“Em chào chị Nga, em giúp gì được cho chị ạ? Lần mua hàng trước…”, một startup đã xây dựng được ứng dụng để hiểu tường tận “chân tơ kẽ tóc” của khách hàng
Nhiều khách hàng mua sắm lần 2 tại một doanh nghiệp và ngạc nhiên khi nhân viên tổng đài gọi tên mình và món đồ mình đã mua, bình luận trên mạng xã hội của mình về món đồ đó.
“Chào chị Nga, em giúp gì cho chị ạ?”, chị Nga giật mình khi cô nhân viên tổng đài một doanh nghiệp bán điện thoại đọc vanh vách tên cô.
Chẳng là, tháng trước, chị Nga có mua điện thoại của doanh nghiệp đó và giờ muốn mua máy lọc nước. Cô xem thông tin online và gọi đến tổng đài để nhờ tư vấn.
Chưa hết ngạc nhiên, đầu máy bên kia nói tiếp: “Lần trước chị mua điện thoại S. chị có hài lòng không? Hiện tại, chị cần thông tin gì”, chị Nga đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
Hiện, ở Việt Nam rất nhiều doanh nghiệp đã làm được như công ty bán điện thoại trên để tăng trải nghiệm khách hàng và lấy khách hàng là trung tâm để phục vụ.
Một startup đã xây dựng được giải pháp điện toán đám mây phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ để phục vụ khách hàng tốt nhất. Nhờ giải pháp này, doanh nghiệp có thể biết được thông tin về khách hàng, lịch sử mua bán và cả những bình luận của họ về sản phẩm trên mạng xã hội.
Hiểu thấu tâm can của khách hàng để phục vụ
Bình muốn mua một đôi giày. Cô định gọi vào số hotline nhưng lại nghĩ đang có wifi, cô mở điện thoại lên xem. Lát sau, cô có thể xem trên website và fanpage xem thêm các mẫu mã rồi mới quyết định chọn. Như vậy, Bình đã sử dụng rất nhiều kênh liên lạc. Như doanh nghiệp trước đây, họ sẽ phân công người trực điện thoại, người trực web, người trực fanpage. Nhưng như vậy, thông tin của người mua có thể chưa được cập nhật tới cả 3 bạn mà Bình chỉ có một ý định duy nhất là mua giày.
AntBuddy, một ứng dụng đã đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp. Họ nhận thấy rằng để giải quyết bài toán trên doanh nghiệp phải có mặt ở các kênh và tập trung thông tin vào một nơi. Trước đây, người ta chỉ nghe điện thoại nhưng hiện nay theo AntBuddy, cần có trung tâm tích hợp các kênh như truyền thống, hiện đại và cả mạng xã hội để quản lý thông tin khách hàng.
Nhờ vậy, nhân viên hỗ trợ khách hàng sẽ nắm bắt các thông tin khách hàng như lần trước đã mua gì, sinh năm bao nhiêu, từng có ý kiến gì… và đoán trước được yêu cầu của khách hàng.
Ứng dụng này đã xuất sắc vượt qua 10 dự án khác để giành giải Nhất cho hạng mục cá nhân/nhóm khởi nghiệp tại vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 diễn ra tại TP.HCM hồi tháng 8/2016.