Khách sạn treo biển cẩm khách Vĩnh Phúc: Cư dân mạng tranh luận trái chiều

14/02/2020 03:47 PM | Kinh doanh

Dù không tránh được những cái nhìn thiếu thiện cảm nhưng khách sạn vẫn được nhiều người ủng hộ vì cho rằng đây là hoạt động kinh doanh cá nhân, hơn nữa mục đích cũng để tránh lây lan dịch bệnh.

Khách sạn treo biển cẩm khách Vĩnh Phúc: Cư dân mạng tranh luận trái chiều

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra đang gieo rắc nỗi sợ hãi lên khắp Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Tại Việt Nam, hiện đã có 16 ca nhiễm bệnh trong đó riêng tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 11 trường hợp nhiễm Covid-19. Xã Sơn Lôi, tâm dịch tỉnh Vĩnh Phúc, nơi có 6 ca bệnh, đã được phong tỏa, cách ly toàn bộ từ ngày 13/2.

Nỗi sợ hãi dịch bệnh lan rômgj khiến gần đây, một khách sạn trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội đã treo biển không tiếp đón khách Vĩnh Phúc. Nội dung thông báo cụ thể như sau: "Chúng tôi không chào đón du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc. Xin lỗi!".

Khách sạn treo biển cẩm khách Vĩnh Phúc: Cư dân mạng tranh luận trái chiều - Ảnh 1.

Sau khi bức ảnh được lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người dùng mạng bức xúc vì bảng thông báo có nội dung mang tính phân biệt của khách sạn này. Họ cho rằng hành vi của khách sạn thật cạn tình và khó chấp nhận.

Khách sạn treo biển cẩm khách Vĩnh Phúc: Cư dân mạng tranh luận trái chiều - Ảnh 2.

Tuy nhiên, số đông người khác lại lên tiếng bênh vực phía khách sạn. Đa phần những người này đều cho rằng đây là hoạt động kinh doanh cá nhân nên khách sạn có quyền quyết định. Chưa kể, hành vi trên chỉ nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, bảo vệ cho bản thân khách sạn cũng như những vị khách khác cũng đang lưu trú tại đây.

Khách sạn treo biển cẩm khách Vĩnh Phúc: Cư dân mạng tranh luận trái chiều - Ảnh 3.

Theo thông tin từ Zing, anh T. (chủ khách sạn) khẳng định đây chỉ là chuyện hiểu lầm do nhân viên không nắm được quan điểm từ ban lãnh đạo. Anh cho biết lãnh đạo khách sạn không cấm khách Vĩnh Phúc, chỉ từ chối đón người từ vùng dịch để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

"Ý từ cấp trên là không nhận khách từ vùng dịch như xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc). Chúng tôi vẫn đón khách Vĩnh Phúc như bình thường. Tấm biển này là do nhân viên hiểu sai ý của ban lãnh đạo. Chúng tôi đã cho người này nghỉ việc. Tư duy như vậy gây hiểu lầm trong cộng đồng", anh T. cho biết.

Đến nay tấm biển gây tranh cãi nói trên đã được gỡ xuống.

Xem thêm thông tin về đại dịch tại đây.

Khách sạn treo biển cẩm khách Vĩnh Phúc: Cư dân mạng tranh luận trái chiều - Ảnh 5.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinpearl Land đổi tên thành VinWonders, nâng cấp toàn diện để sánh vai với các quần thể giải trí lớn như Disneyland, Universal

Ngày 19/02/2020, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ và phát triển các điểm đến hàng đầu thế giới, nhằm góp phần khẳng định đẳng cấp cho du lịch Việt Nam.

Đầu năm tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại tung chiêu mới: Mua nhà Vinhomes được tặng voucher mua xe lên đến 200 triệu đồng

Trước khi tung chính sách tặng voucher, Vingroup từng tặng ô tô Fadil cho khách mua shophouse tại dự án Vinhomes Ocean Park.

Câu chuyện kinh doanh

Vay tiền - con dao hai lưỡi: Bạn có biết cách vay mượn tiền thế nào cho hiệu quả? (P.8)

Đối với cá nhân, vay tiền có 3 mục đích chính: 1) Vay để đầu tư vào tài sản, 2) Vay để tiêu dùng, 3) Vay để trang trải nhu cầu khẩn cấp, quan trọng.

Bamboo Airways sắp chi 5 tỷ USD mua 12 máy bay Boeing 777X sức chứa 400 hành khách?

Mới hoạt động được 1 năm nhưng Bamboo Airways liên tục lên kế hoạch mở rộng đội bay.

Đọc thêm