Hành trình từ “vấp ngã” tới mở chuỗi 53 cửa hàng của 3 doanh nhân Việt trẻ

30/12/2016 10:00 AM | Kinh doanh

Từ doanh nghiệp nhỏ với khởi đầu thất bại, thương hiệu của 3 ông chủ trẻ đã vươn tầm ra cả nước.

Hành trình từ “vấp ngã” tới mở chuỗi 53 cửa hàng của 3 doanh nhân Việt trẻ

Nếu như trên thế giới, thời trang nam may sẵn đã ra đời từ lâu thì ở Việt Nam, xu hướng này mới manh nha khoảng chục năm gần đây và khó tránh những thất bại bước đầu. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp dù non trẻ nhưng đã chiếm được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, trong đó có Adam Store.

Dù mới thành lập 3 năm, Adam Store đã nhân rộng trên toàn quốc với 53 cửa hàng. Đây là một con số vô cùng ấn tượng mà không ít thương hiệu mơ ước. Đứng sau thành công đó, là câu chuyện không “trải hoa hồng” của 3 doanh nhân 8x: Ngô Quang Long, Nguyễn Ngọc Anh và Nguyễn Quang Huy.

Mới đây, CEO Ngô Quang Long đã trải lòng về ngày đầu khởi nghiệp và chặng đường đến với thành công hiện tại.

Từ bước khởi đầu gian nan…

Ở thời điểm Adam Store thành lập, người tiêu dùng Việt chưa quen với khái niệm vest may sẵn. Vì sao anh quyết định đường khó để đi?

Ý tưởng xây dựng thương hiệu bắt nguồn từ đam mê và nhu cầu của chính chúng tôi. Ai cũng muốn mặc đẹp nhưng lại chưa tìm được nơi nào đáp ứng được yếu tố đồ đẹp, giá tốt... Vậy là, chúng tôi quyết định cho ra mắt một thương hiệu với ý định thay đổi thói quen ăn mặc của người Việt.

Thời kỳ đầu, chúng tôi nhập hàng Quảng Châu theo trào lưu nhưng thua lỗ, vì chưa có điểm nổi bật, chưa cạnh tranh về giá. Lúc đó, người thân đều gàn bảo tôi đừng cố nữa, áp lực kinh tế, tinh thần nhưng vì đam mê nên cả 3 vẫn cố.

VJ Nam Hee trong một mẫu vest trẻ trung của Adam Store.

Từ kinh nghiệm “đau thương” ấy, bộ ba đã tìm ra hướng đi nào để vực dậy thương hiệu?

Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường kỹ hơn, phỏng vấn khách hàng, hỏi tư vấn từ các đàn anh để rút kinh nghiệm.

Khi giao lưu nhiều hơn, chúng tôi thấy rằng, ai cũng có nhu cầu mặc vest vì lịch sự trang trọng nhưng vẫn quan niệm là phải may sẵn, tốn kém nên đã quyết thay đổi tư duy này và bắt đầu tìm kiếm các xưởng may vest tay nghề cao, chất liệu tốt, hoàn thiện từng điểm một. Năm 2013, Adam Store trở lại và bắt đầu được chú ý.

… Tới 53 cửa hàng trên khắp cả nước

Anh nhận thấy sản phẩm của mình có ưu điểm gì để bật lên trong thị trường thời trang nam?

Tôi nghĩ, thành công đầu tiên của chúng tôi là chiếm lĩnh được nhóm khách hàng đông đảo: Các thanh niên dưới 35 tuổi, thích khẳng định bản thân.

Chính vì vậy, các sản phẩm của Adam Store không phải sản phẩm đắt tiền thượng lưu. Các mẫu vest có sắc màu đa dạng, cải tiến chất liệu với các loại vải mềm nhẹ, không nhăn, phom dáng thời thượng nhưng giá thành vừa phải, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trẻ.

Adam Store thành công nhờ những mẫu vest phù hợp với đối tượng trẻ.

Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng, tôn chỉ coi khách hàng là thượng đế, cũng là ưu điểm giúp Adam Store để lại ấn tượng tốt. Chúng tôi không chỉ cải tiến chất lượng, dịch vụ mà còn chú trọng tới từng chi tiết décor cho showroom thực sự sang trọng, đẳng cấp.

Nhờ vậy mà từ một cửa hàng nhỏ, tới nay chúng tôi đã mở rộng số lượng lên tới 53 cửa hàng trên cả nước, kể cả những nơi có lượng mua sắm thấp như Hà Giang, Yên Bái…

Khi thương hiệu lớn mạnh cũng là lúc phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn như khó quản lý, khó đảm bảo chất lượng đồng đều, sự cạnh tranh. Là lãnh đạo, các anh đã chuẩn bị hướng đi mới nào?

Đúng là khi phát triển mạnh, việc quản lý Adam Store có phần bị ảnh hưởng. Vài ba cửa hàng thì việc kiểm soát sản phẩm là 100% nhưng hơn 50 cửa hàng, sẽ dẫn đến tình trạng quản lý cửa hàng an phận với doanh thu hiện tại, không tăng cường chăm sóc khách.

Adam Store cũng đang phải đối mặt với chính thế giới mà mình tạo ra. Khi tư duy khách hàng về vest may sẵn thay đổi, thị trường cũng phát triển mạnh hơn theo hướng này, thậm chí có đối thủ cạnh tranh, còn sao chép nguyên ảnh, nội dung mà Adam Store đăng tải trên Fanpage.

Chỉ cần ngừng sáng tạo, cố gắng, Adam Store sẽ sụp đổ rất nhanh với bước tiến như vũ bão của các doanh nghiệp khác, vì vậy chúng tôi đang lên kế hoạch mở hướng đi mới và sẽ sớm tiết lộ trong tương lai!

Cảm ơn anh vì những chia sẻ!

Adam Store là thương hiệu vest nam may sẵn với nhiều cải tiến về chất liệu, phom dáng và giá thành cạnh tranh, với hệ thống 53 cửa hàng trên 43 thành phố.

Để biêt thêm chi tiết về Adam Store, truy cập:
Website: http://adamstorevn.com
Fanpage: https://facebook.com/adamstore.hn

Hotline: 04 6686 6161

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

1111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy, 'phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa: Càng đi càng thấy mình ‘hai lúa’, kiến thức hạn hẹp...

Ngày 1/6/2017, xuất phát từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, người Việt đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy - Trần Đặng Đăng Khoa vô cùng háo hức về chuyến đi đầy thử thách sắp tới của mình. Ngày 16/6/2020, sau 1111 ngày xa quê hương, anh đã đặt chân trở về nhà và mang theo những câu chuyện về một hành trình kỳ lạ và đầy cảm hứng.

Thế Giới Di Động đóng cửa chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ"

Sau chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt, Thế Giới Di Động đã phải đóng cửa chuỗi cửa hàng bán điện thoại giá rẻ của mình.

Sau chủ tịch Tưởng Phàm, một lãnh đạo cấp cao khác của Taobao vừa bị sa thải vì ‘chạy việc’ cho bạn gái vào công ty

Chủ tịch mảng Taobao Live vừa bị sa thải vì chạy việc cho bạn gái vào công ty, nhận quà hối lộ.

Tại sao nhóm hacker Anonymous kêu gọi người dùng xóa TikTok?

Không giống với những mạng xã hội khác, hành vi thu thập dữ liệu người dùng của TikTok vượt xa sự tưởng tượng của các kỹ sư phần mềm, không khác gì một malware gián điệp.

Đọc thêm