Hiệp hội TMĐT ra mắt sân chơi mới cho giới MarTech: Quy tụ cả "thầy" lẫn "thuốc", giúp doanh nghiệp Việt bớt phụ thuộc Facebook, Google

23/07/2021 14:11 PM | Kinh doanh

Đa phần các doanh nghiệp Việt còn lúng túng, chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Công tác tiếp thị số thiếu chiến lược dài hạn, dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi, các chuyên gia từ Hiệp hội TMĐT Việt Nam nhận định.

Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) vừa công bố thành lập Chi Hội Tiếp thị và Công nghệ số (viết tắt là DTM), một sân chơi chuyên biệt cho cộng đồng tiếp thị số (digital marketing) và các giải pháp marketing (martech),

"Công nghệ tiếp thị từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn", ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM cho biết tại sự kiện ra mắt Chi hội DTM mới đây.

Báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo tổng thị trường Tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (marketing agency) và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng.

Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi.

Nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả "Thầy thuốc" và "Thuốc tốt", theo đại diện từ VECOM. Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing, những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại doanh nghiệp. Và Thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như CRM (quản lý khách hàng), chatbot, email marketing, … phù hợp với doanh nghiệp.

Trong ngày ra mắt, Chi hội đồng thời giới thiệu chuỗi sự kiện chuyên biệt DTM Day và Giải thưởng "The Best Solutions". Trong đó, chuỗi sự kiện do Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số tổ chức với mong muốn tạo ra các sự kiện định kỳ mà ở đó các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ "bắt mạch, kê đơn" cho từng doanh nghiệp, giúp nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE, giữ cương vị Chi hội trưởng của Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM) chia sẻ: DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị số. Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các doanh nghiệp thành công trong tiếp thị số, trong thương mại điện tử sẽ được chia sẻ cho các doanh nghiệp.

Ngoài ông Đỗ Hưu Hưng, Ban lãnh đạo Chi hội DTM năm 2021 còn quy tụ các sếp từ ANTS, Vinalink, IMGroup, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA), Cộng đồng marketing và truyền thông UAN, Novaon, Ladipage, VECOM.

Dự kiến mỗi tháng, Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số sẽ xây dựng và thông báo các chủ đề cụ thể của sự kiện sắp diễn ra và trong mỗi chủ đề của tháng sẽ đi kèm là các công cụ giải pháp mà có thể áp dụng theo từng các case study được doanh nghiệp đặt hàng.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM