Herbalife Nutrition: 10 năm - một chặng đường phát triển

24/12/2019 19:30 PM | Kinh doanh

Sau 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, công ty dinh dưỡng toàn cầu Herbalife đã và đang ngày càng nhận được sự đón nhận mạnh mẽ của của người tiêu dùng trong nước và trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc và được yêu thích.

Nhân dịp công ty kỷ niệm 10 năm thành lập, chúng tôi đã thực hiện cuộc trò chuyện với ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia về chặng đường đã qua của công ty.

Thưa ông, nhìn lại hành trình 10 năm của Herbalife Nutrition tại Việt Nam, ông muốn nói đến điều gì nhất?

Đó chính là con người. Trước hết chúng tôi xin gửi lời tri ân đến quý khách hàng, người tiêu dùng và các bên liên quan vì sự ủng hộ và tin tưởng của quý vị đã giúp cho công ty có cơ hội được chứng minh cũng như lan tỏa những giá trị về dinh dưỡng và sức khỏe của Herbalife Nutrition đến với cộng đồng. Tiếp theo tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến từng thành viên độc lập và nhân viên của Công ty vì những đóng góp và cống hiến tuyệt vời của họ đã giúp Herbalife Việt Nam gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ và xây dựng một hành trình đầy ấn tượng trong 10 năm qua.

Thời gian qua những giá trị mà Herbalife Việt Nam đã và đang mang đến cho cộng đồng là gì thưa ông?

Bên cạnh việc mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, chúng tôi còn có một đội ngũ thành viên độc lập tận tâm - đây cũng là kênh phân phối duy nhất của chúng tôi tại Việt Nam. Họ chính là những người chăm sóc khách hàng thường xuyên, khuyến khích khách hàng xây dựng những thói quen lành mạnh hơn, như thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, chọn đế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe cho khách hàng cũng như truyền cảm hứng cho lối sống ngày càng năng động lành mạnh hơn trong cộng đồng.

Kể từ năm 2012, Herbalife Nutrition còn đồng hành cùng thể thao Việt Nam qua chương trình hợp tác toàn diện với Ủy Ban Olympic Việt Nam và Hiệp Hội Paralympic Việt Nam. Theo đó, Herbalife Nutrition tài trợ sản phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ huấn luyện dinh dưỡng, trao thưởng và các hỗ trợ khác cho các vận động viên Việt Nam tiêu biểu và huấn luyện viên thể thao Việt Nam tham gia các đấu trường thể thao lớn như SEA Games và ASEAN Para Games, ASIAD và Asian Para Games, các kỳ SEA Games và ASEAN Para Games.

Bên cạnh đó, Herbalife Việt Nam hỗ trợ Quỹ Herbalife Nutrition Foundation triển khai chương trình Casa Herbalife Nutrition tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đồng Tâm, Bình Định; Nhà nuôi trẻ Hướng Dương (Hậu Giang); Hội Phụ nữ Từ thiện (Tp. Hồ Chí Minh); và Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội), giúp mang lại nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho khoảng 1000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Được biết, thời gian qua Herbalife Việt Nam gặt hái được những kết quả khá ấn tượng không chỉ trong kinh doanh mà còn trong các hoạt động cộng đồng. Đâu là những yếu tố giúp Herbalife đạt được kết quả này?

Để đạt được kết quả này, chúng tôi luôn luôn đặt khách hàng, người tiêu dùng ở vị trí trung tâm và xem yếu tố hài lòng của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu. Việc đảm bảo chất lượng và đồng nhất trên toàn cầu cùng với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khâu gieo trồng đến tiêu dùng, cũng chính là những yếu tố quan trọng giúp Herbalife Nutrition được người tiêu dùng đón nhận và ủng hộ. Bên cạnh đó những thành viên độc lập của chúng tôi luôn làm việc trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ việc sử dụng sản phẩm kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và lối sống lành mạnh, từ đó giúp khách hàng đạt kết quả tối ưu với giải pháp dinh dưỡng của Herbalife Nutrition. Đồng thời, chúng tôi cũng không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, áp dụng công nghệ để nâng cao các trải nghiệm của khách hàng và người tiêu dùng, như áp dụng đặt hàng trực tuyến, đặt hàng qua I-kiosk, và máy bán hàng tự động, qua đó cũng giúp các thành viên độc lập nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Herbalife Việt Nam liên tục được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá là một trong 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam, và lọt vào tốp 10 lĩnh vực thương mại dịch vụ trong hai năm 2018-2019. Ông có thể nói thêm về giải thưởng này?

Được ghi nhận là doanh nghiệp bền vững hàng đầu trong những năm qua là một niềm tự hào và khích lệ lớn đối với chúng tôi. Tôi nghĩ rằng việc thực hiện chương trình phát triển bền vững là một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực mỗi ngày của mọi cá nhân trong một tổ chức cũng như sự hợp tác tốt đẹp đên từ các bên liên quan.

Kết quả này được đánh giá dựa trên chỉ số doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI) do VCCI phát triển và cập nhật hàng năm bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ VCCI, các cơ quan Chính phủ, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp hội viên của VCCI và các chuyên gia độc lập khác bao gồm nhiều lĩnh vực như: kinh tế tài chính, môi trường và cộng đồng.

Ông có thể chia sẻ hành trình tiếp theo của Herbalife Việt Nam sẽ như thế nào?

Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào các mục tiêu bền vững, trong đó đặt ưu tiêu hàng đầu cho tính tuân thủ, sự hài lòng của khách hàng và phát huy những sáng kiến mới. Trong hành trình này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với tất cả các bên liên quan để tạo ra những giá trị chung cho người tiêu dùng, cho cộng đồng, cho thành viên và cho công ty Herbalife Việt Nam. Là một công ty dinh dưỡng có uy tín trên toàn cầu, chúng tôi sẽ luôn nhất quán với mục tiêu mang lại những giá trị về dinh dưỡng và sức khỏe cho cộng đồng, tiếp tục góp phần xây dựng một Việt Nam ngày càng khỏe mạnh hơn.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, Herbalife Việt Nam hiện cung cấp 7 nhóm sản phẩm dinh dưỡng bao gồm: Nhóm dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng, nhóm hỗ trợ sức khỏe tim mạch, nhóm hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, nhóm hỗ trợ sức khỏe xương khớp , nhóm hỗ trợ tăng cường thị lực, nhóm dinh dưỡng dành cho vận động và tăng cường sự tỉnh táo, nhóm hỗ trợ sức khỏe cho mái tóc và làn da.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM