Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học

26/10/2024 09:35 AM | Phong cách sống

Với mỗi thương hiệu, cửa hàng không đơn thuần chỉ là nơi trưng bày, buôn bán. Nó còn là những góc 'nhỏ' bày biện, phô diễn những giá trị truyền thống hay giá trị thẩm mỹ, tinh thần mà các nhà sáng lập gửi gắm.

Theo giới thiệu của Longchamp, dịp khai trương, khi ghé thăm 'tư gia' tại Saigon Centre, tín đồ thời trang được mời thưởng thức cafe, tết vòng kỷ niệm, xem thần số học… bên cạnh trải nghiệm mua sắm những item mới nhất từ nhà mốt Pháp. Hoạt động thú vị này khiến các bạn trẻ rất hào hứng và chờ đợi.

Không khó để nhận ra, với Longchamp, bất cứ cửa hàng nào của hãng trên thế giới cũng mang dáng vẻ của một căn hộ Paris ấm cúng, hứa hẹn bầu không khí ấm cúng. Ý tưởng này đã đồng hành xuyên suốt bề dày lịch sử nhà mốt kể từ năm 1948 và kéo dài tới tận ngày nay. Giữ nguyên 'truyền thống' thú vị này, cửa hàng mới của Longchamp tại TP. HCM được khai trương vừa qua với diện mạo tiêu chuẩn quốc tế. Dạo một vòng quanh cửa hàng Longchamp Saigon Centre, tín đồ thời trang sẽ được chào đón như khi ghé thăm tư gia của một người bạn - đúng với dụng ý tinh tế của thương hiệu.

Cửa hàng của Longchamp ở Sài Gòn rộng hơn 80 mét vuông, trưng bày những sản phẩm đặc trưng của thương hiệu lâu đời này. Với khởi nguồn chế tác tẩu thuốc bọc da và phụ kiện hút thuốc, những tạo tác hấp dẫn này sẽ được trưng bày trong các BST đương đại để tiếp tục kể những câu chuyện di sản thấm màu thời gian.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 1.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 2.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 3.

Kiểu bày biện thoáng mắt và tập trung vào tiểu tiết ở các gian riêng biệt lấy cảm hứng nhiều từ phong cách Haussman - kiểu nhà ở lý tưởng, tiện ích với không gian thông thoáng, đón sáng. Cho tới tận ngày nay, kiểu bài trí này vẫn được ưa chuộng sau hơn 150 năm, trở thành nguồn cảm hứng cho các cửa hàng Longchamp toàn cầu.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 4.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 5.

Đúng với quy chuẩn toàn cầu, "căn hộ" Longchamp Saigon Centre nổi bật với chiếc bàn cao mô phỏng bàn làm việc cá nhân, trưng bày các sản phẩm nổi bật theo mùa như thể bày biện kệ sách. Túi da, phụ kiện và các món đồ da nhỏ được thay đổi theo mùa, như thể được gia chủ luôn tay thu vén, chăm sóc.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 6.

Giữa những tấm thảm ấm cúng và ghế ngồi thoải mái, khách hàng được mời thưởng thức cafe, chiêm ngưỡng những đồ vật sưu tầm độc đáo. Gia chủ 'Longchamp' sẽ dắt bạn đi qua một chuyến 'house tour', thăm thú những món đồ kỷ niệm giản đơn cho đến loạt tác phẩm sưu tầm đặc biệt Đồ trang trí nội thất tinh xảo được lựa chọn cẩn thận để phản ánh mối quan tâm của thương hiệu Pháp với nghề thủ công. Đa phần chúng được tái sử dụng để trưng bày phụ kiện hoặc đồ da cỡ nhỏ: một giỏ trái cây chất đầy túi xách, một khay sơn mài bày thắt lưng, trong khi ví được trưng trên khay dệt.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 7.

Nh ững chiếc túi Le Pliage® - một phần quan trọng của di sản Longchamp - được trưng bày trên một góc tường đặc biệt như thường lệ. Kể từ năm 2022, dòng túi Le Pliage® đánh dấu mốc tiên phong hành động vì môi trường bền vững khi chuyển đổi sử dụng vật liệu tái chế thay cho sản xuất truyền thống.

Ghé ‘căn hộ Paris’ của Longchamp tại Sài Gòn, vừa mua sắm, vừa uống cà phê, xem thần số học- Ảnh 8.

Cửa hàng đầu tiên của Longchamp mở cửa hàng đầu tiên tại TTTM Tràng Tiền (Hà Nội), và việc mở cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam chỉ sau 1 năm chào sân chứng minh sức hút của thương hiệu Pháp với tín đồ thời trang Việt. Được thành lập từ năm 1948, nhà sản xuất đồ da Longchamp đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ sản xuất tẩu thuốc bọc da và hộp thuốc lá sang ngành chế tác phụ kiện du lịch và túi xách. Ngày nay, Giám đốc Nghệ thuật Sophie Delafontaine tiếp tục duy trì di sản này và phát triển tầm nhìn mới dựa trên triết lý xa xỉ toàn cầu và tinh thần vui sống 'joie de vivre'.

Tại Việt Nam, thương hiệu Longchamp được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Minh Tuệ

Cùng chuyên mục
XEM