Hoa yêu thương nhận được đầu tư từ một tập đoàn quốc tế

11/12/2019 17:30 PM | Kinh doanh

Hoayeuthuong.com là nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp giải quyết các bài toán xây dựng hệ sinh thái cho ngành hoa tươi của Việt Nam. Mới đây start-up này đã nhận được khoản đầu tư lên đến 28 tỷ.

Hiện nay, với 250 nhân viên, Hoayeuthuong.com đã phát triển ở 4 thành phố là: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt và Phnompenh với sự ủng hộ của nhiều khách hàng.

Ngày 6/12/2019, Hoa yêu thương chính thức nhận được khoản đầu tư và hỗ trợ tài chính 28 tỷ từ một tập đoàn hoa của Hà Lan, Greenwings và của một nhà đầu tư cá nhân Phạm Hợp Phố - một cố vấn lâu năm của Hoa yêu thương. Đây là khoản bán cổ phần giá ưu đãi có kèm theo các điều kiện.

Ngoài khoản đầu tư bằng tiềng mặt, Greenwings cũng cam kết sẽ trồng hoa theo đơn đặt hàng của Hoa yêu thương tại Dalat, đảm bảo có thể cung cấp đủ các nguồn nguyên liệu cho Hoa yêu thương phát triển. Riêng ông Phạm Hợp Phố sẽ hỗ trợ Hoa yêu thương trong công tác quản lý tài chính, phát triển thị trường và kêu vọi vốn trong các vòng tiếp theo.

Với khoản vốn được bổ sung trong vòng gọi vốn này, Hoa yêu thương đã có được đủ nguồn vốn để hoàn thiện các kế hoạch kinh doanh ở vòng SeedRound - vòng hạt giống, trước khi gọi vòng SeriA. Số tiền này sẽ được Hoa yêu thương sử dụng nhằm hoàn thiện hệ sinh thái hoa tươi của mình, đặc biệt là mảng thu mua hoa của nông dân tại Đà Lạt và phân phối ra khắp các tỉnh thành trên cả nước. Mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ điện hoa ra các thành phố lớn của Việt Nam. Hoa yêu thương mong muốn được phối hợp và hợp tác với các vùng cung cấp nguyên liệu của Việt Nam: hoa Dalat, lá Bến Tre, Cây xanh Sadec, chậu gốm Bình Dương, chậu sứ Bát Tràng, hàng đan lát tại các khu vực miền Trung và miền Bắc. Đặc biệt, Hoa yêu thương cũng đang chú trọng phát triển về mảng cây xanh văn phòng và gia đình.

Bắt đầu ý tưởng từ năm 2010, nhưng tới năm 2015 Start-up mới chính thức mở shop và thành lập công ty. Với số vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu, cùng với 4 thành viên sáng lập đều đến từ Lâm Đồng, nơi diện tích phù hợp trồng hoa lớn nhất Châu Á. Nền tảng chính của công ty là sử dụng công nghệ ứng dụng vào 4 lĩnh vực chính: tìm kiếm khách hàng, quản trị sản xuất, chăm sóc sau bán hàng và dự báo khai thác/kinh doanh. Nhờ việc ứng dụng công nghệ mà công ty có thể đáp ứng được một lượng khách hàng lớn trong cùng một thời điểm.

Hoa yêu thương nhận được đầu tư từ một tập đoàn quốc tế - Ảnh 1.

Các shop hoa của Hoa yêu thương thường có diện tích rất lớn

Hệ thống IT của Hoa yêu thương được đánh giá cao khi công ty gần như hoàn tất việc chuyển đổi số khép kín tất cả các bộ phận, đã có rất nhiều công ty ghé đến học hỏi và tham khảo, phần nhiều là các công ty nước ngoài. Hoayeuthuong.com từng được Google chọn là hình mẫu thành công đầu tiên tại Viêt Nam trong việc ứng dụng CNTT vào việc kinh doanh online năm 2012. Năm 2015, Hoa yêu thương từng đạt giải nhất cuộc thi VentureCup, một cuộc thi khởi nghiệp với hơn 350 start-up tham dự. 

Với mục tiêu là xây dựng hệ sinh thái cho ngành hoa tươi tại Việt Nam nên 99% hoa sử dụng tại các cửa hàng của Hoa yêu thương là hoa Việt Nam. Điều này đã giúp Hoa yêu thương nhận được sự yêu mến, ủng hộ của người nông dân và các khách hàng.

Năm 2017 sau khi hỗ trợ đầu tư vốn, Hoa yêu thương còn được Greenwings hỗ trợ về nhiều mặt. Đầu tiên là được cung cấp hoa bởi DalatHasfarm - một công ty con của Greenwings chuyên cung cấp nguyên liệu hoa chất lượng cao. Được Greenwings mời tới các chuyên gia về tài chính, hoa tươi đến để tư vấn và hỗ trợ cho công ty. Mặt khác, Greenwings còn hỗ trợ Ban giám đốc Hoa yêu thương đi thăm các mô hình hoa tương tự tại Hà Lan để học hỏi.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM