Mark Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram bắt đầu bán tick xanh
Người dùng đã có thể chi tiền để đóng dấu xác nhận tick xanh cho Facebook và Instagram.
Theo hãng tin CNBC, CEO Mark Zuckerberg của Meta đã xác nhận tập đoàn này sẽ bắt đầu chương trình bán tick xanh mang tên Meta Verified, ám chỉ những dấu xác nhận tài khoản trên mạng xã hội Facebook và Instagram. Chương trình này mới chỉ áp dụng cho tài khoản cá nhân chứ chưa thể dùng cho các tài khoản tổ chức, doanh nghiệp.
Với mức giá 11,99 USD/tháng trên bản website và 14,99 USD/tháng trên bản iOS, người dùng Facebook và Instagram có thể nộp xác nhận căn cước công dân và mua dấu xác nhận tick xanh từ Meta. Hiện dịch vụ này mới được cung cấp ở thị trường Australia và New Zealand trong tuần này nhưng Mark Zuckerberg cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng.
“Tính năng mới này sẽ làm gia tăng độ xác thực và tính bảo mật cho các dịch vụ của chúng tôi”, Mark Zuckerberg cho biết.
Trước đây, Meta thường cung cấp tick xanh cho những tài khoản nổi tiếng của các chính trị gia, doanh nhân, các tổ chức chính phủ hoặc truyền thông hợp pháp.
Tuy nhiên với việc chào bán dịch vụ tick xanh này, Meta bắt đầu có xu hướng giống Twitter của Elon Musk với gói “Twitter Blue”, qua đó cũng cung cấp dấu xác nhận cho tài khoản người dùng nếu chịu trả tiền.
Mạng xã hội Twitter đã cập nhật tính năng Twitter Blue vào tháng 12/2022 sau nhiều lần trì hoãn. Ông chủ mới Elon Musk đã từng tuyên bố dịch vụ này là một sự nâng cấp tuyệt vời, qua đó nâng cao vị thế người dùng.
Twitter Blue đã từng được đưa ra vào tháng 11/2022 nhưng gặp phải phản đối dữ dội của người nổi tiếng và các nhãn hàng, buộc Elon Musk phải tạm hoãn và chỉnh sửa.
Người phát ngôn của Meta cho biết dịch vụ tick xanh này sẽ nâng cao được mức độ bảo mật tài khoản. Để hoàn thiện được chúng thì người dùng sẽ phải trên 18 tuổi, đạt các tiêu chuẩn tối thiểu theo quy định của công ty về tài khoản đang hoạt động, đồng thời cung cấp căn cước công dân phù hợp với ảnh và tên của người dùng trên tài khoản.
Dịch vụ Meta Verified cũng sẽ chủ động xác nhận những tài khoản mạo danh, đồng thời hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng nâng cao như ưu tiên hiển thị bình luận, ưu tiên gợi ý cho người dùng khác...
Theo CNBC, hiện các doanh nghiệp chưa thể sử dụng dịch vụ Meta Verified trong khi những người dùng cá nhân cũng không thể tùy ý thay đổi họ tên, ảnh đại diện, ngày sinh...mà không thông qua chu trình xét duyệt một lần nữa của Meta.
Ngoài ra, người mua trên Instagram không thể chuyển đổi tài khoản sang Facebook nên họ sẽ phải mua 2 lần cho cả 2 nền tảng. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram thì họ cũng sẽ phải mua riêng tick xanh cho từng tài khoản.
*Nguồn: CNBC