Giữa mùa dịch, công ty của bầu Hiển lập kỷ lục nhập khẩu 150.000 tấn điều thô

31/07/2020 04:04 PM | Kinh doanh

T&T Group cho biết từ nay đến cuối năm dự kiến sẽ tiếp tục nhập khẩu từ 120.000 đến 150.000 tấn điều thô phục vụ chế biến xuất khẩu và phân phối nội địa.

Giữa mùa dịch, công ty của bầu Hiển lập kỷ lục nhập khẩu 150.000 tấn điều thô

Mới đây, tại trụ sở Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà, Tập đoàn T&T Group của bầu Hiển đã thiết lập kỷ lục mới với hợp đồng thu mua điều lớn nhất từ trước tới nay tại Bờ Biển Ngà, sản lượng 150.000 tấn - tương đương toàn bộ lượng hàng mà Chính phủ Bờ Biển Ngà đang nắm giữ.

Số lượng điều thô này sau khi được nhập khẩu về Việt Nam sẽ được T&T Group trực tiếp chế biến xuất khẩu thành phẩm, đồng thời phân phối cho các nhà chế biến xuất khẩu điều khác trên lãnh thổ Việt Nam.

Đồng thời, T&T Group cũng đã cam kết sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến điều tại Bờ Biển Ngà với công suất chế biến nhà máy lên tới 50.000 tấn điều thô mỗi năm. Hiện nhà máy đã được tiến hành khảo sát và lựa chọn địa điểm xây dựng, tuy nhiên do dịch Covid ảnh hưởng đến việc đi lại nên tiến độ xây dựng đang bị gián đoạn. Trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, tiến độ dự án sẽ được đẩy nhanh nhằm sớm hoàn thiện. 

Trong bối cảnh giá điều thô trong nước diễn biến phức tạp, nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng vì không cân đối được giá điều thô và giá điều nhân, hợp đồng thu mua của T&T Group lần này được cho là có ý nghĩa đặc biệt giúp ổn định thị trường và thúc đẩy ngành chế biến xuất khẩu điều nhân tại Việt Nam.

Ông Adama Coulibaly - Tổng Giám đốc Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà chia sẻ: “Hợp tác với T&T Group là cơ hội cho ngành điều Bờ Biển Ngà, đây như một điểm tựa, một sự hỗ trợ kịp thời cho các nhà xuất khẩu của Bờ Biển Ngà, giúp họ có thể tiếp tục trụ vững trên thị trường xuất khẩu hạt điều”. Hiện Bờ Biển Ngà, Tanzania là những nhà cung cấp điều thô chính cho thị trường Việt Nam.

Những năm gần đây, Việt Nam là nước có sản lượng nhập khẩu và chế biến điều lớn nhất thế giới, sử dụng đến 50% tổng sản lượng điều thô trên toàn cầu, đồng thời cũng là nước xuất khẩu điều nhân lớn nhất thế giới, chiếm 70-80% tổng cung sản lượng điều nhân thế giới.

Trong khi đó, T&T Group được ví như “anh cả” của ngành xuất nhập khẩu điều trong nước. Năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) điều của T&T Group đạt trên 260.000 tấn, chiếm gần 13% tổng kim ngạch XNK điều của cả nước. 

7 tháng đầu năm 2020, tổng kim ngạch XNK điều của Tập đoàn này đã đạt gần 337.000 tấn, chiếm trên 40% tổng kim ngạch XNK điều cả nước. T&T Group cho biết từ nay đến cuối năm dự kiến sẽ tiếp tục nhập khẩu từ 120.000 đến 150.000 tấn điều thô phục vụ chế biến xuất khẩu và phân phối nội địa. 

Trước đó, năm 2019, T&T Group cũng từng xác lập kỷ lục khi ký kết được hợp đồng thu mua điều thô lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới từ trước đến nay, sản lượng 176.000 tấn từ Tanzania.

T.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Ca tử vong thứ 10: Bệnh nhân 718 đau tủy tương bào ác tính và mắc Covid-19

Bệnh nhân 718 tử vong với chẩn đoán đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết và mắc Covid-19. Như vậy đến nay, Việt Nam ghi nhận 10 trường hợp nhiễm Covid-19 tử vong.

Câu chuyện kinh doanh

Sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ nhưng thua lỗ kỷ lục, công ty mẹ Shopee liệu sẽ trở thành gã khổng lồ internet hay chỉ là bong bóng chờ nổ tung?

Công ty mẹ Shopee sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ĐNÁ, tựa game được chơi bởi 80 triệu người mỗi ngày nhưng lại thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD/năm.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Đọc thêm