Kims Fullhouse chia sẻ cách giúp doanh nghiệp đứng vững trước những khó khăn của nền kinh tế
Thương hiệu Kims Fullhouse được biết đến là một thương hiệu nội thất nhập khẩu cao cấp có uy tín trên thị trường trong 16 năm trở lại đây. Khởi nguồn từ Tổng giám đốc người Hàn Quốc - ông Kims Tae Seop, ông tới Việt Nam mang theo tâm nguyện đem đến những sản phẩm nội thất cao cấp với chất lượng tốt nhất.
Nhóm hàng hóa Kims Fullhouse đang cung cấp là nhóm hàng hóa cao cấp nên với tình hình không mấy khả quan do dịch bệnh và thiên tai kéo dài từ 2020 đến nay thì đó là một thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp nội thất nói chung và Kims Fullhouse nói riêng. Để tìm hiểu rõ hơn về cách mà Kims Fullhouse có thể đứng vững và tồn tại thì chúng tôi đã sắp xếp được cuộc hẹn với Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kims - ông Kim Tae Seop để lắng nghe những chia sẻ đến từ phía công ty.
Với tình hình hiện tại thì theo ông Kim, các doanh nghiệp nói chung và Kims Fullhouse nói riêng đang có những khó khăn nào?
Theo tôi nghĩ tất cả các doanh nghiệp trên thế giới nói chung đều đang điêu đứng, thế giới có thể sẽ trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn. Các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng. Cú sốc về kinh tế do Covid-19 gây ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp "chao đảo". Trong thời gian này nền kinh tế dường như đóng băng. Các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư bị ngưng trệ, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ngắn hạn và trung hạn. Ngoài ra việc hạn chế những chuyến bay nội địa lẫn quốc tế làm cho hàng hóa không thế lưu thông.
Nói riêng về ngành nội thất cũng như Kims Fullhouse thì đây là một thời kỳ khó khăn khi người tiêu dùng thận trọng hơn với các khoản chi tiêu của mình, các trung tâm thương mại thì thường xuyên phải đóng cửa nên người mua không thể có trải nhiệm sản phẩm tốt nhất dẫn đến khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua sắm.
Với những khó khăn trên thì phía công ty ông đã có những phương án nào để tồn tại?
Việc đầu tiên Kims Fullhouse hướng đến chính là giá trị của thương hiệu. Khi khó khăn xảy ra không vì những vụ lợi trước mắt mà làm mất đi những gì đã gây dựng lên trong suốt thời gian qua. Sẽ có những chương trình khuyến mại đưa ra để kích cầu thị trường, nhưng đây không phải là biện pháp chính của chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, phù hợp với sự thay đổi của nền kinh tế thị trường. Ngoài ra mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều phải được đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y Tế Việt Nam.
Một sản phẩm chúng tôi bán ra thị trường ngoài chất lượng nghiêm ngặt ban đầu thì dịch vụ và chế độ bảo hành, bảo dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Các sản phẩm của chúng tôi sử dụng nguồn nguyên liệu chính là da bò tự nhiên có nguồn gốc từ Châu Âu, Châu Mỹ. Vì vậy với đặc tính của da bò, sofa cần được chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần để sản phẩm luôn bền đẹp.
Đối với tất cả khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của Kims Fullhouse, chúng tôi luôn đảm bảo duy trì chế độ bảo dưỡng miễn phí trọn đời, điều này đòi hỏi chi phí và đội ngũ chăm sóc da chuyên nghiệp mới có thể thực hiện được. Hiện nay tôi được biết ở Việt Nam chỉ duy nhất có Kims Fullhouse làm được điều này.
Trong 16 năm chúng tôi có mặt tại Việt Nam, chúng tôi đã đem lại sự hài lòng cho hàng vạn gia đình và tôi sẽ tiếp tục làm điều đấy càng ngày càng tốt hơn. Tôi luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi, tôi yêu Việt Nam, yêu con người và đất nước này.
Những sản phẩm của Kims Fullhouse mang hơi thở hiện đại thiết kế bởi những nhà thiết kế nổi tiếng
Trong tương lai Kims Fullhouse có những định hướng phát triển như thế nào ở thị trường Việt Nam?
Để dẫn dắt một doanh nghiệp song hành với những kế hoạch và chiến dịch ngắn hạn sẽ là những kế hoạch dài hạn mang tính tầm nhìn. Như đã chia sẻ tôi yêu Việt Nam và tôi muốn Kims Fullhouse sẽ ngày càng lớn mạnh. Hiện tại chúng tôi đã có Showroom trên 3 miền của đất nước, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho hơn 300 lao động. Những năm sắp tới, tôi muốn Kims Fullhouse sẽ có mặt ở nhiều tỉnh và thành phố hơn. Hiện tại, chúng tôi đang triển khai việc mở rộng đối tác và đại lý kết hợp với các đơn vị khác để hỗ trợ việc trưng bày và phân phối. Trong 16 năm chúng tôi ở Việt Nam, chúng tôi luôn nằm trong top những doanh nghiệp nội thất lớn nhất Việt Nam, sắp tới tôi muốn Kims Fullhouse sẽ vươn ra các nước khác trong khu vực như Đông Nam Á, Singapore, Thái Lan, Philippines, Myanmar…
Ông Kim Tae Seop trong buổi phòng vấn.
Gặp ông Kim chúng tôi cảm nhận được ngoài khí chất và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo thì ẩn sâu trong đó là sự nhiệt huyết và một tình yêu chân thành đối với đất nước Việt Nam. Chúng tôi rất cảm ơn ông đã dành cho đất nước và con người Việt Nam một tình cảm vô cùng đặc biệt. Việt Nam chúng tôi rất cần những doanh nghiệp nước ngoài như Kims Fullhouse để cùng Việt Nam phát triển và vươn xa hơn. Hi vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để lắng nghe những chia sẻ của ông Kim.
Chân thành cảm ơn ông và chúc ông thật nhiều sức khỏe!