Kinh doanh làm đẹp: “Thấu hiểu” để bứt phá

27/12/2019 14:00 PM | Xã hội

Điểm chung cho mô thức thành công được nhiều trung tâm điều trị lẫn phòng khám thẩm mỹ mới mở gần đây, đơn cử như Genki Derma, luôn có mặt của một nhân tố: khả năng “tỏ tường” về khách hàng và loại hình đang kinh doanh.

Hiểu rõ về khách hàng mình đang phục vụ

Thành công bước đầu của những mô hình mới nổi như Genki Derma có thể được lý giải bởi sự chủ động tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng phổ biến cho nhu cầu làm đẹp hiện nay: tầng lớp trung lưu trở lên, cụ thể là những người phụ nữ độc lập, tự chủ tài chính, sinh sống ở các đô thị lớn như TP.HCM, mở rộng sang khu vực phụ cận như các tỉnh Miền Tây, Đông Nam Bộ,...

Đi sâu vào phân tích, chân dung khách hàng của đối tượng này được Genki Derma mô tả là những người phụ nữ yêu thích phong cách phục vụ chân thành, chu đáo nhưng vẫn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, cao cấp của một phòng khám chất lượng. Đó cũng là yếu tố để thu hút phần lớn khách hàng không chỉ tại trung tâm thành thị mà còn đến từ các khu vực lân cận.

Kinh doanh làm đẹp: “Thấu hiểu” để bứt phá - Ảnh 1.

Chân dung khách hàng của đối tượng này được Genki Derma mô tả là những người phụ nữ yêu thích phong cách phục vụ chân thành, chu đáo nhưng vẫn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, cao cấp của một phòng khám chất lượng.

Theo quan sát của ban lãnh đạo Genki Derma, đa số khách hàng nữ tìm đến Genki độ tuổi 40-55 đều có vấn đề về da, đặc biệt là các vấn đề về da của phụ nữ trung niên như lão hóa, nếp nhăn, da chảy xệ, nạm sám,…, nên rất cần đến sự điều trị nghiêm túc.

Không những thế, nhu cầu làm đẹp của những mẹ bầu hay các chị em vừa mới sinh nở lại có dấu hiệu tăng cao. Trước đây, nhắc đến mẹ bầu người ta liên tưởng đến vẻ ngoài xuề xòa, da dẻ nổi mụn xấu xí nhưng giờ đây những phụ nữ này lại rất đầu tư cho nhan sắc. Họ không ngại bỏ ra từ 20-50 triệu đồng để chăm sóc sắc đẹp.

Còn phụ nữ sau sinh thường sẽ trải qua một giai đoạn khủng hoảng vì cơ thể xuống cấp, bụng rạn, da thâm nám, mỡ bụng tích tụ… và hàng loạt các vấn đề khác làm nhan sắc thay đổi hoàn toàn khiến nhiều chị em gặp áp lực lớn. Chính vì thế, việc "đại tu" nhan sắc trở thành mối quan tâm lớn của họ.

Kinh doanh làm đẹp: “Thấu hiểu” để bứt phá - Ảnh 2.

Phụ nữ trung niên, phụ nữ đang mang bầu hoặc sau sinh là những đối tượng có nhu cầu cao về làm đẹp.

Hiểu rõ về hệ sinh thái làm đẹp: cộng sinh để giữ chân khách hàng

Một yếu tố khác giúp những "tân binh" như Genki Derma có lợi thế về mặt kinh doanh - dù là doanh nghiệp trẻ mới nổi và thuộc nhóm SMEs, còn là ở khả năng biết tận dụng bài học về mô hình "hệ sinh thái" trong môi trường kinh tế.

Thực tế, Genki Derma không hoạt động đơn lẻ mà nằm trong hệ sinh thái mà Genki đang là thành viên có thêm mỹ phẩm Sakura và chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hoa Anh Đào. Với rất nhiều năm kinh doanh mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam, Sakura và Hoa Anh Đào đã có một tệp khách hàng trung thành lớn và ổn định.

Qua nghiên cứu hành vi mua sắm tiêu dùng của tệp khách hàng này, họ nhận thấy những phụ nữ văn phòng hoặc trung niên có thu nhập khá tại Việt Nam, ngày càng chi tiêu nhiều hơn vào việc làm đẹp và tầng lớp này không chỉ muốn dùng mỹ phẩm mà còn muốn được phục vụ các giải pháp làm đẹp toàn diện bằng nhiều phương pháp và hình thức, có sự bổ trợ và tiếp ứng cho nhau, thế nên, Genki đã ra đời.

Kinh doanh làm đẹp: “Thấu hiểu” để bứt phá - Ảnh 3.

Phòng khám thẩm mỹ Genki Derma ra đời là nhờ sự tiếp nối của hành trình thấu hiểu khách hàng từ hai công ty thành viên trước đó là Mỹ phẩm Sakura và chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hoa Anh Đào.

Hiểu rõ về phân khúc khách hàng này cũng như thấu hiểu môi trường kinh doanh làm đẹp tại Việt Nam, Genki Derma đã thỏa mãn không thiếu nhu cầu nào, đưa ra và đáp ứng các dịch vụ từ phổ biến đến chăm sóc da chuyên sâu như xóa nếp nhăn, hỗ trợ điều trị mụn và se khít lỗ chân lông, trị nám, làm trắng, trẻ hóa vùng da mặt/cổ/mắt; cả những dịch vụ rất "thầm kín" như trẻ hóa âm đạo bằng máy Laser CO2 Fractional, điều trị giãn mao mạch….

Hiểu rõ về công nghệ làm đẹp

Thực tế đa số phụ nữ Việt Nam thiếu sự chuẩn bị về mặt thông tin, dẫn tới việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hay đi làm đẹp ở những trung tâm không đủ tiêu chuẩn, nhiều khi ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ và sắc đẹp. Nhiều khách hàng không những phải trả "giá đắt" mà còn để lại nhiều hệ lụy phải chữa trị cả thời gian dài sau đó.

Với phương châm làm đẹp an toàn, hiệu quả, các nhà sáng lập Genki đã lặn lội đi nhiều nước để học hỏi và mang mô hình chuỗi phòng khám Genki Derma về Việt Nam cũng như nghiên cứu, lựa chọn để cập nhật và đầu tư những thiết bị và công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất.

Cụ thể như, Thermage FLX với công nghệ trẻ hóa da giúp căng da mặt, xóa các vết nhăn, tạo gương mặt thon gọn và làn da săn chắc hơn ngay sau một liệu trình và duy trì kết quả tới nhiều năm sau.

Bên cạnh đó là những giải pháp thẩm mỹ công nghệ cao, hoàn toàn không xâm lấn khác như Mesotherapy, Laser Revlite SI, Laser CO2 Fractional… Hiện Genki đang dùng Laser CO2 Fractional - công nghệ điều trị sẹo, mụn, tái tạo da hàng đầu hiện nay, được tổ chức FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả an toàn. Laser CO2 Fractional được ví như bước đột phá trong lĩnh vực điều trị sẹo và tái tạo da, đặc biệt hiệu quả được chứng nhận trên cả những vết sẹo lâu năm hay sẹo rỗ.

Kinh doanh làm đẹp: “Thấu hiểu” để bứt phá - Ảnh 4.

Laser Revlite SI – công nghệ điều trị sẹo, mụn, tái tạo da hàng đầu hiện nay, được tổ chức FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả an toàn.

Ánh Dương

Từ khóa:  thẩm mỹ viện
Cùng chuyên mục
XEM