Trong bất kỳ hoàn cảnh thị trường nào, Gameloft Vietnam vẫn kiên trì, bền bì thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và trách nhiệm với từng nhân sự của công ty. Điều này càng được doanh nghiệp thể hiện rõ nét trong năm tài khóa đầy “sóng gió” vừa qua.
Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 1.

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2000, đến nay Gameloft đã trở thành thương hiệu quen thuộc của cộng đồng game trong quá trình phát triển và xuất bản các trò chơi di động. Gameloft tạo ra các trò chơi trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số, hai trong số đó được giới thiệu trong "10 trò chơi hàng đầu mọi thời đại tải xuống trên toàn thế giới" từ ứng dụng Annie.

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 2.

Gameloft Việt Nam hoạt động từ năm 2004 với đội ngũ hơn 650 nhân sự đến từ nhiều quốc gia, tất cả đều được thúc đẩy bởi cùng một niềm đam mê là tạo ra những khoảnh khắc hạnh phúc và tuyệt vời nhất cho toàn bộ người chơi trên toàn thế giới. Trong hơn 17 năm qua, Gameloft Việt Nam đã vượt qua ranh giới của trải nghiệm chơi game trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số và tạo dấu ấn mạnh mẽ để trở thành công ty dẫn đầu về các giải pháp trò chơi cho các thương hiệu quốc tế.

Hiện nay Gameloft là đơn vị sáng tạo và xuất bản các tựa game nổi tiếng như Asphalt®, Order & Chaos, Modern Combat và Dungeon Hunter... đồng thời cũng là đối tác với các chủ sở hữu quyền lớn bao gồm Universal, Illumination Entertainment, Disney®, Marvel®, Hasbro®, Fox Digital Entertainment, Mattel® và Ferrari ®. Gameloft phân phối sản phẩm trò chơi tại hơn 100 quốc gia và sử dụng 3.600 nhân viên trên toàn thế giới. Tính trung bình mỗi tháng, nhà quảng cáo có thể tiếp cận 70 triệu người dùng trong các trò chơi Gameloft với Gameloft for Brands - một dịch vụ B2B hàng đầu dành riêng cho các thương hiệu và đại lý.

Là doanh nghiệp luôn chú trọng thực hiện các hoạt động CSR ngay từ những ngày đầu thành lập, trong bối cảnh năm 2021 thị trường chịu nhiều tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19, Gameloft Vietnam càng thúc đẩy nhanh triển khai nhiều dự án CSR. Cùng với đó doanh nghiệp này cũng cho thấy sự linh hoạt khi thay đổi điều kiện làm việc, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch cho cán bộ nhân viên, vừa kịp thời thích nghi với điều kiện xã hội mới. Tất cả những hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng cũng như tạo nên mối liên kết chặt chẽ với từng thành viên trong công ty.

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 4.

Trước thời điểm nhiều tỉnh thành thực hiện chính sách giãn cách xã hội, Gameloft Vietnam đã thực hiện các dự án CSR được cộng đồng đánh giá cao. Ngay trong thời gian đầu năm 2021, Gameloft Vietnam đã tổ chức hoạt động gây quỹ bán bao lì xì trong nội bộ, toàn bộ số tiền thu về đã được đưa vào ngân sách Trách nhiệm xã hội (CSR) của công ty.

Chị Tôn Thị Thùy Trang - Quản lý Truyền thông Gameloft Vietnam cho biết: "Với phương châm "Play the Good Game" - tạo những giá trị tích cực, Gameloft Vietnam luôn tìm hiểu và cùng chung tay giải quyết các vấn đề xã hội. Chúng tôi không giới hạn bản thân ở những hoạt động cung cấp giá trị vật chất đơn thuần, thông qua Gameloft Village, những giá trị tinh thần cũng được gửi gắm". Đơn cử như sự kiện "ra mắt chi hội Girls In Tech Vietnam" của tổ chức Girls In Tech tại Gameloft Village, được biết đây là nơi các thành viên của Gameloft và các cá nhân trong lĩnh vực Công nghệ thảo luận với nhau về những thách thức mà phụ nữ trong ngành công nghệ tại Việt Nam phải đối mặt. Hay việc Gameloft Vietnam liên kết cùng saigonchildren tổ chức chương trình Tập huấn Kỹ năng tìm việc cho gần 40 bạn sinh viên và cựu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên có thể tiếp cận với môi trường tuyển dụng thực tế và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết trước khi tham gia công việc.

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 5.

Trong năm 2021, Gameloft Hanoi đã kết hợp cùng nhóm Tình Nguyện Niềm Tin thực hiện dự án Nuôi Em. Vì tình hình dịch bệnh không thể di chuyển được đến địa phương nhưng sự kết nối vẫn luôn được giữ vững. Dự án Bếp gas Công nghiệp tặng bản xa đã ra đời, giúp thầy cô giáo tiết kiệm thời gian vào bếp, giảm thiểu đốt củi, giảm tỷ lệ mắc các bệnh khi tiếp xúc nhiều với khói đốt. Anh Hoàng Hoa Trung - Sáng lập nhóm tình nguyện Niềm Tin cho hay: "Mục tiêu chung của nhóm và Gameloft Hanoi luôn là giáo dục vùng cao theo hướng bền vững. Cùng Gameloft Hanoi, chúng tôi đã thực hiện dự án Bếp gas công nghiệp tặng bản xa và nhiều dự án khác. Các dự án đều được chúng tôi triển khai sao cho có hiệu quả lâu dài và tạo tác động tới số lượng lớn học sinh. Kết nối trực tiếp người nuôi và các em nhỏ, tổ chức đi thăm sẽ tạo sự gắn kết, vui vẻ, tin tưởng cho những người làm thiện nguyện, tự tin hơn vào công việc giúp đỡ cộng đồng của mình."

