Hơn 13 triệu người Nhật tham gia chiến dịch "go to travel"

17/09/2020 03:45 PM | Thời sự

Chính sách kích cầu du lịch nội địa "go to travel" được xem là chính sách quan trọng phục hồi kinh tế ứng phó với dịch COVID-19 của tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

Hơn 13 triệu người Nhật tham gia chiến dịch "go to travel"

Tại Nhật Bản, chính sách kích cầu du lịch nội địa "go to travel" của Chính phủ nước này đang có những tín hiệu tích cực, khi kết quả kinh doanh du lịch trong tháng 8 được công bố. Đây là chính sách gắn liền với dấu ấn của tân Thủ tướng Suga Yoshihide kể từ thời điểm ông giữ cương vị Chánh văn phòng Nội các.

Báo Nikkei dẫn báo cáo của Bộ Đất đại, Giao thông và Hạ tầng cơ sở, thống kê trong tháng 8, số người nghỉ trọ được hỗ trợ từ chính sách kích cầu du lịch "go to travel" của Chính phủ là 13,39 triệu người tương đương với trên 20% so với thời điểm trước khi dịch bùng phát và đang có xu hướng gia tăng.

Hơn 13 triệu người Nhật tham gia chiến dịch go to travel - Ảnh 1.

Hơn 13 triệu người tham gia chiến dịch "go to travel" của Chính phủ Nhật Bản. Ảnh: Traveloka.

Theo Cục Du lịch, tính đến thời điểm cuối tháng 8, có trên 22.000 doanh nghiệp kinh doanh nghỉ trọ, chiếm trên 63% tổng số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này, đã tham gia chiến dịch kích cầu du lịch.

Báo Nikkei dự báo số lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng mạnh khi vào tháng sau, Tokyo với 14 triệu dân và có nhiều điểm du lịch nổi tiếng sẽ được bổ sung vào đối tượng hỗ trợ của chính sách "go to travel".

Hơn 13 triệu người Nhật tham gia chiến dịch go to travel - Ảnh 2.

Một số du khách trên đường tới “ngôi đền ngàn cổng” Fushimi Inari nổi tiếng tại Kyoto. (Ảnh: ttgasia)

Theo đánh giá của ông Nobuhide Kiuchi - Viện nghiên cứu Nomura nhu cầu du lịch đang tăng lên, nhưng tập trung vào các sản phẩm du lịch cao cấp, có khả năng các nhà trọ giá rẻ, kinh doanh xe bus du lịch chưa được hỗ trợ đầy đủ, phân bổ hỗ trợ vẫn chưa đều.

Theo báo Asahi, chính sách kích cầu du lịch nội địa tới đây vẫn phải đảm bảo kiểm soát dịch bệnh. Tiểu ban kiểm soát dịch COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản đưa ra 4 cấp độ đánh giá. Dự kiến những tỉnh thuộc cấp độ 1 và 2 sẽ được đưa vào đối tượng kích cầu du lịch, cấp độ 3 và 4 được xem xét loại bỏ khỏi chương trình này. Tiểu ban kiểm soát dịch bệnh đánh giá Tokyo đã ở mức độ 2.

Hơn 13 triệu người Nhật tham gia chiến dịch go to travel - Ảnh 3.

Khách du lịch ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo News)

Kể từ tháng 10, chính sách kích cầu của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ hầu hết các chi phí du lịch như đi lại, nghỉ trọ, ăn uống và các sản phẩm lưu niệm dưới dạng các phiếu giảm giá. Đáng chú ý là phí nghỉ trọ được hỗ trợ tới 70% nhưng không vượt quá 20.000 Yen (tương đương hơn 4 triệu đồng) cho 1 người.

Ngày 10/7/2020, Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Nhật Bản Kazuyoshi Akaba đã tuyên bố sẽ phát động chương trình "Go to Travel" trị giá 1,7 tỷ Yen nhằm kích cầu du lịch nội địa. Chương trình này khởi động từ ngày 22/7/2020 đến giữa tháng 3/2021 hoặc tiếp tục cho đến khi hết ngân sách.

Chương trình này là một trong những dự án của chính quyền Tokyo nhằm thúc đẩy nền kinh tế sau dịch COVID-19 thông qua trợ giá, khuyến mãi cho các dịch vụ kinh doanh địa phương nhằm thu hút du khách trở lại.

Giới chức Nhật Bản kỳ vọng biện pháp này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động du lịch trong nước, nhưng đồng thời cũng cho biết sẽ hạn chế chương trình nếu các chuyến du lịch dẫn tới sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19.

Quang Hưng

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Công ty quản lý khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Dũng "lò vôi" liên tục lỗ cả trăm tỷ mỗi năm

Với quy mô 450ha tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Khu du lịch Đại Nam có thể được coi là siêu dự án tâm linh kết hợp du lịch đầu tiên của Việt Nam.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Kĩ sư Phạm Đình Quý chia sẻ từ kinh nghiệm cứu trợ người dân vùng lũ: "Thủy Tiên kêu gọi rất tốt, thực hiện theo phương án của tôi là cực kỳ hợp lý lúc này"

Kĩ sư Phạm Đình Quý - người có nhiều năm kinh nghiệm gây quỹ, xây trường cho trẻ em vùng cao hiện đang có mặt tại Quảng Trị để cứu trợ đồng bào lũ lụt. Từ câu chuyện ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi 100 tỷ trong vòng một tuần, anh đánh giá là rất tốt nhưng cô cần chuẩn bị một phương pháp quản lý hợp lý.

Đọc thêm