Giải pháp vận hành công ty du lịch TourWell ra mắt cộng đồng doanh nghiệp

12/09/2023 15:30 PM | Kinh doanh

Tháng 8 vừa qua tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TourWell và PLC (Nâng tầm dịch vụ) đồng tổ chức hội thảo "Chiến lược chuyển đổi số và xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc". Sự kiện có sự tham gia của diễn giả Robin Speculand, tác giả của cuốn sách "Ngân hàng tốt nhất thế giới".

Robin được biết đến là chiến lược gia hàng đầu thế giới về chuyển đổi số, người đã biến ngân hàng DBS (Singapore) từ 1 ngân hàng bị gọi vui là "Chậm hơn rùa" trở thành ngân hàng tốt nhất thế giới 3 năm liên tiếp.

Giải pháp vận hành công ty du lịch TourWell ra mắt cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh 1.

Ảnh Robin Speculand chia sẻ chiến lược chuyển đổi số tạo nên ngân hàng Số 1 thế giới

Thông qua buổi hội thảo, các doanh nghiệp du lịch đến từ Hồng Ngọc Hà Travel, PYS Travel, Gola Travel, TST Tourist… đã được học hỏi tư duy chiến lược "chuyển đổi số từ cốt lõi" và "hoà mình vào hành trình khách hàng". Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự ra mắt chính thức của TourWell - Giải pháp vận hành doanh nghiệp du lịch toàn diện tới cộng đồng doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh.

Giải pháp vận hành công ty du lịch TourWell ra mắt cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh 2.

Sự kiện ra mắt diễn ra tại Sofitel Saigon Plaza tháng 8 vừa qua

Anh Nguyễn Văn Thạo, đồng sáng lập TourWell đã có những chia sẻ về bức tranh chuyển đổi số của ngành du lịch Việt Nam nhân sự kiện này.

Giải pháp vận hành công ty du lịch TourWell ra mắt cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Văn Thạo, đồng sáng lập TourWell - Giải pháp vận hành doanh nghiệp du lịch toàn diện

99% doanh nghiệp du lịch vẫn "vận hành bằng cơm"! Anh có thể chia sẻ thêm về điều này?

Đây không phải là một báo cáo chính thức, nhưng với thống kê cá nhân của mình và đội ngũ TourWell thì gần như các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam đang đi sau khá nhiều so với các ngành nghề khác trong câu chuyện chuyển đổi số. Kể cả các doanh nghiệp vài chục tới cả trăm nhân sự, quy mô được coi là lớn trong ngành này. Hầu hết doanh nghiệp đều quản lý dữ liệu khách hàng, nhà cung cấp và thực hiện nghiệp vụ qua excel, chat, email… một số khá hơn thì biết dùng các nền tảng chia sẻ đám mây như google drive để làm việc chung giữa đội ngũ và các phòng ban.

Vận hành thủ công phát sinh nhiều bất cập, gây ức chế, giảm hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự. Trong thực tế triển khai chúng tôi cũng gặp khá nhiều chuyện dở khóc dở cười vì vận hành "bằng cơm". Ví dụ một bạn nhân viên phòng điều hành tour chia sẻ mỗi lần làm đề nghị thanh toán cho đối tác, bạn ấy phải chạy như con thoi qua lại giữa các tòa nhà văn phòng để xin kế toán và sếp ký duyệt. Hai văn phòng cách nhau 1 toà nhà nên mỗi lần chạy đi chạy lại thấy hết hơi, tới mức bạn ấy từng muốn xin nghỉ việc.

Hay câu chuyện về quản lý đơn hàng, doanh thu, số tiền thanh toán và công nợ. Nếu chỉ quản lý thủ công rất dễ gây thất thoát, không thu hồi được công nợ khi nhân viên nghỉ việc. Những thất thoát này nếu đặt lên bảng tính có thể khiến nhà quản lý doanh nghiệp "choáng váng"

Giải pháp vận hành công ty du lịch TourWell ra mắt cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh 4.

Lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại TP. HCM tham dự sự kiện

Khó khăn để triển khai thành công là gì?

"Chuyển đổi số" gồm 2 phần, phần "số" là các giải pháp kỹ thuật, phần này không khó. Phần khó nhất là "chuyển đổi" nghĩa là phải giúp các doanh nghiệp thay đổi được  thói quen từ vận hành "thủ công" sang vận hành bài bản, có quy trình rõ ràng. Đây không phải là câu chuyện ngày một ngày hai, mà sự thay đổi phải diễn ra từ từ, cần sự kiên trì bền bỉ và quyết tâm của các sếp. Thách thức lớn nhất của đội ngũ TourWell là làm sao phần mềm vừa chặt chẽ để đảm bảo tính chính xác về mặt quản trị cho các sếp; lại vừa phải thân thiện, dễ thao tác đối với nhân viên vốn đã quen với chat, excel…

Vậy đâu là sự khác biệt của TourWell?

Mình có thể nói là TourWell là "Giải pháp của người làm du lịch, dành cho người làm du lịch" bởi đội ngũ sáng lập của TourWell đều từng là lãnh đạo cấp cao của một doanh nghiệp lữ hành lớn. Nhờ trực tiếp điều hành doanh nghiệp nên TourWell hội tụ cả 3 yếu tố mà một đội ngũ nếu chỉ thuần về công nghệ thì không thể nào có được. Đó là "hiểu biết chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch", "kiến thức quản trị doanh nghiệp tổng thể" và "kinh nghiệm triển khai thực tế từ góc nhìn bên trong". Ba yếu tố này được ghi nhận từ chính thực tế, bởi khách hàng của TourWell cũng đã từng sử dụng các phần mềm khác mà không thành công và rất hài lòng khi chuyển sang sử dụng TourWell.

Hiện tại, TourWell sẽ tập trung và làm tốt nhất các khâu quản lý bán hàng, doanh thu, điều hành tour, phê duyệt đề nghị thanh toán, kho nhà cung cấp và công nợ. Đây là các nghiệp vụ cốt lõi nhất của một doanh nghiệp du lịch và nếu chuyển đổi thành công sẽ giúp tăng hiệu suất lên từ 150% đến 200%.

Sau khi giúp doanh nghiệp tối ưu về vận hành, TourWell sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp về bán hàng trực tuyến (e-commerce) và chăm sóc khách hàng tự động. Bộ giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá về doanh thu. Đó chính là cam kết của đội ngũ TourWell.

Nhân dịp ra mắt cộng đồng doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, TourWell gửi tặng phần quà là 3.000.000 đồng cho các doanh nghiệp triển khai mới trong năm 2023

Website: https://tourwell.vn

Hotline: 0854 614 616

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM