Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Từng làm mưa làm gió trên thị trường F&B Việt Nam suốt giai đoạn 2021-2024, “trà sữa đậm vị” với hậu trà rõ rệt, nguyên lá đã tạo nên một thế hệ người uống trà mới. Nhưng khi khẩu vị dần thay đổi, người tiêu dùng Gen Z hướng đến sự thanh nhẹ, tinh tế và chú trọng sức khỏe hơn thì một làn sóng mới đang hình thành.
Theo chuyên gia, không dừng lại ở đồ uống, nhiều chuỗi F&B Việt đã tận dụng Quốc khánh 2/9 để biến sản phẩm thành “câu chuyện văn hoá”. Các thiết kế ly, bộ sưu tập vật phẩm, hay menu giới hạn mang màu cờ sắc áo đang tạo nên hiệu ứng lan toả, đồng thời khẳng định cách thương hiệu Việt khai thác bản sắc để nâng tầm giá trị.
Chi nhánh này của Katinat sẽ hoạt động đến hết tháng 5/2025.
Trong khi các đối thủ đều đang mở rộng mạng lưới cửa hàng, The Coffee House lại đóng cửa 48 cửa hàng chỉ sau một năm.
Khởi nghiệp trong ngành cà phê từ năm 2011, nhưng khoảng 3 tháng qua, sáng nào anh Vũ Trường Giang cũng uống matcha thay vì cà phê. 4 tháng cuối năm 2024, 3 sản phẩm bán chạy nhất trong chuỗi …Ka Coffee của anh cũng đều là matcha.
Với số cửa hàng hiện đã lên tới hơn 90, chuỗi đồ uống đình đám Katinat quyết định mở rộng thực đơn với các món như mì Ý, burrito…
Tại Trung Quốc, Starbucks hiện diện ở đâu, Chagee theo chân đến đấy và dần tạo được định vị vững chắc là một thương hiệu trà sữa hạng sang. Liệu trà sữa "sang chảnh" có đủ sức lấy lòng khách hàng Việt Nam, cạnh tranh được với Phê La, Katinat, Koi Thé?
Trong 2025, chiến trường chính của các chuỗi cà phê Việt Nam chính là ở khu vực cận thành thị và tỉnh lẻ. Sự bành trướng lên 815 cửa hàng của chuỗi tiên phong Highlands Coffee chứng minh: người tiêu dùng ở hai khu vực này đã sẵn sàng chi trả từ 50.000 đồng để mua 1 ly cà phê. Với sự co cụm của The Coffee House, hậu trường của các chuỗi lớn đang khá cân sức - cân tài.
Cuối năm 2021, Katinat mới có 10 chi nhánh nhỏ tại TP.HCM. Sau 3 năm, con số này đã tăng gấp 8 lần và tất cả các cửa hàng đều hoành tráng, lộng lẫy như biệt thự. Điều gì đã xảy ra trong 3 năm tăng trưởng nóng của Katinat?
Dù là thương hiệu "sinh sau đẻ muộn", Katinat đã nắm 1,35% thị phần trên thị trường chuỗi đồ uống với doanh thu gần 470 tỷ đồng trong năm 2023, dần "đe dọa" các ông lớn trong ngành.
Hình ảnh tem dán thức uống của Katinat chứa nội dung thiếu chuẩn mực đã gây xôn xao dư luận.
Chỉ trong hơn 3 tháng, Starbucks liên tiếp khai trương cửa hàng tại cầu Vàng ở Đà Nẵng, chợ Đà Lạt, vịnh Hạ Long, và mới đây nhất là ngay trên sông Hương ở Huế.
Ngay cả khi màu hồng neon có phần "sến", mẫu ly mới của Katinat vẫn khiến đông đảo shipper phải xếp hàng chờ lấy đơn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên thương hiệu trà sữa này "gây sốt" nhờ chiến lược bao bì bài bản.
Số liệu đã được kiểm toán.
Ngày 24/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ CTCP Café Katinat số tiền 1 tỷ đồng.
Phê La lần đầu tiên lọt Top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam, thế chỗ của The Coffee House trong danh sách năm ngoái.
Trong thông báo mới nhất, Katinat gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đồng thời, chuyển thêm 1 tỷ đồng cho quỹ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương.
Katinat thông báo, đơn vị này sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/9 để đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Tại Okkio Cafe, chuỗi này trích 5.000 đồng/ly. Hãng hàng không Vietjet Air cũng trích 5.000 đồng/vé máy bay để ủng hộ.
Giữa hàng loạt tên tuổi như Katinat, Phúc Long hay Highlands Coffee, một thương hiệu "lạ mặt" bất ngờ xuất hiện trong BXH 10 chuỗi cà phê "hot" nhất mạng xã hội nửa đầu quý 3/2024, vị trí cao hơn cả Cộng Cà Phê. Đây cũng là chuỗi duy nhất trong BXH đi theo mô hình cà phê 24h, ngày càng thu hút giới trẻ Sài Gòn.
Cửa hàng đầu tiên của chuỗi đồ uống Katinat nằm ở số 91 Đồng Khởi – con đường "vàng ngọc" chỉ dài 630 m có giá thuê mặt bằng đắt thứ 13 thế giới. Ngay từ cái tên Katinat cũng chính là lấy từ Catinat – tên cũ của đường Đồng Khởi.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh