Hàng loạt thương hiệu xa xỉ bị dọn sạch cửa hàng giữa làn sóng biểu tình bạo loạn

01/06/2020 04:57 PM | Kinh doanh

Nhiều kẻ đã trà trộn vào đám đông biểu tình với mục đích đòi lại công lý cho người đàn ông da màu George Floyd để thực hiện những hành vi phá hoại, cướp bóc.

Hàng loạt thương hiệu xa xỉ bị dọn sạch cửa hàng giữa làn sóng biểu tình bạo loạn

Hình ảnh và video đăng tải trên các trang mạng xã hội ngày 30/5 cho thấy các cửa hàng của nhiều thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Nike, Adidas, Apple… đã bị đột nhập và cướp sạch.

Chia sẻ trên một bài đăng Instagram, nhà thiết kế thời trang hàng đầu Don C xác nhận cửa hàng trưng bày RSVP của anh tại Los Angeles là một trong những nạn nhân của các vụ cướp bóc. “Tôi hiểu mọi người bị tổn thương, nên nếu như cướp đồ có thể làm giảm nỗi đau, tôi có thể hy sinh điều đó. Nhưng với những người không có thực tâm biểu tình và chỉ lợi dụng đây như một cơ hội, các người chẳng khác gì phạm tội giết người cấp độ 3 ngay khi đập vỡ kính vào tối hôm qua”.

Hàng loạt thương hiệu xa xỉ bị dọn sạch cửa hàng giữa làn sóng biểu tình bạo loạn - Ảnh 1.

Chuỗi bán lẻ NordStrom ở Los Angeles tan hoang sau khi bị đột nhập. Ảnh: LA Times

Hàng loạt thương hiệu xa xỉ bị dọn sạch cửa hàng giữa làn sóng biểu tình bạo loạn - Ảnh 2.

Cửa hàng Apple tại Minneapolis không còn một sản phẩm nào sau khi bị người biểu tình xông vào lấy cắp. Ảnh: Apple

Hàng loạt thương hiệu xa xỉ bị dọn sạch cửa hàng giữa làn sóng biểu tình bạo loạn - Ảnh 3.
Hàng loạt thương hiệu xa xỉ bị dọn sạch cửa hàng giữa làn sóng biểu tình bạo loạn - Ảnh 4.

Chuỗi bán lẻ Target ngổn ngang và bị hư hại nặng.

Tại trung tâm thương mại Grove (thành phố Los Angeles), bất chấp sự cầu xin của hai người bảo vệ bên ngoài tòa nhà khuyên những người biểu tình không xông vào, đám đông vẫn quyết vào lấy đồ. Chỉ sau hơn 20 phút, nhiều kẻ tràn ra ngoài đường, tay cầm theo các hộp lớn nhỏ của Apple. Thậm chí một người đàn ông và một người phụ nữ còn mang theo một chiếc vali để đựng đồ mỹ phẩm tại một cửa hàng Sephora.

Tại Portland (bang Oregon), đoạn video ghi lại hình ảnh người biểu tình tràn vào một cửa hiệu Louis Vuitton và nhanh chóng “hôi của” túi được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Tổng thiệt hại túi bị mất trong cửa hàng sau khi tính toán rơi vào khoảng 85.000 USD.

Video hàng loạt cửa hàng bị đột nhập, cướp phá (nguồn: Twitter):

Trước tình trạng cướp bóc không kiểm soát, tập đoàn bán lẽ Target đã thông báo tạm thời đóng cửa 175 cửa hàng trên khắp nước Mỹ. “Ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên và giúp cộng đồng hàn gắn vết thương”, Target tuyên bố.

Hiện Mỹ đang trong tình cảnh hỗn loạn khi các cuộc biểu tình đã lan rộng ra ít nhất 30 thành phố sau vụ việc một viên cảnh sát địa phương gây ra cái chết của người đàn ông da màu George Floyd 46 tuổi. Trước tình hình bạo loạn ngày một leo thang, để bảo vệ an toàn cho người dân, chính quyền 25 thành phố đã ban bố lệnh giới nghiêm và hơn chục bang đã huy động lực lượng Vệ binh Quốc giá để lập lại trật tự.

Công dân Mỹ gốc Phi George Floyd đã tử vong ngày 25/5 sau khi bị 4 cảnh sát Mỹ bắt giữ. Một đoạn video cho thấy một cảnh sát da trắng, được cho là Derek Chauvin, đã đè cổ Floyd xuống đất bằng đầu gối trong gần 8 phút, trong khi Floyd nằm sấp, bị còng tay và nói rằng anh ta không thở được. Floyd tử vong không lâu sau đó tại một bệnh viện địa phương.

Hồng Hạnh

Báo tin tức

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Báo Mỹ: 'Nền kinh tế Việt Nam sáng nhất châu Á'

Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên thế giới.

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Câu chuyện kinh doanh

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Đọc thêm