8h sáng ngày 8/8, tuyến metro số 3 của Thủ đô Hà Nội chính thức lăn bánh trong sự vui mừng của hàng nghìn người dân nô nức đến trải nghiệm.
Metro Nhổn - ga Hà Nội chật kín người dân đi trải nghiệm. CLIP: Thái Hà
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình.
Phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt cũng đã được Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội hoàn thiện.
Theo đó, dọc trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 36 tuyến buýt đang hoạt động. Trong đó, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá; 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn; 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn có 16 điểm dừng, chiều Nhổn - Cầu Giấy có 16 điểm dừng).
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là tuyến đường sắt đô thị đắt thứ nhì Việt Nam với tổng mức đầu tư 34.826 tỷ đồng. Tuyến còn lại của Thủ đô Hà Nội là tuyến Cát Linh - Hà Đông khánh thành năm 2021, có tổng mức đầu tư 18.002 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị có tổng mức đầu tư cao nhất Việt Nam hiện nay là tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên với khoảng 43.700 tỷ đồng, dài khoảng 19,7 km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Link bài gốcLấy link!
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hinh-anh-kho-tin-o-tuyen-metro-at-thu-nhi-viet-nam-khach-chat-kin-va-thich-thu-vi-mot-ieu-chua-tung-co-a454519.html