Hợp nhất BĐS nhà ở - du lịch, Venezia Beach tạo chuỗi đầu tư đa năng
Đô thị biển là sự hợp nhất giữa Bất động sản nhà ở nhưng đi kèm tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Khi bất động sản nhà ở và BĐS du lịch nghỉ dưỡng là một
BĐS tại Việt Nam được xếp vào 4 nhóm chính. Trong đó, BĐS nhà ở được hiểu là loại hình nhà đất được cấp quyền sở hữu lâu dài phục vụ cho nhu cầu an cư, lưu trú lâu dài của cư dân. BĐS công nghiệp gắn liền với các hình thức nhà xưởng sản xuất. BĐS thương mại dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại,văn phòng, dịch vụ y tế, giáo dục, khách sạn,… mang tính chất kinh doanh.
Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là các công trình phục vụ cho chuyến du lịch của con người, tạm trú trong mục đích tham quan, khám phá, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn. Vì nằm trong BĐS thương mại, dịch vụ, nên đại đa số các BĐS thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam giới hạn thời gian sở hữu
Từ đây đô thị biển ra đời là sự kết hợp giữa Bất động sản nhà ở nhưng có tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Việc hợp nhất giữa hai nhóm bất động sản giúp đô thị biển vừa có ưu thế lớn nhất của BĐS nhà ở là đặc quyền sở hữu lâu dài đồng thời được thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê/ kinh doanh các dịch vụ du lịch của BĐS du lịch.
HomeResort – Phiên bản nâng cấp tối cao của đô thị biển
Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, HomeResort – xu hướng mới được nhà phát triển Hưng Vượng Developer nâng cấp thêm nhiều giá trị tối ưu.
Điều này được thể hiện ở 10 hình thái wellness luxury bao gồm 6 giá trị wellness living kết hợp với địa thế thủy bao duy nhất trên thị trường BĐS biển khi hội tụ 4 hình thái mặt nước 1km biển – 1,1 km sông, 4km kênh hồ. Đồng thời có sự góp mặt bởi cả hai thương hiệu số 1 toàn cầu là Marriott International (7000 chi nhánh tại 132 quốc gia) và Best Western Premier (hơn 4000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia) quản lý vận hành.
Chuỗi đầu tư đa năng
Kết hợp giữa BĐS nhà ở và du lịch cộng thêm các tính năng nâng cấp, HomeResort mở ra bài toán đầu tư đa năng.
Trong đó, bài toán gia tăng giá trị được "bảo hành" trọn đời nhờ tâm lý ưu tiên quyền sở hữu lâu dài. Theo Reatimes, khi khảo sát mức giá bán và tỷ lệ hấp thụ của một dự án BĐS biển trong cùng một khu vực, chất lượng tương đương thì loại hình có pháp lý lâu dài luôn cao hơn hữu hạn.
HomeResort mang đến quỹ đầu tư đa năng
Tại thời kỳ hàng loạt dự án hạ tầng tác động mạnh đến Bình Châu – Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đều khởi công năm 2023, sân bay Long Thành hoàn thiện năm 2025 thì năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá BĐS tại đây còn hợp lý.
Theo Knight Frank, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026, thứ 3 thế giới. Trong đó với vai trò là điểm du lịch gần nhất của TP.HCM – trung tâm kinh tế số 1 cả nước khi chỉ cách 90 phút di chuyển, nhu cầu sở hữu tài sản biển sở hữu lâu dài như Venezia Beach sẽ gia tăng mạnh.
Giữa bối cảnh nhu cầu cao trong khi nguồn cung sản phẩm này khan hiếm, những mô hình đáp ứng được tiêu chí như Venezia Beach dự báo sẽ có dư địa tăng giá tốt.
Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, nằm tại vị trí giáp ranh khi điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (BRVT) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận), do đó đô thị biển tiếp cận được lượng du khách lên đến 22 triệu lượt.
16 cụm tiện ích "all-in-one", Venezia Beach sẵn sàng trở thành "hub" du lịch khu vực
16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần chạm đến mọi nhu cầu vui chơi – giải trí – mua sắm – nghỉ dưỡng – thể thao biển – khám phá – trung tâm hội nghị - bến du thuyền – wellness,…là nền tảng để giữ chân, thu hút du khách. Đặc biệt trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân đều chưa có phòng lưu trú và dòng BĐS biển 5 sao thì hệ tiện ích "all-in-one" trên quy mô 72 ha như Venezia Beach nhanh chóng trở thành tâm điểm, "hub" du lịch toàn khu vực.
Ngoài thừa hưởng nguồn khách quốc tế từ hai đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay – tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách hiệu quả. Crystal Bay đang thực hiện 1,800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.
Hiện nay, theo báo cáo của Savill, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.
Về mức giá khai thác phòng khảo sát trên các nền tảng booking online, một view biển diện tích 30-40 m2 tại Hồ Tràm có giá 8-10 triệu/ đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu/ đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18 – 20 triệu ngày thường, cao hơn giá thuê ở thị trường truyền thống từ 50-150%. Trên cùng một cung đường biển, giá thuê phòng và công suất phòng của Venezia Beach được đánh giá sẽ tương đương hoặc cao hơn Hồ Tràm.