Heineken nâng tầm tham vọng phát triển bền vững giữa một năm thử thách

19/07/2022 19:30 PM | Kinh doanh

Heineken Việt Nam công bố Báo cáo Phát triển bền vững lần thứ 8, tiếp tục thể hiện tham vọng cũng như những nỗ lực cụ thể trong lĩnh vực này trong một năm nhiều biến động.

2021 là năm nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm tại Việt Nam của Heineken. Trong khi phải ứng phó với những biến động trong ngắn hạn, công ty vẫn giữ vững tham vọng phát triển bền vững cùng nhân viên và các đối tác kinh doanh của mình, cũng như với đất nước và con người Việt Nam.

Quan tâm đến con người và đổi mới văn hóa doanh nghiệp

Con người luôn là ưu tiên hàng đầu của Heineken Việt Nam. Trong mùa dịch 2021, ưu tiên này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe – cả thể chất và tinh thần – cho nhân viên của mình, từ khối văn phòng và tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách "ba tại chỗ" để đảm bảo chuỗi cung ứng không bị gián đoạn. Dù đối mặt với nhiều khó khăn, Heineken vẫn bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình.

Trong mùa giãn cách xã hội năm 2021, nhận thấy làm việc linh hoạt hybrid sẽ là xu hướng của tương lai, Heineken Việt Nam đã quyết định thiết kế lại văn phòng chính theo xu hướng mở cùng chính sách làm việc linh hoạt.

Với văn phòng và chính sách làm việc mới – được Ban Điều hành cùng thỏa thuận và thiết kế cùng các nhân viên đại diện từ các phòng ban khác nhau – nhân viên tại văn phòng chính của Heineken Việt Nam hiện chỉ cần đến văn phòng 2 ngày trong tuần, và có thể làm việc tại bất kỳ nơi nào trong 3 ngày còn lại.

Văn hóa công sở mới khuyến khích sự tự chủ, đề cao hiệu suất làm việc, tôn trọng sự đa dạng, giúp nhân viên chủ động cân bằng công việc và những ưu tiên khác nhau trong cuộc sống.

Chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng

Trong những ngày cao điểm của dịch, Heineken Việt Nam cũng chung sức chống dịch cùng cộng đồng bằng việc trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng.

Heineken nâng tầm tham vọng phát triển bền vững giữa một năm thử thách - Ảnh 1.

Nhân viên Heineken Việt Nam cũng đứng ra quyên góp và tình nguyện giúp đỡ những cộng đồng chịu nhiều ảnh hưởng của COVID-19 như tặng nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn; tặng khẩu trang và vật tư y tế cho tuyến đầu; hiến máu giúp cải thiện tình trạng khan hiếm; và hỗ trợ kết nối bác sĩ với F0 cách ly y tế tại nhà.

Với đối tác thương mại, Heineken Việt Nam cũng chia sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính, khen thưởng linh hoạt. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, công ty có nhiều chương trình để giúp ngành ăn uống vực dậy sau dịch – chẳng hạn như "Ly đầu chúng tôi mời", tặng khách hàng một chai bia miễn phí tại 10.000 quán ăn, nhà hàng ở 33 tỉnh thành toàn quốc. Hay chương trình "Gọi tên quán quen, tiếp thêm bản lĩnh" mời người tiêu dùng quay lại ủng hộ các quán quen – một cách an toàn.

Heineken nâng tầm tham vọng phát triển bền vững giữa một năm thử thách - Ảnh 2.

Kinh doanh sáng tạo và trách nhiệm

Trong khó khăn, Heineken Việt Nam vẫn không ngừng sáng tạo. Ngay trong mùa dịch năm ngoái, công ty vẫn ra mắt thành công 2 sản phẩm sáng tạo, hướng đến thế hệ người dùng mới – bao gồm: Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ trang trại tại Nghệ An; Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach, chỉ dành riêng cho thị trường Việt.

Mùa lễ hội cuối năm ngoái, khách hàng Việt Nam lại đón nhận một sản phẩm mới hoàn toàn tử Heineken Việt Nam - Bia Tuyết Edelweiss, được tạo thành từ những nguyên liệu tinh túy nhất từ núi An-pơ, châu Âu. Với sản phẩm này, Heineken sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm đa dạng, trải nghiệm uống thú vị, đồng thời củng cố vị trí hàng đầu của công ty trong phân khúc thị trường bia cao cấp.

Heineken nâng tầm tham vọng phát triển bền vững giữa một năm thử thách - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Heineken Việt Nam vẫn tiếp tục những nỗ lực tuyên truyền uống có trách nhiệm. Nổi bật là chiến dịch "Thưởng thức Heineken có trách nhiệm" với 47 triệu lượt tiếp cận, cùng sáng kiến kết hợp với ca sĩ rap hàng đầu Justatee ra mắt bài hát "Dân Chơi Sớm", quảng bá sản phẩm Heineken® 0.0 không độ cồn. Video âm nhạc này đã đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay.

Nâng tầm tham vọng phát triển bền vững

Năm 2021, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 - đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và không còn rác thải chôn lấp. Cụ thể, đến cuối năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã đạt mục tiêu không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; 52% năng lượng dùng để tạo ra các sản phẩm của Heineken Việt Nam hiện nay là năng lượng tái tạo.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12/2021, công ty đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam – từng bước hiện thực hóa tham vọng 100% nước được bù hoàn đến năm 2025.

Không những vậy, Heineken Việt Nam đã nâng tầm tham vọng phát triển bền vững, tiến đến năm 2030 với tác động môi trường bằng 0, một thế giới hòa nhập, công bằng, bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm.

Heineken nâng tầm tham vọng phát triển bền vững giữa một năm thử thách - Ảnh 4.

Với những nỗ lực "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", trong năm 2021, Heineken một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là top 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp Heineken Việt Nam lọt vào top 3 hạng mục này.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM