Hà Nội điều chỉnh quy hoạch công viên Hello Kitty để chuẩn bị triển khai trên "đất vàng" Tây Hồ
Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức công bố phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phân khu đô thị khu vực đô thị Tây Hồ và phụ cận, tỷ lệ 1/2000 đối với phần quy hoạch sử dụng đất xây dựng công viên giải trí theo mô hình Hello Kitty.
Theo đó, việc thực hiện điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phân khu đô thị khu vực đô thị Tây Hồ và phụ cận được thực hiện trên cơ sở Quyết định số 2956/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký.
Phạm vi điều chỉnh được thực hiện tại ô đất ký hiệu 13-CCDT1 và 13-CXDT1 thuộc phường Yên Phụ. Tổng quy mô diện tích các ô đất quy hoạch khoảng 0,61ha, chức năng sử dụng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà - mô hình "Hello Kitty).
Tại các ô đất điều chỉnh quy hoạch đảm bảo nguyên tắc không xây dựng công trình cao tầng, phù hợp với chỉ tiêu, chủ trương đã được TP chấp thuận. Các tiêu chí thiết kế sẽ được xem xét, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn đối với những khu vui chơi, giải trí trong nhà, tầng cao các công trình tối đa là 08 tầng.
Nội dung điều chỉnh các tiêu chí sử dụng đất trong ô quy hoạch số 13 gồm: Diện tích đất công cộng đô thị điều chỉnh từ 0,32ha thành 0,89ha. Các nội dung khác trong ô quy hoạch số 13 giữ nguyên theo quy hoạch phân khu đô thị Tây Hồ và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.
Vị trí xây dựng công viên Hello Kitty tại quận Tây Hồ.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc được UBND TP giao kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh quy hoạch cục bộ phân khu đô thị Tây Hồ và phụ cận. Chủ tịch UBND quận Tây Hồ và phường Yên Phụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát xây dựng theo quy hoạch, xử lý trường hợp xây dựng sai quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Được biết, khu vui chơi giải trí Hello Kitty do Tập đoàn BRG và đối tác Nhật Bản hợp tác sẽ bắt đầu xây dựng năm 2018 và đi vào khai thác 2020. Đây là công viên giải trí thứ 6 của Saniro ở nước ngoài. Ngoài Hello Kitty, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng châu Á khác cũng sẽ được trưng bày.
Trước đó, cuối năm 2016, Nikkei dẫn báo cáo của Sanrio giải thích lý do cho quyết định đầu tư dự án Hello Kitty ở Việt Nam. Theo đó, đơn vị này lý giải tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang ngày càng đông đảo. Đây là nhóm người sẵn sàng chi tiền nhiều cho các hoạt động giải trí. Ngoài ra, mỗi năm có 5 triệu người Việt Nam du lịch nước ngoài.