Giá vàng tăng mạnh 2 triệu đồng/lượng ngay khi mở cửa ngày 14/8

14/08/2020 09:35 AM | Kinh doanh

Mở cửa sáng nay (14/8), giá vàng trong nước bật tăng mạnh, giá bán ra vàng SJC lại lên sát 58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng mạnh 2 triệu đồng/lượng ngay khi mở cửa ngày 14/8

Mở cửa sáng nay (14/8), giá vàng trong nước bật tăng khá mạnh 1-2 triệu đồng/lượng chiều bán ra và tăng 500-700 nghìn đồng/lượng chiều mua vào. Theo đó, giá bán ra vàng SJC cao nhất đã lên 57,72 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua vào - bán ra lại được nới rộng lên 2-2,8 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8h45 (14/8), Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng mạnh 1,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết giá vàng miếng ở mức 54,95-57,72 triệu đồng/lượng.

Tại tập đoàn DOJI, giá vàng tăng 500 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 1,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua, hiện niêm yết ở mức 54,1-56,3 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Phú Quý tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng lên 54,80-56,7 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong ngày hôm qua (13/8), giá vàng bán ra trên thị trường giảm trên 1 triệu đồng/lượng trong khi giá mua vào được điều chỉnh đi lên. Theo đó, chênh lệch giá mua vào và bán ra được co hẹp về còn khoảng 1,2-2,5 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên đến sáng nay, do giá niêm yết chiều mua vào tăng nhẹ hơn so với chiều bán nên chênh lệch giá mua vào – bán ra lại doãn rộng khoảng 2-2,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cũng đang trên đà hồi phục, lúc 8h45 (14/8 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng lên 1.957 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện nay, giá vàng thế giới hiện tương đương với 54,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 2-2,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Thu Thủy

Báo Dân Sinh

Từ khóa:  giá vàng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm