đến con số hàng trăm, trên nhiều trang fanpage, TikTok, website giả. Thông tin được làm giả theo hướng các hãng mỹ phẩm lớn trên thế giới (như Dior, Lancome, Estee Lauder, Whoo…) ký kết hợp tác với nữ doanh nhân nên tung ra "deal shock". "sale sập sàn" tới 95%, giá chỉ còn vài trăm ngàn… Tên của các trang fanpage được đặt gần giống với trang thật của Hannah Olala, khiến người mua dễ nhầm lẫn.

KOC Hannah Olala liên tục bị ‘fake’ hình ảnh và giả mạo giọng nói để bán mỹ phẩm giả, khuyên thật: ‘Đừng ham rẻ mà ‘tiền mất tật mang!’- Ảnh 3.

Một fanpage giả mạo Hannah Olala đăng bài bán, tặng sản phẩm. Hiện danh sách các tài khoản giả mạo đã lên đến con số hơn 100.

Thậm chí một số fanpage giả mạo nắm được thông tin Hannah Olala sẽ có phiên livestream trên một sàn thương mại điện tử vào ngày 10/10 sắp tới nên đã làm giả nội dung bài viết, video giống hệt với mục tiêu "chốt chặn" đơn của khách hàng nhầm lẫn. Đáng chú ý, các trang giả mạo này đã sử dụng hình ảnh của beauty blogger nổi tiếng Hannah Olala và thậm chí dùng phần mềm AI để bắt chước lại giọng nói của cô. Thủ đoạn tinh vi này đã khiến nhiều người mua hàng "mắc mưu", tin tưởng vào các ưu đãi giả mạo và dẫn đến việc mua phải hàng kém chất lượng hoặc mất tiền oan.

Dù nữ KOL này cũng đã từng lên tiếng đính chính, nhưng dường như vẫn còn nhiều khách hàng "dính bẫy" mỹ phẩm cao cấp giá rẻ. Trong một video được Hannah Olala chia sẻ thời gian trước, cô cho biết: " Mỹ phẩm cao cấp không bao giờ giảm giá quá nhiều, đa phần hình thức khuyến mại sẽ là tặng quà. Nếu giảm giá thì đó là do voucher của sàn, nhưng số tiền được giảm không quá nhiều. Vậy nên khi bạn mua một lọ mỹ phẩm có giá gốc hơn 6 triệu đồng nhưng giảm giá chỉ còn hơn 1 triệu đồng thì đó chắc chắn là hàng giả". Đây là một lời cảnh báo của Hannah Olala cho người tiêu dùng về việc cần phải kiểm tra kỹ nguồn gốc và độ tin cậy của các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội trước khi quyết định mua hàng.

KOC Hannah Olala liên tục bị ‘fake’ hình ảnh và giả mạo giọng nói để bán mỹ phẩm giả, khuyên thật: ‘Đừng ham rẻ mà ‘tiền mất tật mang!’- Ảnh 4.

Hiện Hannah Olala sở hữu kênh fanpage 1,1 triệu người theo dõi và trang Tiktok hơn 888.000 người theo dõi. Cả hai trang đều được tích xanh.

Nữ doanh nhân cũng chia sẻ, "bí kíp" để khách hàng có thể mua được hàng xịn giá tốt đó là tỉnh táo chọn lọc thông tin, tham khảo các kênh bán hàng uy tín, 'có tâm'. Cô khẳng định rằng phiên livestream vào ngày 10/10 sắp tới của cô trên sàn cam vẫn có nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ các thương hiệu uy tín, nhưng thông tin giảm đến 95% là không có thực, người tiêu dùng hãy là những nhà thông thái, để tránh tiền mất tật mang, mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

KOC Hannah Olala liên tục bị ‘fake’ hình ảnh và giả mạo giọng nói để bán mỹ phẩm giả, khuyên thật: ‘Đừng ham rẻ mà ‘tiền mất tật mang!’- Ảnh 5.

Cô từng bình luận trực tiếp, cảnh tỉnh người tiêu dùng.

Hannah Olala được biết đến là một nữ doanh nhân và KOL, KOC nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam. Ngoài những hoạt động thiện nguyện và cộng đồng nổi bật, cô còn là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với những phiên livestream "cháy hàng" trên các nền tảng thương mại điện tử. Với hơn fanpage hơn 1 triệu người theo dõi cùng kênh TikTok hơn 800,000 lượt follow, Hannah Olala thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cá nhân, các phương pháp làm đẹp, và đánh giá sản phẩm mỹ phẩm.

Theo Minh Tuệ

Cùng chuyên mục
XEM