Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch – Góc nhìn thời cuộc thay đổi cục diện dài lâu

06/05/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Thay vì “thu mình” chờ bão tan, đây là cơ hội để các thương hiệu thay đổi chiến lược tiếp cận. Điều này không chỉ giúp vượt qua khó khăn, mà còn là cơ hội tận dụng khoảng thời gian “đặc biệt” tạo nên những chiến dịch ấn tượng.

Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch – Góc nhìn thời cuộc thay đổi cục diện dài lâu

Đa số dân marketers cho rằng trong thời điểm khủng hoảng truyền thông sẽ không tạo ra được những chiến dịch đậm dấu ấn, hoặc chỉ có CSR mới phù hợp, hoặc chọn cách "án binh bất động". Tuy nhiên, trong "nguy" có "cơ". Các thương hiệu cần nắm bắt được tình hình và phản ứng nhanh, phân tích sự chuyển dịch hành vi của người dùng, tìm ra giải pháp tiếp cận phù hợp, thì đây sẽ là bước ngoặc để tồn tại, phục hồi và phát triển.

Nhạy bén tình hình, thay đổi hình thức tiếp cận phù hợp

Theo Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel, COVID-19 đã tạo ảnh hưởng đáng kể đến hành vi chung của người Việt Nam trong và sau đại dịch. Cụ thể, 47% thay đổi thói quen ăn uống trong khi 60% trong số đó thay đổi hoạt động giải trí/vui chơi. 70% xem xét lại kế hoạch du lịch, 44% trong số đó cảm thấy nguồn thu nhập bị ảnh hưởng. Theo đó, bình thường 8% người tiêu dùng thay đổi thương hiệu, nhưng con số này tăng lên đến 21% khi Covid-19 xảy ra.

Điều này tạo thách thức cho marketers làm sao để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu, giữ chân khách hàng trung thành khi họ đang muốn thử thương hiệu mới. Và chiến thuật, phương thức tiếp cận cần thay đổi thế nào trong giai đoạn này để chiến thắng trí nhớ người dùng.

Tận dụng nền tảng sẵn có: đẩy nhanh phục hồi, xoay chuyển tình thế

Những năm gần đây, thực tế cho thấy Livestream đã trở nên phổ biến rộng rãi, cả dưới dạng hình thức giải trí hay thương mại. Trong cuộc khủng hoảng, các thương hiệu nên xem xét vai trò chủ chốt của nền tảng streaming trong hành trình giữ chân và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, thay vì xem nó như một phương pháp "đối phó" khi các hoạt động khác đang "đóng băng".

Diễn tiến tình hình sau đại dịch tại các nước Châu Á cũng sẽ không khác với Trung Quốc. Những thương hiệu có khả năng biến khủng hoảng thành cơ hội chính là những thương hiệu biết cân nhắc và giải quyết tác động của khủng hoảng trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Giải pháp Live-Marketing: thời thế tạo anh hùng

Hai tập đoàn Dược đa quốc gia có tiếng tại Việt Nam đã và đang từng bước áp dụng công cụ Live-Marketing để truyền tải những thông điệp chăm sóc sức khỏe cho các chiến dịch gần đây của mình, nhằm tiếp cận rộng rãi người dùng trong giai đoạn "đặc biệt" đồng thời tận dụng nó để tạo sự uy tín và hình ảnh thương hiệu. Dưới đây là một số hình thức Live-Marketing được đánh giá là hiệu quả và tiềm năng trong hiện tại và trong thời gian tới để học hỏi, nắm bắt kịp thời tình hình và thay đổi "cục diện".

Social Activation: Giải pháp toàn diện để kết nối và tương tác với người dùng dựa trên các kênh social media, trong đó điển hình là livestreaming giúp đáp ứng nhanh tất cả các mục tiêu chỉ bằng một cú chạm màn hình. Chuỗi tương tác hoàn thiện hơn với việc nhận mẫu hoặc chốt mua được giao tận nhà, tạo hiệu quả cao trong việc giữ kết nối, tương tác trực tiếp với người dùng và tối ưu hóa ngân sách.

Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch – Góc nhìn thời cuộc thay đổi cục diện dài lâu - Ảnh 1.

Reaction Activation: Trải nghiệm thay - Trải nghiệm cùng KOL, đây được cho là phiên bản online của Experiential Marketing, giúp người dùng cảm nhận sản phẩm một cách chân thật, tương tác hỏi đáp trực tiếp dù đang ngồi tại nhà, nhờ đó dễ dàng xây dựng lòng tin nhờ vào cách truyền tải thông điệp từ KOL và uy tín từ họ với người hâm mộ.

Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch – Góc nhìn thời cuộc thay đổi cục diện dài lâu - Ảnh 2.

Online training: nền tảng đào tạo B2B / B2C trong ứng dụng App hoặc microsite, với nội dung tương tác hoặc tương tác trực tuyến, tạo sự thuận tiện cũng như giải quyết được hầu hết các trở ngại đào tạo online hiện nay.

Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch – Góc nhìn thời cuộc thay đổi cục diện dài lâu - Ảnh 3.

Online event and workshop: Đưa sự kiện hoặc hội thảo B2B / B2C hoàn toàn lên trực tuyến, dựa trên việc phát trực tiếp cho nhiều đầu cầu cùng hình thức tương tác hai chiều hoặc trình diễn giải trí, giúp sự kiện của thương hiệu, của công ty hoành tráng như một buổi truyền hình trực tiếp. Hiệu quả của Online Event chính là tối ưu chi phí đầu tư CPR / ROI cho thương hiệu.

Giải pháp Marketing trong và sau đại dịch – Góc nhìn thời cuộc thay đổi cục diện dài lâu - Ảnh 4.

Như vậy, với Live-Marketing, các thương hiệu cần có ngay kế sách kịp thời để sẵn sàng vượt qua "Thời khủng hoảng Covid-19", giữ kết nối với người dùng bằng những trải nghiệm và tương tác trực tuyến thông qua những ý tưởng sáng tạo. Live-Marketing giúp tối ưu hóa các chiến lược marketing kích hoạt thương hiệu, tái tung sản phẩm, show thương mại hay giải trí… điểm đột phá chính là kết nối tương tác giúp đẩy nhanh "hành trình mua hàng", xây dựng hình ảnh một cách hiệu quả.

Là Tập đoàn Truyền thông sáng tạo tiên phong tại Việt Nam, Golden Communication Group đã tìm ra giải pháp Live marketing, mang đến cơ hội thắng trận Covid 19. Giải pháp & công cụ tiếp thị-truyền thông tiên phong Live-Marketing giúp tái kết nối hoặc liên tục kết nối với khách hàng trong thời kì khó khăn, cung cấp giải pháp với những ý tưởng đột phá trên các nền tảng online hoặc chuyển offline lên online, có tính tương tác trực tiếp, tạo hiệu quả và sự phát triển bền vững.

Liên hệ:

Golden Communication Group

Website: https://goldenadgroup.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế Anh chính thức suy thoái vì dịch Covid-19

Anh đã phải trả giá cho sự chủ quan trước dịch Covid-19.

Ca mắc Covid-19 mới phát hiện ở Hà Nội không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng

Phó Chủ tịch TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, theo điều tra ban đầu, ca mắc Covid-19 này không có mối quan hệ, không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng.

Câu chuyện kinh doanh

70% quản lý cấp trung nghỉ việc chỉ vì một câu nói của CEO và bài học: Khi đang ở thế ‘tuyệt đỉnh cô đơn’, đừng tự đẩy cộng sự thành đối thủ!

Trong bối cảnh Covid-19 kéo tụt doanh thu offline của các doanh nghiệp bán lẻ, một doanh nghiệp sở hữu 12 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM đã triệu tập các trưởng bộ phận để bàn giải pháp tháo gỡ. Đóng bớt số cửa hàng? CEO lắc đầu cho rằng không hợp lý. Cắt giảm chi phí X? Không hiệu quả. Cuộc họp bàn cách tháo gỡ khó khăn kéo dài trong bế tắc và mệt mỏi, khi mọi ý kiến đưa ra đều bị CEO bác bỏ.

GS Nguyễn Văn Tuấn: Vì sao giới khoa học cho rằng Nga công bố vaccine COVID-19 là "liều lĩnh và ngớ ngẩn"?

Giới khoa học thế giới và Nga cho rằng quyết định sử dụng vaccine Covid-19 đại trà của Nga là liều lĩnh, nguy hiểm và thiếu trách nhiệm.

Đọc thêm