Hàng loạt Tiktoker livestream bán hàng, tặng vé xe 0 đồng cho công nhân về quê đón Tết
Theo đó, Thành Đoàn TP.HCM chung tay với nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng để mang đến cho thanh niên công nhân một mùa Tết ấm áp, ý nghĩa.
Sáng 11/01, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức chương trình "Tết Đong Đầy - Sum Vầy Tình Thân" để giúp đỡ các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết. Nổi bật là hoạt động mega livestream kết hợp với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tạo nội dung như Diệp Lê, diễn viên Phi Phụng, diễn viên Phương Dung, Huyền Phi, Thiện Nhân, Kim Xuyến (Chảnh Beauty), Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, Lucy Như Thảo... nhằm đóng góp cho những chuyến xe 0 đồng để thanh niên công nhân về quê đón Tết bên người thân.
Phiên chợ tết trực tuyến kéo dài 12 tiếng, để thanh niên công nhân, người lao động, người tiêu dùng trên cả nước có thể mua sắm nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu như Self Power, Barona, VIVA STAR COFFEE, H'Ren, Sala, Lục tỉnh nam kỳ… cung cấp. Ngoài ra, hoạt động này còn đóng góp một phần vào chương trình "Chuyến xe thanh niên công nhân - Chuyến xe mùa xuân" để đưa 2.000 công nhân về quê đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán do Thành đoàn TP.HCM phát động.
Đáng chú ý, các sản phẩm từ các những thương hiệu uy tín của Việt Nam sẽ được tích hợp công nghệ mã QR Metacheck nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo thông tin rõ ràng để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.
Ông Lê Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố cho biết: Đây là lần đầu tiên Thành Đoàn TP.HCM kết nối các đơn vị tổ chức phiên megalivestream lớn thế này. Phiên chợ Tết trực tuyến không chỉ cung cấp nguồn hàng Tết chất lượng mà còn vượt ra ngoài các giá trị mua - bán, đó là chia sẻ sự yêu thương, lan tỏa sự nghĩa tình với thanh niên công nhân, người lao động để họ được về quê đón Tết bên gia đình, người thân thông qua những tấm vé xe 0 đồng.
" Phiên mega livestream này nhằm kết nối tất cả mọi người, từ các doanh nghiệp, nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung số, người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ mang toàn bộ lợi nhuận của phiên megalivestream để trao những tấm vé xe nghĩa tình cho thanh niên công nhân có thể về quê đón Tết, trao tặng quà cho thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón Tết" , ông Minh chia sẻ.
Trong khuôn khổ trước sự kiện, 'chiến thần livestream" Diệp Lê đã thăm và trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực đến gia đình của chị Đậu Thị Dũng và anh Ngô Triệu Lam, là công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 7, TP.HCM. Tại đây, Diệp Lê đã lắng nghe những câu chuyện của hai công nhân về cuộc sống và nỗ lực và ước mong được sum vầy với người thân mỗi dịp tết đến xuân về.
Tiếp đó, nhà sáng tạo nội dung Chảnh Beauty cũng đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Thơm và tận tay trao phần quà động viên để gia đình chị có một cái tết thêm phần đầy đủ.
Ra mắt khi dịp Tết Nguyên Đán đang gần kề, mega livestream "Tết Đong Đầy - Sum Vầy Tình Thân" sẽ tiếp nối tinh thần của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong 15 năm qua. Mua sắm trực tuyến, hay đặc biệt là hình thức mua sắm qua livestream, đang phát triển ngày càng mạnh mẽ khi khi 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream. Người tiêu dùng Việt Nam và doanh nghiệp Việt đều được hưởng lợi khi hình thức mua sắm mới mẻ này giúp mang tới sản phẩm nội địa chất lượng với giá cả phải chăng.