Giá trị cốt lõi của mô hình văn phòng chia sẻ
Văn phòng chia sẻ là một ví dụ cụ thể của sự đổi mới trong thời đại kinh tế 4.0. Tăng sử dụng, giảm sản xuất. Đề cao tính kết nối và nhận thức mới về ‘giá trị’.
Khi mô hình kinh tế mới len lỏi vào đời sống
Grab, Baemin, Airbnb,...được nhìn thấy ở mọi nơi và là những dịch vụ quen thuộc với hầu hết chúng ta. Thực tế, đó là biểu hiện của mô hình 'kinh tế chia sẻ' hay còn được gọi là 'tiêu dùng cộng tác'. Những hoạt động cụ thể gần gũi lại có ảnh hưởng đến tầm vĩ mô, làm thay đổi nhận thức của nhiều người về 'giá trị'. Chúng ta nhận ra rằng giá trị không nhất thiết phải được sở hữu bởi một cá nhân hay một tập thể nhất định. Giá trị có thể được chia sẻ đồng cấp đến nhiều người có nhu cầu.
Thay đổi nhận thức về giá trị
Giá trị sở hữu đã tồn tại từ rất lâu. Bạn có quyền sở hữu tài sản của mình, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần chú ý đến những hư hao để kịp thời sửa chữa và đó gọi là trách nhiệm sở hữu. Chỉ người sở hữu mới có quyền và trách nhiệm với tài sản đó. Nhưng khi nền kinh thế hội nhập với thế với thì sự linh động được đề cao, chúng ta lại di chuyển nhiều hơn và sở hữu tài sản ít hơn. Để giảm bớt gánh nặng trách nhiệm, chúng ta dần từ bỏ quyền sở hữu. Một nhận thức mới về giá trị được hình thành - giá trị của việc chia sẻ. Thay vì mua để sở hữu, chúng ta thuê để sử dụng. Quyền sử dụng lúc này không đi đôi với quyền sở hữu và trách nhiệm sở hữu nhưng vẫn tận dụng được tối đa giá trị của sản phẩm.
Văn phòng chia sẻ là hiện thân cụ thể của kinh tế chia sẻ
Văn phòng chia sẻ đang dần trở nên phổ biến hơn trong thị trường cho thuê văn phòng tại Việt Nam. Đặc trưng của nền kinh tế chia sẻ được thể hiện rõ nét thông qua việc các đơn vị cung cấp dịch vụ đến nhiều khách hàng cùng một thời điểm nhưng không làm giảm giá trị sử dụng. Ưu điểm của mô hình này là giúp thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về khái niệm giá trị. Tận dụng tối đa nguồn tài nguyên nhàn rỗi để sinh ra lợi nhuận và tiếp cận đến đông đảo người có nhu cầu. Mô hình văn phòng chia sẻ là bản cải tiến của việc ‘chia sẻ văn phòng’ nhiều năm về trước. Khi đó, những ngôi nhà cao tầng được phân tách không gian theo tầng cho nhiều người có những mục đích sử dụng khác nhau. Về sau, những nhà cung cấp dịch vụ đã có sự nâng cấp để phù hợp với môi trường hiện đại đòi hỏi sự linh hoạt và tiện ích.
Câu chuyện khởi nghiệp và bài toán tài chính bắt đầu với việc xây dựng hình ảnh công ty.
Kinh doanh ở thời đại 4.0, nhiều hình thức đã chuyển từ offline sang online. Đó cũng là lúc việc xây dựng hình ảnh công ty theo cách 'offline' cũng chuyển hướng sang 'online'. Đối phó với đại dịch và duy trì hoạt động kinh doanh là 2 bài toán đòi hỏi một loại hình dịch vụ mới có thể thỏa mãn được điều kiện của một văn phòng thực tế. Tại đây văn phòng ảo cũng được ưa chuộng vì hỗ trợ được cho xu thế số hóa hoạt động kinh doanh. Mọi người có thể làm việc tại nhà trong khi vẫn có địa điểm đại diện được hình ảnh văn phòng.
Dịch vụ văn phòng chia sẻ đáp ứng được nhu cầu cần có của một văn phòng công ty. Cung cấp mặt hình ảnh cho nhiều doanh nghiệp cũng một lúc nhưng giá trị sử dụng vẫn không bị chia nhỏ. Họ không cần có quyền sở hữu cũng như trách nhiệm sở hữu mà vẫn có thể sử dụng tất cả tài nguyên có mặt trong văn phòng. Lợi ích của hình thức thuê văn phòng chia sẻ được nhìn thấy rõ ràng khi khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn với chi phí nhỏ hơn. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các startup sẽ có khả năng chi trả cao hơn.
Tính hội nhập và kết nối
Văn phòng chia sẻ nâng cao tính kết nối cộng đồng. Trong cùng một không gian có thể có nhiều doanh nghiệp cùng hoạt động. Họ chia sẻ đồng cấp những trang thiết bị và sự hỗ trợ đến từ đơn vị cung cấp. Trong quá trình làm việc, những startup trẻ này có thể tìm thấy cho mình những người bạn cùng chí hướng, khách hàng tiềm năng hay đơn thuần là những bài học nhỏ thông qua sự quan sát và giao tiếp với những người cùng thuê.
Arental coi trọng sự tiện lợi và tính kết nối trong các dịch vụ đã và đang được cung cấp. Sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ của Arental là bạn đã trở thành thành viên trong chuỗi chi nhánh hiện hữu, nhận được sự hỗ trợ và quyền sử dụng dịch vụ ở tất cả các chi nhánh của chúng tôi.
Theo chị Chi Lâm - đại diện của Arental chia sẻ: "tuy trong thời điểm khó khăn nhưng những khoảng không tại Arental đã được lấp gần đầy. Trong tương lai, những tòa nhà mới mang tên Arental sẽ có thêm nhiều điểm đặt ở nhiều quận, nhằm tăng sự liên kết giữa các chi nhánh và sự lựa chọn cho khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của Arental. Thêm vào đó, để đáp ứng xu thế về nhu cầu sử dụng và lợi ích của "nền kinh tế chia sẻ - tối ưu những nguồn lực nhàn rỗi" thì tại Arental chúng tôi luôn quán triệt thực hiện phương châm đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn khó khăn, giúp tiết giảm chi phí vận hành".
Arental coi trọng khách hàng như những thành viên không thể thiếu trong sự phát triển của chúng tôi.