Giám đốc chiến lược thương hiệu Herblux: Tìm Co-founder với 3 chữ “Đồng”

29/10/2020 09:30 PM | Kinh doanh

Giám đốc chiến lược thương hiệu Herblux Nguyễn Cường chia sẻ câu chuyện chọn người bạn cùng khởi nghiệp và xây dựng tổ chức trường tồn dựa vào 3 chữ "Đồng" quý giá.

Giám đốc chiến lược tài năng với kinh nghiệm chinh chiến nhiều mô hình doanh nghiệp

Giám đốc chiến lược thương hiệu Herblux - Nguyễn Cường (sinh năm 1994) được coi là một hiện tượng trong giới khởi nghiệp, gắn với câu nói "tuổi trẻ tài cao". Trước khi cùng các cộng sự thành lập thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herblux, anh đang là cổ đông của nhà máy Bách Thảo Dược - nhà máy sản xuất dược mỹ phẩm đạt chuẩn GMP có viện nghiên cứu chuyên biệt. Trong giai đoạn hiện tại, khởi nghiệp cùng thương hiệu Herblux, Nguyễn Cường tâm niệm đây sẽ là thương hiệu "để đời", có thể tự tin giới thiệu cho bạn bè, người thân sử dụng các sản phẩm và vươn tầm thương hiệu ra thế giới.

Nói về Herblux, Nguyễn Cường chia sẻ: "Chúng tôi muốn xây dựng Herblux trở thành tập đoàn đa quốc gia nghiên cứu sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe hàng đầu thế giới với những sản phẩm chất lượng ngoại hạng nâng tầm vị thế đông y Việt Nam và nền tảng sản xuất mỹ phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế. Tôi muốn người ta nhắc về những sản phẩm chất lượng của Việt Nam như cái cách mà chúng ta đang nhắc đến hàng của Nhật, Hàn và các nước Châu Âu bây giờ!"

Khởi nghiệp là câu chuyện của 3 chữ "đồng"

Từng thành công với nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau, giám đốc chiến lược thương hiệu Herblux cho rằng có 3 chữ "đồng" quan trọng để chọn người khởi nghiệp hoặc xây dựng tổ chức trường tồn, đó là: Đồng mục tiêu, đồng tư tưởng và đồng trí tuệ.

Giám đốc chiến lược thương hiệu Herblux: Tìm Co-founder với 3 chữ “Đồng” - Ảnh 1.

"Muốn tìm Co-Founder cần tìm người sở hữu đủ 3 chữ "Đồng": Đồng mục tiêu, đồng tư tưởng, đồng trí tuệ" - Nguyễn Cường (người đầu tiên từ bên phải sang) chia sẻ.

Đồng mục tiêu: Những người đồng mục tiêu là người có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và sẵn sàng hi sinh để đạt được mục tiêu đó. Chọn một người bạn đồng mục tiêu là chọn một người cùng chung một mục đích cuối cùng, chung tầm nhìn, chung sứ mệnh hướng tới. Trong 3 chữ đồng thì Đồng mục tiêu là yếu tố tiên quyết, quan trọng hàng đầu. Theo ông Cường, bạn cần có những người đồng hành rõ ràng về mục tiêu cuối cùng, bởi vì trong quá trình tiến tới thành công, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức và nhiều những "cám dỗ" khác nhau. Chỉ khi tìm được những người "cùng hội cùng thuyền" thực sự kiên định với lý tưởng và sứ mệnh, họ mới có thể bỏ qua những "vật cản đường" để hướng đến con đường đã định.

Đồng tư tưởng: "Mây tầng nào gặp mây tầng đó", muốn hợp tác với nhau, trước nhất phải có hệ tư tưởng tương đồng. Đội nhóm của bạn phải có chung văn hoá ứng xử, có chung quan điểm sống, có nhiều điểm chạm về hệ tư tưởng trong quản trị hay quan điểm về việc làm doanh nghiệp. Muốn có điều này đội nhóm phải cùng nhau xây dựng bộ văn hoá doanh nghiệp, bộ ứng xử trong doanh nghiệp; đưa ra những điều cốt lõi để áp dụng và trở thành hệ quy chiếu trong mọi hành vi hoạt động.

Đồng trí tuệ: Thất bại trong quản trị rất dễ nảy sinh khi tất cả đội ngũ chỉ trông chờ vào người dẫn đầu; hoặc giữa đội ngũ lãnh đạo khác biệt nhau về tri thức, kiến thức chuyên môn và quản lý. Chính sự "đồng đều" và nỗ lực học tập để tiếp cận và liên tục cải tiến kiến thức sẽ là động cơ đường dài mạnh mẽ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần nhớ rằng, đội ngũ phải có sự đồng điệu về trí tuệ, phải liên tục học tập và học tập cùng những người thầy; xây dựng tủ sách chung doanh nghiệp; tham gia đào tạo và học tập để "nâng trần" lãnh đạo. Có như vậy, bạn mới có thể thu hút được nhiều người tài giỏi hơn nữa tham gia doanh nghiệp với bạn, đó mới chính là quy luật vạn vật hấp dẫn trên đời.

Giám đốc chiến lược của thương hiệu Herblux Nguyễn Cường cho rằng, chỉ cần 3 chữ "Đồng" này, bất kỳ một doanh nghiệp nào khi xây dựng đội ngũ đều sẽ có được cho mình một tập thể bền vững và mạnh mẽ trước những biến thiên của thời đại.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm