Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ nguyên số cho thuê bao di động tại Việt Nam, bất cứ ai cũng nên biết
Một số nhà mạng Việt Nam đã bắt đầu cho phép chuyển mạng, giữ nguyên số thuê bao. Dưới đây là cách chuyển mạng giữ số mà bạn cần biết.
Cụ thể, Viettel đang tiến hành thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
Thử nghiệm của Viettel hiện mới chỉ áp dụng với hai nhà mạng lớn là MobiFone và Vinaphone. Muốn tiến hành thủ tục đổi mạng, thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với quy định hoặc hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.
Dưới đây là hướng dẫn chuyển mạng giữ nguyên số cho thuê bao di động tại Việt Nam:
Cách chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước
Bước 1: Mang CMND, hình chân dung (đối với SIM đăng ký mới đây đến đại lý của nhà mạng hiện tại) để làm xác nhận.
Bước 2: Cầm thư xác nhận qua nhà mạng mới để đăng ký thủ tục chuyển mạng.
Cách chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả sau
Về cơ bản, khách hàng cũng đến đại lý của nhà mạng cũ để làm thủ tục chuyển mạng giữ số.
Những thuê bao trả sau sẽ mất thời gian hơn vì đã ký hợp đồng với nhà mạng, việc chuyển từ nhà mạng này sang nhà mạng kia nếu được tiến hành kiểu tự động, thì phải bao gồm việc chuyển thông tin khách hàng từ nhà mạng này sang nhà mạng kia.
Những lưu ý khi tiến hành chuyển mạng giữ số
Nếu đã biết cách chuyển mạng giữ nguyên số, bạn nên chú ý các điểm sau:
- Việc chuyển mạng không bao gồm việc chuyển các dịch vụ ứng dụng viễn thông mà thuê bao đăng ký ở nhà mạng cũ (gói truy cập Internet, các dịch vụ dữ liệu và giá trị gia tăng...)
- Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao.
- Khách hàng bị cắt dịch vụ trong không quá 6 giờ
- Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải thanh toán cho nhà mạng chuyển đến cước dịch vụ chuyển mạng.
- Bạn có thể hủy đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại bất kỳ thời điểm nào cho đến thời điểm nhận được thông báo về lịch chuyển mạng. Bạn chỉ cần nhắn tin đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia hoặc thông báo cho nhà mạng chuyển đến.