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 6.

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 7.

Ngay sau khi đánh giá diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Gameloft Vietnam đã nhanh chóng áp dụng chính sách làm việc Hybrid (Hybrid Working Model) để đảm bảo an toàn cho nhân viên. Mặc dù phải làm quen với mô hình mới nhưng mọi quyền lợi của nhân viên đều được Gameloft Vietnam bảo đảm trên mức kỳ vọng. Công ty hỗ trợ chi phí làm việc tại nhà nhằm cải thiện kết nối Internet, chi phí điện tiêu thụ; bộ phận IT làm việc 24/24 tại văn phòng để đảm bảo các thiết bị luôn được vận hành và hỗ trợ kịp thời cho toàn bộ nhân viên; toàn bộ nhân viên được đảm bảo 100% lương. Với các trường hợp F0 sẽ được công ty hỗ trợ các loại máy và thực phẩm tăng cường đề kháng như máy đo oxy, khẩu trang, thuốc uống...

Bên cạnh việc duy trì hoạt động trong mùa dịch, các hoạt động kích thích tinh thần làm việc và chương trình chăm sóc sức khỏe trực tuyến cũng được Gameloft Vietnam tổ chức định kỳ nhằm mang đến cảm giác hứng khởi cho nhân sự khi làm việc online. Các hoạt động có thể kể đến như cuộc thi nội bộ Art Contest, Coding Escape, chương trình "Kết nối Gameloft" (Gameloft Connect) được tổ chức 2 tháng/lần, "Bản tin hàng tuần" (Weekly Newsletter)... giúp mọi thành viên có cơ hội cập nhật thông tin từ công ty và được ban lãnh đạo giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Đối với dự án Gameloft Village, thay bằng việc tổ chức các hoạt động gặp gỡ trực tiếp, Gameloft Vietnam đã chuyển mình thông qua các hoạt động trực tuyến. Trong tháng 12 vừa qua, Gameloft Village đã tổ chức chương trình Gameloft Talks (chuỗi các hội thảo trực tuyến) số đầu tiên với chủ đề "Từ câu chuyện làm việc tại nhà đến tips gắn kết đội nhóm từ xa" thu hút đông đảo các nhà quản lý nhân sự tham gia. Khởi đầu thuận lợi này đã giúp Gameloft Vietnam tự tin triển khai các chương trình Talkshow trong thời gian tới.

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 8.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đồng hành cùng những bệnh nhân Covid-19, Gameloft Vietnam đã vận động toàn thể nhân viên gây quỹ tham gia dự án "Hồi sinh nhịp thở" (Breathe Again) - dự án của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), số tiền 100 triệu đồng thu về đã được sử dụng để mua máy thở hỗ trợ bệnh nhân. Chị Nguyễn Thanh Nga - Quản lý Nhân sự văn phòng Hà Nội cho biết: "Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nặng nề tới toàn bộ người dân Việt Nam, hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng điều cần làm lúc này là chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh. Gameloft Vietnam cùng toàn bộ nhân viên đã tham gia chương trình với mong muốn được đóng góp, chia sẻ một phần khó khăn, hỗ trợ các bệnh nhân mắc Covid-19 và tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi đều tin tưởng dịch bệnh sớm được đẩy lui, cuộc sống sớm trở lại bình thường".

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 9.

Không chỉ góp phần ủng hộ đội ngũ tuyến đầu chống dịch, Gameloft Vietnam đã đồng hành cùng Saigon Children's Charity (saigonchildren) tham gia dự án "Cùng em quay lại trường" (Back Together). Chia sẻ về dự án này, chị Trần Anh Thư - Quản lý nhân sự văn phòng Gameloft Saigon cho hay, Gameloft đã hỗ trợ những chiếc điện thoại thông minh kèm dữ liệu Internet cho những em học sinh gặp khó khăn, đồng thời hướng dẫn các em sử dụng điện thoại hiệu quả và an toàn trong quá trình học online. Đây được xem là chương trình hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh trong bối cảnh chưa được đến trường học vì lý do an toàn phòng dịch như hiện nay.

Gameloft Vietnam: Chúng tôi luôn đề cao việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong mọi hoàn cảnh thị trường - Ảnh 10.

Việc đối mặt với những khó khăn, thử thách do dịch Covid-19 gây ra là không tránh khỏi, tuy nhiên Gameloft Vietnam đã cho thấy sự chuyển mình linh hoạt để đáp ứng điều kiện thị trường mới. Gameloft Vietnam đã đang và sẽ cống hiến hết mình cho sự phát triển bền vững của xã hội và thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với nhân viên, như cách doanh nghiệp này mang đến những trải nghiệm gaming tốt nhất cho người dùng.

Trần Thị Thùy Linh
Janh
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Theo Trí Thức Trẻ