img

Siêu thị giờ tan tầm lúc nào cũng tấp nập. Giữa dòng người hối hả ấy, chị Hà cũng đang rảo bước qua từng quầy hàng để mua đủ danh sách đồ.

"Còn thiếu kem đánh răng", chị sực nhớ.

Đứng trước quầy hàng với vô vàn sản phẩm kem đánh răng nội nhập, ngoại nhập, chọn lựa luôn là bài toán khó với chị Hà hay bao bà nội trợ khác. Chọn sao cho đúng sở thích truyền thống của bố mẹ lớn tuổi, lành tính với vấn đề răng miệng của các con, hay sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn sức khỏe như mong muốn của chị, thực sự "khó giải".

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 1.

Thực tế, nỗi băn khoăn của chị Hà đã có lời giải từ năm 2014, khi kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam. 9 năm chinh phục một thị trường mà tại đó, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các sản phẩm ngoại nhập nổi tiếng. Đây không phải điều dễ dàng nhưng với cái tâm, cái tầm cùng niềm tự hào dân tộc gửi vào chất lượng từng sản phẩm, Ngọc Châu đã dần khẳng định mình khi hiện diện trong giỏ hàng của hàng triệu người dùng Việt tới ngày nay.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 2.

"Người Việt dùng hàng Việt" - Khát khao ngàn đời của những thế hệ đi trước đã gợi lên niềm trăn trở về một sản phẩm kem đánh răng "thuần Việt", sử dụng những nguyên liệu truyền thống quen thuộc, hiệu quả.

Tuy nhiên, khi nền kinh tế thị trường mở cửa, câu hỏi được đặt ra là:

Kem đánh răng "made-in-Vietnam" liệu có chịu chung số phận như đa phần sản phẩm thuần Việt khác, rơi vào quên lãng và nhường chỗ cho các sản phẩm ngoại ồ ạt đổ vào?

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 3.

Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG! Khi đời sống phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng nâng cao, người tiêu dùng đặt nhiều kỳ vọng hơn vào những sản phẩm vệ sinh răng miệng. Kế thừa kinh nghiệm y học dân gian quý báu cùng tâm huyết của các nhà khoa học, Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu thành công sản phẩm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu. Những tuýp kem nhỏ bé ấy mang sứ mệnh đưa tinh hoa y học cổ truyền đến với triệu gia đình.

Không đi theo lối mòn của các thương hiệu ngoại nhập, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu tìm về các giá trị truyền thống, nghiên cứu và ứng dụng những phương pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả từ y học dân tộc. Ngọc Châu là tinh hoa của các dược liệu dân gian nổi tiếng như một dược, hoa hoè, vỏ cau, cam thảo…. giúp bảo vệ và chăm sóc răng lợi hiệu quả, giải quyết các vấn đề nha khoa thường gặp như nhiệt miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 4.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 5.

Dược phẩm Hoa Linh hiểu rằng để một sản phẩm mới thực sự có chỗ đứng trên thị trường và trong lòng khách hàng lâu dài, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Người Việt cần một sản phẩm "Made-in-Vietnam" thật sự chất lượng với mức giá phải chăng, chứ không cần thêm một sản phẩm tham gia vào cuộc đua tiếp thị quảng bá.

Theo đó, một hành trình gian truân với không ít khó khăn từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng cao, nhân công có tay nghề, máy móc hiện đại đã được Ngọc Châu và Dược Phẩm Hoa Linh chinh phục bằng sự chuyên nghiệp, tâm huyết và bền bỉ.

Với ông Lê Tiến Hưng - Giám đốc nhà máy sản xuất, ngày sản phẩm Ngọc Châu chính thức "thành hình" và xuất xưởng là dấu ấn không thể quên.

"Buổi chạy thử những tuýp kem đánh răng đầu tiên, các lãnh đạo Hoa Linh đều có mặt. Ai cũng hồ hởi xen lẫn hồi hộp, kỳ vọng vào sản phẩm mới. Nhưng kết quả nhận về lại là sự thất bại. Rất nhiều câu hỏi thường trực trong tôi: Do vận hành máy móc chưa đúng? Hay quy trình công nghệ không ổn? Phải làm gì để sản phẩm hoàn hảo hơn?

