Khách du lịch tăng mạnh, vì sao chủ quản Công viên Đầm Sen vẫn thua lỗ?

22/04/2025 21:43 PM | Kinh doanh

Động thái báo lỗ của Phú Thọ Tourist diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025 của Công ty CP Dịch vụ du lịch Phú Thọ (Phú Thọ Tourist, mã chứng khoán: DSP), trong đó doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần giảm 28,3% so với cùng kỳ, chỉ còn 46,5 tỉ đồng.

Trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty này âm 5 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 5,5 tỉ đồng. Đây là quý thứ 3 liên tiếp doanh nghiệp này thua lỗ.

Động thái báo lỗ của Phú Thọ Tourist diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. 

Cụ thể, trong quý I/2025, khách quốc tế đến TP HCM đạt hơn 1,6 triệu lượt. Con số này tăng hơn 18% so với con số hơn 1,3 triệu lượt của năm 2024.

Riêng tháng 3, tăng gần 23%, nhảy vọt với gần 600.000 lượt. Cùng kỳ năm trước chỉ ở mức hơn 480.000 lượt. Cũng trong quý I/2025, khách du lịch nội địa TP HCM có hơn 8,5 triệu lượt, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2024 (chỉ hơn 8 triệu).

Khách du lịch tăng mạnh, vì sao chủ quản Công viên Đầm Sen vẫn thua lỗ?- Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của Phú Thọ Tourist trong các quý vừa qua

Trong văn bản giải trình kết quả kinh doanh bị lỗ, Phú Thọ Tourist cho biết bên cạnh doanh thu thuần giảm hơn 28%, lãi suất tiền gửi cũng sụt giảm so với năm trước đã làm doanh thu tài chính giảm 2,6 tỉ đồng (tương đương 18,2%). Điều này khiến lợi nhuận của công ty ở mức âm.

Phú Thọ Tourist đang quản lý và điều hành nhiều đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, trong đó nổi bật là Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát, cụm khách sạn Ngọc Lan - Phú Thọ…

Trong đó, Công viên Văn hóa Đầm Sen là một trong những khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở TP HCM từ nhiều năm qua, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là những dịp lễ, Tết…

Theo Lê Tỉnh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cõi mạng đồn brand thời trang Việt 22 năm tuổi đóng cửa: Dân tình xếp hàng dài mua đồ sale sập sàn trong nước mắt

Thông tin về thương hiệu thời trang Việt 22 năm tuổi trả mặt bằng, đóng cửa vĩnh viễn đang gây xôn xao mạng xã hội.

Làm điều chưa ai từng làm: Chuyện Sendo hồi sinh ngoạn mục nhờ từ bỏ TMĐT, thâm nhập thị trường ngách gần 3 tỷ USD, hút 1 triệu khách hàng

Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.

Lần đầu tiên trong 10 năm, thị phần của Google xuống dưới 90% vì người dùng ‘chạy trốn’ sang AI, dù cố níu kéo bằng Gemini nhưng chẳng ăn thua

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ của Apple, ông Eddy Cue cho biết lần đầu tiên trong 22 năm, lượt tìm kiếm của Google đã giảm trên Safari. Phải chăng triều đại thống trị của Google trong mảng tìm kiếm trực tuyến đã bắt đầu đi đến hồi kết?