Khảo sát: Người dân Nam Định, Thanh Hóa "hăng" săn hàng giảm giá nhất Việt Nam

24/11/2020 03:51 PM | Kinh doanh

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, nam giới chi tiêu nhiều hơn phụ nữ trong đợt khuyến mãi Black Friday.

Khảo sát: Người dân Nam Định, Thanh Hóa "hăng" săn hàng giảm giá nhất Việt Nam

Ngày 27/11 là ngày Black Friday tại Việt Nam. Picodi, nền tảng giảm giá, vừa đưa ra một khảo sát thú vị về ngày Thứ sáu đen tối này, dựa vào các dữ liệu từ năm 2016 đến 2019.

Từ nhiều năm nay, Black Friday đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người Việt và khắp nơi trên thế giới. Ngày lễ mua sắm này thu hút đám đông người tiêu dùng đang cố gắng tận dụng tối đa các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

82% người Việt săn khuyến mãi vào dịp Black Friday

Theo số liệu của Picodi, 82% người Việt đã tham gia săn khuyến mãi vào ngày lễ Black Friday – Thứ Sáu Đen Tối năm ngoái. Mặc dù con số này có thể gây bất ngờ, nhưng trên thực tế không phải tất cả người tiêu dùng đều tham gia săn giảm giá vào chính ngày Thứ Sáu Đen Tối – Black Friday.

62% người tiêu dùng quyết định mua sắm, săn tìm khuyến mãi vào thứ Sáu, nhưng có tới 37% đã mua sắm từ thứ Hai đến thứ Năm và 28% còn lại săn tìm các ưu đãi đặc biệt vào những cuối tuần sau khi sự kiện Thứ Sáu Đen Tối – Black Friday (Thứ Bảy và Chủ Nhật).

Đại đa số người tham gia mua sắm (90%) rất hài lòng hoặc khá hài lòng với trải nghiệm săn ưu đãi trong ngày Thứ Sáu Đen Tối – Black Friday. 8% người được hỏi khá không hài lòng và 2% còn lại rất không hài lòng với những ưu đãi, khuyến mãi trong ngày Black Friday – Thứ Sáu Đen Tối

Người dân Nam Định, Thanh Hóa quan tâm đến sale nhiều nhất trong ngày Black Friday

Dựa trên các truy vấn tìm kiếm trực tuyến, Picodi đã tìm thấy các thành phố, nơi mối quan tâm đến khuyến mãi và ưu đãi Thứ Sáu đen tối – Black Friday tăng nhiều nhất từ năm 2016 đến năm 2019.

Theo đó, thành phố Nam Định chiếm vị trí đầu tiên – ở thành phố này, mối quan tâm đến khuyến mãi tăng lên đến 171%. Thanh Hoá, quê hương của tân hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, đứng sau với mức tăng 164%. Nha Trang đứng thứ 3 với mức tăng lên đến 125%.

Người dân Hà Nội không thực sự quan tâm đến khuyến mãi và ưu đãi trong ngày Black Friday – Thứ Sáu đen tối, mức quan tâm chỉ tăng 49%.

Người Việt chi 2,5 triệu đồng vào ngày Black Friday

Theo thống kê, trung bình người tiêu dùng Việt chi 2,5 triệu đồng vào ngày Black Friday – Thứ Sáu Đen Tối. Điều đáng chú ý là nam giới chi tiêu nhiều hơn phụ nữ trong đợt khuyến mãi Black Friday: 2,8 triệu đồng so với 2,3 triệu đồng. Điều đó không có nghĩa là đàn ông mua nhiều hơn phụ nữ – mà họ có thể mua những món đồ đắt tiền hơn phụ nữ.

Khi được hỏi về mức chi tiêu trong ngày Black Friday – Thứ Sáu đen tối, 1/4 số người người được hỏi khẳng định họ sẽ chi tiêu một số tiền tương tự như năm ngoái (25%). Hơn một nửa dự định chi tiêu nhiều hơn (55%) và 20% sẽ tiêu ít tiền hơn so với Black Friday năm ngoái.

Đỗ Lan

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Nam Định, Thanh Hóa
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm