15 tuổi thành triệu phú nhờ dép tông phát sáng
14/07/2013 14:50 PM
|
Nữ doanh nhân lớp 9 đã trở thành triệu phú nhờ những phát minh về dép tông có thể phát sáng. Doanh số của công ty cô lên đến hàng triệu USD.
Ở tuổi 15, hầu hết các cô gái học về thời trang, nhưng Madison Robinson đã đi đúng hướng để trở thành triệu phú nhờ đưa ánh sáng lên dép tông cho trẻ em. Cô gái đến từ Galveston (Texas, Mỹ) có ý tưởng này ở tuổi lên 8.
Với sự giúp đỡ của cha và một số bạn bè, cô đã đưa bản vẽ của mình vào mẫu sản phẩm và bán ý tưởng cho các nhà bán lẻ tại các hội chợ thương mại. Và có vẻ như các nhà bán lẻ này không đủ ý tưởng cho phát minh này và đã có hơn 30 cửa hàng phải đặt hàng bao gồm cả nhãn hàng nổi tiếng quốc gia Nordstrom và Macy.
Cô nói: "Thật thú vị. Tôi nghĩ rằng sản phẩm sẽ chỉ ở trong cửa hàng, nhưng bây giờ nó có mặt cả ở Nordstrom". Madison tiết lộ rằng cô đã gửi thư tới các nhà bán lẻ và tạo ra một loạt các thiết kế tương ứng có thể được bán trong các cửa hàng trên khắp nước Mỹ.
Bây giờ Robinson đang làm tương tự cho Macy, sau khi người mua yêu cầu cô thiết kế khác biệt hơn dành cho phụ nữ lớn tuổi. Những đôi giày được bán với giá khoảng 25 đô/đôi, và chỉ 2 năm kể từ khi ra mắt chính thức của công ty, hơn 60.000 cặp đã tiêu thụ, khiến cho doanh số bán lẻ của cô ít nhất là 1,2 triệu USD.
Mỗi đôi dép đi kèm với một mác mang hình ảnh của Madison và một thông báo giải thích ý tưởng được sinh ra như thế nào. "Năm 2006, tôi đã có một ý tưởng để làm "flip flops". Tôi hy vọng bạn đi chúng, thương yêu và chia sẻ chúng với bạn bè và nó làm cho bạn mỉm cười", Robinson nói.
Robinson làm mọi việc từ khâu thiết kế, chọn màu sắc, gói hàng, giải thích giá, bán hàng... Nhưng có vẻ như cô có một năng khiếu đặc biệt là tiếp thị sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.
Nữ doanh nhân nhí này thừa nhận kinh doanh đã giúp trau dồi nhiều kỹ năng sống, chẳng hạn như nói trước công chúng, nhờ vào kinh nghiệm giải thích sản phẩm tại triển lãm công nghiệp và thực hiện các bài thuyết trình. Cô cũng đã học được sự kiên nhẫn - phần tồi tệ nhất của kinh doanh. Madison nói: "Phải có tính nhẫn nại chờ đợi để cho các cửa hàng để quyết định nếu họ muốn hàng hóa của mình trên kệ của họ".
Theo Theo Tri Thức Thời Đại
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!