Bao nhiêu trăn trở ấy cứ theo tôi mọi lúc, mọi nơi, từ công ty tới về nhà, từ khi làm việc tới lúc nghỉ ngơi. Cuối cùng, sau khi tìm kiếm rất nhiều tài liệu, nghiên cứu giải pháp, trao đổi cùng các đồng nghiệp, chúng tôi đã tìm ra lời giải để có thể sản xuất thành công. Ngay hôm sau, nhà máy đã triển khai sản xuất theo cách mới và kết quả thực sự vượt sự mong đợi - Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu ra đời. Với cá nhân tôi và nhiều đồng nghiệp, đây là dấu mốc đáng nhớ và đầy tự hào trong sự nghiệp tại Hoa Linh."

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 6.

Sản xuất thành công, nhưng đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, thay đổi thói quen mua sắm, chuộng hàng ngoại của khách hàng Việt là bước nan giải tiếp theo.

"Chúng tôi không ngừng thay đổi, cải tiến mẫu mã, ra mắt những dòng sản phẩm Kem đánh răng mới, quyết tâm chinh phục thị trường Việt bằng những sản phẩm chất lượng. Giờ đây, các sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu đã dần phủ kín quầy kệ nhà thuốc, tạp hóa, siêu thị. Chúng tôi rất tự hào vì "Hoa Linh đã đóng góp một thương hiệu kem đánh răng nội địa chất lượng và uy tín cho mái ấm Việt" - ông Hưng khẳng định.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 7.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 8.

Tiếp nối thành công của kem đánh răng truyền thống, Ngọc Châu phát triển thêm các dòng kem đánh răng dược liệu chuyên biệt cho từng đối tượng, nước súc miệng dược liệu…. Xuyên suốt gần 1 thập kỷ, Ngọc Châu đã nhận được sự công nhận, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Bên cạnh sự cầu tiến, những phản hồi và chia sẻ của khách hàng cũng là "tài sản" giúp Ngọc Châu ngày càng hoàn thiện. Bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Giám đốc ngành hàng chăm sóc răng miệng Công ty Dược phẩm Hoa Linh khẳng định:

"Ngọc Châu rất trân trọng và biết ơn những phản hồi từ phía người tiêu dùng, để nhãn hàng tiếp tục nâng cao, cải tiến và cho ra đời các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc răng miệng của người Việt. Có yêu thương thì khách hàng mới nhận xét, đóng góp để mình tiếp tục hoàn thiện."

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 9.

Năm 2022, tại lễ công bố Hàng Việt Nam được yêu thích do Sở Công Thương và thành phố Hà Nội tổ chức, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu vinh dự đạt danh hiệu "Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Đây là lần thứ hai Ngọc Châu đạt giải thưởng cao quý này, cũng là minh chứng cho sự tin yêu, ủng hộ của người tiêu dùng với một thương hiệu Việt.

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu: viết tiếp giấc mơ về sản phẩm “thuần Việt” chinh phục người Việt - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội thiết thực cũng là cách để Ngọc Châu thực hiện sứ mệnh phụng sự người Việt. Hiện tại, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu đang đồng hành cùng bệnh viện Răng Hàm Mặt TW triển khai Đề án 5628 do bộ Y Tế chỉ đạo: "Nâng cao năng lực khám chữa bệnh răng hàm mặt và dự phòng bệnh răng miệng cộng đồng giai đoạn 2021-2030"... hay chuỗi sự kiện "Nha học đường" tại các trường học trên cả nước…

Kết lại, phía sau mỗi sản phẩm "Made-in-Vietnam" luôn là một câu chuyện về hành trình bền bỉ và nỗ lực không ngừng của thương hiệu. Không chỉ tạo nên một sản phẩm tốt mà đó còn giúp lan tỏa những giá trị dân tộc khắp trong và ngoài nước. Sự ra đời của kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu đã và đang viết tiếp hành trình "Sen trắng vươn mình, chất lượng tỏa hương" của Dược phẩm Hoa Linh, góp phần cống hiến tôn vinh y học cổ truyền nước nhà.



Tổ quốc